| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-07-2556    อ่าน 1592
 "ยงเฮ้าส์-ไทวัสดุ-โฮมโปร" เปิดศึก ชิงเค้กค้าวัสดุเมืองกาญจน์-ทวาย

ศักยภาพของจังหวัดกาญจนบุรีผงาดขึ้นมาเป็นเมืองหน้าด่านชายแดนตะวันตกระหว่างไทย-เมียนมาร์ทันที หลังจากมีการอนุมัติเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2556 เมืองกาญจน์ ได้กลายเป็นประตูเชื่อมตรงสู่ทวายโปรเจ็กต์ที่ใกล้ที่สุด ทำให้กระแสทุนหลั่งไหลเข้าไปยึดพื้นที่ เพื่อเตรียมบุกตลาดประเทศเมียนมาร์



กลุ่มทุนที่มีความเคลื่อนไหวคึกคักมาก ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีกโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ซึ่งค่าย "ไทวัสดุ" ในเครือเซ็นทรัล เป็นทุนส่วนกลางรายแรกที่ชิงเปิดสาขาไปแล้วเมื่อกลางปี 2555

โดยยึดหัวหาดทำเลถนนบายพาส ใกล้สี่แยกวังสารภี โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายมากกว่า 1 แสนรายการ


วันนี้สถานการณ์ตลาดค้าวัสดุก่อสร้างในจังหวัดกาญจนบุรีเข้มข้นยิ่งขึ้น เพราะในเดือนกรกฎาคมเพียงเดือนเดียว มีผู้ค้ารายใหญ่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ได้แก่ ยงเฮ้าส์ และโฮมโปร

สำหรับ "ยงเฮ้าส์" ในเครือยงกรุ๊ป เป็นกลุ่มทุนท้องถิ่น มีฐานธุรกิจเติบโตมาจากการค้าส่งวัสดุก่อสร้างในจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตในจังหวัดกาญจนบุรี และชลบุรีอีกด้วย มีพนักงานในเครือกว่า 800 คน เป็นผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจรในพื้นที่ภาคตะวันตก

ล่าสุด มีการปรับตัวสู้ศึกใหญ่ด้วยการทุ่มทุนกว่า 400 ล้านบาท เปิดยงเฮ้าส์ สาขาแยกวังสารภี บนพื้นที่ 29 ไร่ เป็นศูนย์การค้าสไตล์โมเดิร์นเทรดติดแอร์

แห่งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่จอดรถบริการลูกค้ากว่า 200 คัน โดยยงเฮ้าส์เปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ชุมชนในเขตจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียงทั้งจังหวัดราชบุรี และสุพรรณบุรี

นอกจากนี้ ยงเฮ้าส์ยังเปิดเพื่อรองรับการพัฒนาการเปิดด่านบ้านพุน้ำร้อน โครงการทวาย และโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมบริเวณชายแดนทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า พร้อมทั้งเป็น "ผู้ส่งออก" ไปยังประเทศเมียนมาร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทำเลที่ตั้งของยงเฮ้าส์ดูเหมือนได้เปรียบกว่าโมเดิร์นเทรดรายอื่น ๆ เนื่องจากลูกค้าสามารถเดินทางเข้า-ออกได้ 2 เส้นทาง คือเข้าทางด้านถนนบายพาส และเข้าทางด้านถนนอู่ทอง-กาญจนบุรี ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการในส่วนของสินค้าตกแต่งบ้าน 9,000 ตารางเมตร

พื้นที่วัสดุโครงสร้างกว่า 9,000 ตารางเมตร และมีบริการรถส่งสินค้าให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยเปิดบริการลูกค้าในรัศมี 80 กิโลเมตร ซึ่งครอบคลุมทั้งจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี โดยนายสรรเพชร ศลิษฎ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือยงกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ปีละ 750 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ค่าย "โฮมโปร" ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก็ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 475 ล้าน เปิดให้บริการสาขากาญจนบุรี เป็นสาขาที่ 57 บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง ซึ่งเป็นทำเลที่มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี

ทั้งนี้ โฮมโปรระบุเหตุผลที่บุกมาเปิดสาขาในภาคตะวันตก เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ภาครัฐได้เข้าไปลงทุนในโครงการท่าเรือน้ำลึก และนิคมอุตสาหกรรมทวาย ถือเป็นเมกะโปรเจ็กต์ที่จะเป็นการพลิกโฉมการท่องเที่ยวในภาคตะวันตก

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในจังหวัดกาญจนบุรี แบ่งเป็นเจ้าของบ้าน 80% (ลูกค้าบ้านเก่า 60% ลูกค้าบ้านใหม่ 20%) เจ้าของโครงการ 5% (ร้านอาหาร, รีสอร์ต และโรงแรม) ผู้รับเหมา 15% ตั้งเป้ายอดขายไว้เดือนละกว่า 40 ล้านบาทตลาดค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในหัวเมืองตะวันตกร้อนแรงขึ้น

ขณะที่ผู้บริโภคเมืองกาญจน์และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงกลุ่มลูกค้าจากเมียนมาร์ก็มีโอกาสเลือกช็อปสินค้าได้อย่างหลากหลายจากผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 ค่ายนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.