| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-08-2556    อ่าน 1593
 ขุมทรัพย์ประมูลที่ดินเปล่าทั่วไทย BAM-SAMสบช่องโชว์แปลงเด็ดเคาะขายอสังหาฯ

เปิด ขุมทรัพย์ที่ดินเอ็นพีเอ "BAM-SAM" สบช่องดีเวลอปเปอร์มองหาที่พัฒนาโครงการ "BAM" ดีเดย์จัดอีเวนต์ประมูลทรัพย์ลอตใหม่ตุลาคมนี้ เปิดโพยทรัพย์เด่นที่ดิน 60 ไร่ ติดถนนพหลโยธินขาออก กม.44 ราคาตั้งขาย 414 ล้านบาท ส่วน "SAM" จัดประมูลทรัพย์ BIG LOT@SAM 5 ครั้ง ประเดิมครึ่งปีหลัง 16 สิงหาคมนี้ ขนเอ็นพีเอ 52 รายการมูลค่ารวม 2 พันล้าน ไฮไลต์ที่ดินเปล่า 2 แปลง ริมถนนบางนา-ตราด กม.30 เนื้อที่กว่า 35-77 ไร่ เคาะราคาขั้นต่ำ 63.9-207.29 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา บวกกับที่ดินแปลงใหญ่ในทำเลที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้เริ่มหายากขึ้นเรื่อย ๆ

นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ โดยที่ดินที่เป็นทรัพย์เอ็นพีเอของบริษัทบริหารสินทรัพย์ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทบริหารสินทรัพย์ปรับกลยุทธ์การขายเอ็นพีเอ หันมารวบรวมที่ดินในทำเลเด่นเปิดประมูล ขณะเดียวกันก็ใช้วิธีเจรจาขายที่ดินโดยตรงกับผู้ประกอบการ

บสก.ประมูลบิ๊กลอต ต.ค.นี้

นายศักดิ์ ศรีสนั่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) หรือ BAM รับผิดชอบงานขายทรัพย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา พบว่าทรัพย์เอ็นพีเอที่เป็นที่ดินแปลงใหญ่ ๆ ได้รับความสนใจจากบริษัทพัฒนาที่ดินเพิ่มขึ้น ประเมินว่าเป็นผลมาจากที่ดินที่มีราคาเหมาะสมเริ่มหาได้ยาก ปีนี้ บสก.จึงวางกลยุทธ์เน้นการคัดที่ดินแปลงสวยมาจัดประมูล ควบคู่กับการเจรจาขายตรงกับผู้ประกอบการโดยในเดือนตุลาคม 2556 เตรียมจัดประมูลเอ็นพีเออีกครั้ง แนวโน้มจะคัดเลือกที่ดินทำเลสวย ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด จากพอร์ตเอ็นพีเอของ บสก.ที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 4 หมื่นล้านบาทมาจัดประมูล โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บสก.เพิ่งจัดประมูลที่ดินและสามารถทำยอดขายทะลุเป้า มีบริษัทพัฒนาที่ดินและนักลงทุนซื้อที่ดินไป 4 รายการ จากทั้งหมด 15 รายการ คิดเป็นยอดขาย 1,016 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมตั้งไว้ 500 ล้านบาท

"แปลงไฮไลต์ที่ขายได้คือ ที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านท่าดินแดง เนื้อที่กว่า 7 ไร่ มีบริษัทพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯรายหนึ่งซื้อไปในราคากว่า 470 ล้านบาท กับที่ดินย่านบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 21 ขายไปในราคา 399 ล้านบาท ส่วนอีก 2 แปลงเป็นที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่และ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่อสังหาฯกำลังบูม"



ทรัพย์เด่นทำเลสวยเพียบ

แหล่งข่าวจาก บสก.เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บสก.มีเอ็นพีเอที่ดินเปล่ารายการเด่น ๆ อาทิ ที่ดินเปล่า 60 ไร่ ติดถนนพหลโยธินฝั่งขาออก กิโลเมตรที่ 44 ก่อนถึงนวนคร ราคาตั้งขาย 414 ล้านบาท, ที่ดินติดทะเล 2 แปลง (ติดกัน) เนื้อที่ 33-3-70.3 ไร่ ใกล้หาดน้ำริน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ราคาตั้งขาย 187.27 ล้านบาท

ที่ดินเปล่าเนื้อที่ 1-1-75 ไร่ ติดถนนเพชรเกษม ตรงข้ามสำนักงานการไฟฟ้าหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคาตั้งขาย 127.73 ล้านบาท, ที่ดินเปล่าเนื้อที่ 10-2-18 ไร่ ติดถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 37-38 ราคาตั้งขาย 89.82 ล้านบาท, ที่ดินเปล่าเนื้อที่ 7-0-38 ไร่ ในซอยนนทบุรี 33 ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย จ.นนทบุรี ราคาตั้งขาย 60 ล้านบาท ฯลฯ

ทั้งนี้ บริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ที่เป็นลูกค้าของ บสก. อาทิ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ ของตระกูลสิริวัฒนภักดี บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ บมจ.ศุภาลัย ฯลฯ ส่วนบริษัทพัฒนาที่ดินรายกลาง อาทิ บจ.มั่นคง พร็อพเพอร์ตี้ ฯลฯ โดยกรณีที่เจรจาซื้อ-ขายตรง จะต้องซื้อในราคาที่ประกาศขายเพื่อความโปร่งใส ไม่มีการให้ส่วนลดจูงใจ

บสส.โชว์พอร์ต 2 หมื่นล้าน

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า ยอดขายเอ็นพีเอครึ่งปีแรกถือว่าดี ทำยอดขายได้แล้ว 2 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 3.4 พันล้านบาท ในจำนวนนี้กว่า 20% เป็นยอดขายที่ดินเอ็นพีเอให้กับผู้ประกอบการอสังหาฯ

ล่าสุด เพิ่งเปิดประมูลครั้งที่ 4/2556 สามารถขายทรัพย์ได้ 24 รายการ กว่า 840 ล้านบาท โดยมีบริษัทพัฒนาที่ดินมหาชนเข้าร่วมประมูลด้วย

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ขายดีน่าจะมาจาก 2 ส่วน คือ 1) บริษัทพัฒนาที่ดินต้องการที่ดินแปลงใหญ่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการต่อเนื่อง 2) มีที่ดินหลายแปลงที่ยังไม่เคยนำออกประมูลมาก่อน กลยุทธ์ปีนี้จึงได้คัดเอ็นพีเอที่มีอยู่ในพอร์ตมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะที่ดินในทำเลดีมาจัดประมูลหรือเจรจาขายตรงให้กับผู้ประกอบการอสังหาฯ ลูกค้าที่ผ่านมา อาทิ บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บมจ.ศุภาลัย ฯลฯ

ครึ่งปีหลังจัดบิ๊กลอต 5 ครั้ง

สำหรับปีนี้ บสส.ได้จัดงานประมูล BIG LOT@SAM แล้ว 4 ครั้ง คงเหลืออีก 5 ครั้งที่จะจัดต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ล่าสุดเตรียมจัดงานประมูลครั้งที่ 5 วันที่ 16 สิงหาคม 2556 โดยคัดทรัพย์มาทั้งหมด 52 รายการ มูลค่าขายรวม 2 พันล้านบาท

ทรัพย์ไฮไลต์ที่จะนำมาประมูลในงาน อาทิ ที่ดินเปล่าริมถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 30 จำนวน 2 แปลง แปลงแรกเนื้อที่กว่า 77 ไร่ ราคาขั้นต่ำ 207.29 ล้านบาท แปลงที่สองกว่า 35 ไร่ ราคาขั้นต่ำ 63.99 ล้านบาท, ที่ดินเปล่าริมถนนตลาดใหม่ ใกล้ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เนื้อที่ 3 ไร่เศษ ราคาขั้นต่ำ 72.09 ล้านบาท, ที่ดินเปล่าริมทะเล เกาะช้าง จ.ตราด เนื้อที่ 7 ไร่เศษ ราคาเริ่มต้น 55.69 ล้านบาท ฯลฯ

นายนิยตกล่าวอีกว่า บบส. ยังมีทรัพย์เด่นอีกหลายรายการที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ และนักลงทุนขอเจรจาตรงหลายแปลง อาทิ ที่ดินเปล่าริมถนนมิตรภาพฝั่งขาออก เยื้องฟาร์มโชคชัย 1,239 ไร่เศษ ราคาขั้นต่ำ 649 ล้านบาท มีบริษัทพัฒนาที่ดินแสดงความสนใจ 2-3 ราย, ที่ดินเปล่าถนนบางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เนื้อที่กว่า 29 ไร่ ราคาขั้นต่ำ 165.99 ล้านบาท, ที่ดินเปล่าซอยทางเข้าหมู่บ้านกรีนเลค ถนนบางนา-ตราด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ราคาขั้นต่ำ 76.33 ล้านบาท ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.