| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-08-2556    อ่าน 1553
 วัยรุ่นเซ็ง...เลื่อนเปิดใช้ถนนสายใหม่"พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช"สะดุดปัญหายุ่บยั่บ"เวนคืน-น้ำท่วม"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

ถึงจะมีระยะทางแค่สั้น ๆ ประมาณ 5.25 กิโลเมตร แต่นับว่าเป็นถนนที่ใช้เวลาก่อสร้างนานอยู่พอสมควร สำหรับโครงการถนนตัดใหม่ "พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" เพราะเริ่มต้นก่อสร้างเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553

ถึงวันนี้ผ่านมา 3 ปี "กทม.-กรุงเทพ มหานคร" ยังไม่มีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ล่าช้าจากกำหนดสัญญาเดิมภายในเดือนกรกฎาคม 2555 ที่เซ็นสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้าง "บริษัท สหวิศวก่อสร้าง จำกัด"

ติดเวนคืน...อีกแล้วครับท่าน

แหล่งข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันงานก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 80% เนื่องจากมีปัญหาและอุปสรรคอยู่มากตลอดเส้นทางที่ใช้ก่อสร้าง ทั้งติดปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดิน โดยเฉพาะช่วงต้นทางบริเวณปากซอยพหลโยธิน 50 ล่าสุดเพิ่งจะทำการรื้อย้ายอาคารและสิ่งปลูกสร้างออกไป เช่น โรงรับจำนำ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค เช่น ไฟฟ้าและน้ำประปาที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน รวมทั้งที่ผ่านมาผู้รับเหมาประสบปัญหาเข้าพื้นที่ก่อสร้างไม่ได้ เนื่องจากถูกน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ได้ขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปเรื่อย ๆ



"ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดเปิดใช้บริการ เดิมจะเสร็จในปีนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไป คาดว่าหากไม่มีปัญหาอะไรอีก ก็น่าจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี"57 หรืออย่างช้าก็ปี"58 อยู่ที่เวนคืนที่ดินบางจุดที่ยังเคลียร์ไม่เสร็จและเป็นคอขวดอยู่ ตรงบริเวณถนนเพิ่มสินที่ชาวบ้านไม่ยอมย้ายออก อาจจะต้องก่อสร้างได้เท่าที่จำเป็น"

ชาวบ้านแห่ใช้เป็นทางลัด

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ถึงงานก่อสร้างจะไม่เสร็จ แต่ก็มีชาวบ้านเข้าไปใช้บ้างแล้ว เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนตัดใหม่ สามารถใช้เป็นทางลัดวิ่งไปยังถนนสายรองอยู่ข้างในได้ เช่น ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช ถนนนิมิตใหม่ ถนนวัชรพล เป็นต้น

ในอนาคต คาดว่าจะมีการพัฒนาใหม่ ๆ เกิดขึ้นในแนวเส้นทาง เนื่องจากยังเหลือพื้นที่ว่างอีกพอสมควร จะเห็นได้จากเริ่มมีการประกาศขายที่ดินบ้างแล้ว เฉลี่ยตารางวาละ 80,000-90,000 บาท

"ตอนนี้มีคนมาใช้เส้นทางกันมาก เพราะสามารถวิ่งลัดไปย่านต่าง ๆ ของละแวกนี้ได้ ทางผู้รับเหมาก็พยายามติดประกาศห้ามเข้ามาใช้บริการแล้ว เพราะงานยังไม่เสร็จ ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ที่ผ่านมาก็มีบ้าง แต่เราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น"

สำหรับแนวเส้นทาง ก่อสร้างเป็นถนนขนาด 6-8 ช่องจราจรพร้อมเกาะกลาง เริ่มจากถนนพหลโยธินบริเวณซอย 50 (ข้าง บิ๊กซี สะพานใหม่) แล้วตัดตรงไปผ่านคลองลำผักชี หมู่บ้านสินทรัพย์นคร ผ่านหมู่บ้านเทพนครนิเวศน์ ผ่านบริเวณคลองลำหนองจอก และคลองกะเฉดมาบรรจบกัน ผ่านหมู่บ้านอนันต์สุขสันต์ ตรงไปตัดผ่านคลองบัวไปบรรจบถนนรัตนโกสินทร์สมโภชบริเวณโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช และบริเวณซอยวัชรพล สิ้นสุดแนวสายที่ถนน กม.11 บริเวณคลองหนองบัวมล

"ถนนเส้นนี้ต่อไปตรงจุดตัดที่รัตนโกสินทร์สมโภชจะไม่มีไฟเขียวไฟแดง โดยจะให้รถวิ่งลอดสะพานข้ามแยกที่ กทม.กำลังก่อสร้างสามารถวิ่งตรงไปได้ถึงถนนนิมิตรใหม่ที่ กทม.กำลังรองบประมาณมาก่อสร้าง"

รองบฯตัดถนนเพิ่ม 9 กม.

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ช่วงต่อขยายจากถนนรัตนโกสินทร์สมโภช-นิมิตใหม่ เป็นถนนอีกประมาณ 9 กิโลเมตร ขนาด 6-8 ช่องจราจร ปัจจุบันยังไม่มีงบประมาณมาก่อสร้าง แต่ กทม.จะเดินหน้าแน่นอน เนื่องจากต้องการให้เป็นเส้นทางต่อยอดเชื่อมกับถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช

"งานเวนคืนช่วงนี้คืบหน้าไปมากประมาณ 70% ยังเหลืออีก 30% ล่าสุด กทม.อยู่ระหว่างต่ออายุ พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินซึ่งหมดอายุแล้ว ทั้งโครงการจะใช้งบฯก่อสร้างประมาณ 3,800 ล้านบาท แยกเป็นค่าเวนคืนประมาณ 2,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นค่าก่อสร้างประมาณ 1,800 ล้านบาท"

โดยช่วงนี้แนวเส้นทางเริ่มจากจุดต่อเชื่อมถนนสุขาภิบาล 5 หรือถนน กม.11 จากนั้นแนวเส้นทางจะตัดผ่านชุมชนที่กระจายตัวไปทางทิศตะวันออก ผ่านคลองท่าแร้ง คลองหนองบัวมน ถนนวงแหวนรอบนอกสายตะวันออก คลองบึงพระยาสุเรนทร์แล้วตัดคร่อมไปตามคลองสามตะวันตก ผ่านบริเวณหมู่บ้าน เค.ซี.รามอินทรา 1 และถนนหทัยราษฎร์ จากนั้นตัดผ่านคลองสาม เชื่อมกับถนนนิมิตใหม่ บริเวณวัดสุทธิสะอาด ระยะทางรวม 9 กิโลเมตร ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี

จะช่วยเสริมโครงข่ายโซนตะวันออกของกรุงเทพฯได้มาก เนื่องจากมีคนอาศัยอยู่จำนวนมากในพื้นที่เขตบางเขน คลองสามวา สายไหม มีนบุรี เป็นต้น สามารถเดินทางไปลำลูกกา สุวินทวงศ์ คู้บอน รามอินทรา หทัยราษฎร์ คลองสามวา มิตรไมตรี ฯลฯ

เรียกว่าตัดถนนไม่กี่เส้น แต่เชื่อมต่อการเดินทางเป็นใยแมงมุมได้จริง ๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.