| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-07-2556    อ่าน 1587
 ทุกขลาภที่ดินไทยเมล่อน600ไร่"ธรรมนัส"อ้างเซ็นทรัล-ต่างชาติชะลอซื้อ

ที่ดินไทยเมล่อนเนื้อที่ 616 ไร่เป็นหมัน "ผู้กองมนัส" เผยยังไม่มีแผนพัฒนาโครงการ ส่วนเซ็นทรัลแหยงน้ำท่วมชะลอการตัดสินใจซื้อ แย้ม บขส.สนใจซื้อ 120 ไร่ สร้างสถานีขนส่งแห่งใหม่ แต่ก็ยังไร้ข้อสรุปเช่นกัน

นายธรรมนัส พรหมเผ่า ประธาน บริษัท เอเพ็กซ์ ริเวอร์ไซด์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงความคืบหน้าที่ดินแปลงไทยเมล่อนว่า หลังจากที่ได้ประมูลซื้อที่ดินไทยเมล่อน 616 ไร่ จากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ด้วยวงเงิน 3,200 ล้านบาท ปัจจุบันยังไม่มีแผนนำที่ดินแปลงดังกล่าวมาพัฒนาโครงการตามที่ได้ตั้งใจไว้แต่แรก

เนื่องจากมีผู้ประกอบการหลายรายสนใจจะเจรจาขอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว รวมถึงกลุ่มเซ็นทรัลที่ก่อนหน้านี้แสดงความสนใจจะซื้อที่ดินแปลงนี้ด้วย ทำเลบริเวณด้านหน้าติดถนนพหลโยธิน เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาศูนย์การค้า แต่ภายหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปี 2554 ทำให้การเจรจาซื้อขายชะลอออกไปไม่มีกำหนด

"ที่ดินแปลงนี้หลังเคลียร์ผู้บุกรุกเรียบร้อยแล้ว เราก็ล้อมรั้วห้ามคนเข้ามาปลูกสร้างที่อยู่อาศัยอีก และเราก็ดูแลอยู่ตลอดเวลายังไม่มีแพลนจะทำอะไร"



นายธรรมนัสกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เข้ามาเจรจาซื้อที่ดินกว่า 120 ไร่ เพื่อสร้างสถานีขนส่งแห่งใหม่ และยังไม่ได้ข้อสรุปเช่นกัน

"ตอนนี้ที่ดินแปลงนี้ถึงแม้จะเคยเป็นพื้นที่ประสบภัยในช่วงปลายปี"54 แต่ทุกวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป ในแง่ราคาที่ดินขยับขึ้นไปมากตามราคาประเมินใหม่ รวมทั้งอยู่ระหว่างบริษัท

ขอปรับผังเมืองบริเวณนี้ด้วย จากพื้นที่สีม่วงหรือที่ดินประเภทอุตสาหกรรม ให้เป็นพื้นที่สีแดงหรือย่านพาณิชยกรรม เพื่อให้สามารถพัฒนาได้เต็มที่ รออนุมัติอยู่ ถ้ามีโอกาสขายได้ทั้งแปลง เราก็อยากจะขาย

แต่ก็อยากจะเก็บบางส่วนไว้พัฒนาโครงการเองด้วย ผมยืนยันว่าเราไม่เดือดร้อนเพราะไม่มีภาระดอกเบี้ย ตอนซื้อใช้วิธีซื้อด้วยเงินสด"

นายธรรมนัสกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้เชิญชวนนักลงทุนต่างประเทศ เช่น จีน เกาหลีใต้ เข้ามาเยี่ยมชมแปลงที่ดิน เนื่องจากการเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ ปรากฏว่ามีปัจจัยลบเรื่องภาวะเศรษฐกิจขาลง ทำให้ทุกอย่างต้องชะลอออกไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.