| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-07-2556    อ่าน 1521
 SCGส่ายหน้าก.อุตฯหนุนแร่ ใยหิน มั่นใจสินค้ากรีนโปรดักต์ผู้บริโภคตอบรับมากกว่า



"เอสซีจี" ไม่หวั่นเสียเปรียบทางธุรกิจคู่แข่ง หลังกระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมชง ครม.ยืดอายุการใช้แร่ใยหินเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิต โอดยอมแบกต้นทุนเพิ่มเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่ดีต่อสุขภาพ มั่นใจเดินมาถูกทางเพราะเทรนด์ผู้บริโภคหันมาใช้สินค้ากรีนโปรดักต์เพิ่มต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ตามที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติได้ให้กระทรวงอุตสาหกรรมดำเนินการห้ามนำเข้า แร่ใยหินไครโซไทล์และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหิน และห้ามผลิตสินค้าที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหินไครโซไทล์กรณีที่สินค้านั้นมี วัตถุดิบอย่างอื่นทดแทนได้ โดยกระทรวงอุตสาหกรรมได้พิจารณาแล้วพบว่า หากดำเนินการห้ามนำเข้าและห้ามผลิตสินค้าที่มีแร่ใยหินเป็นวัตถุดิบ ด้านการกำหนดให้เป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 4 ซึ่งห้ามให้มีการผลิต นำเข้า ส่งออกหรือมีไว้ในครอบครองตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในหลายภาคส่วน เนื่องจากบางอุตสาหกรรมมีความจำเป็นที่ต้องใช้แร่ใยหินเป็นวัตถุดิบสำคัญใน การผลิต รวมทั้งอาจเกิดปัญหาการจัดการผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีแร่ใยหินเป็นส่วนประกอบ และอาจนำไปสู่การฟ้องร้องตาม พ.ร.บ.ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดจากสินค้าไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2554 ได้

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้ว่าจ้างคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ทำการศึกษาผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ สังคม และข้อกฎหมายในการเลิกใช้แร่ใยหินเป็นวัตถุดิบในการผลิต โดยได้ข้อสรุปที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าควรกำหนดระยะเวลาในการยกเลิก การนำเข้า ผลิตและจำหน่ายแร่ใยหินและผลิตภัณฑ์ที่มีแร่ใยหินเป็น

ส่วนประกอบ จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) กระเบื้องแผ่นเรียบ มีระยะเวลาในการยกเลิก 2 ปี 2) กระเบื้องยางปูพื้น ระยะเวลายกเลิก 2 ปี 3) ผ้าเบรกและคลัตช์ ระยะเวลายกเลิก 5 ปี 4) ท่อซีเมนต์ใยหิน ระยะเวลายกเลิก 5 ปี และ 5) กระเบื้องมุงหลังคา ระยะเวลายกเลิก 5 ปี

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ-มาร์เก็ตติ่ง เฮ้าส์ซิ่ง บิซิเนส ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ผู้ผลิตกระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ "ตราช้าง" เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ครม.ให้มีการยกเลิกการใช้แร่ใยหินในกระบวนการผลิตกระเบื้องมุงหลังคาออกไป อีก 5 ปีนั้น ในเรื่องนี้ตนไม่อยากจะวิจารณ์มากนัก เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหวและอาจมีผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน

ส่วนตัวมอง ว่าสิ่งที่ภาครัฐมีมติออกมาแบบนั้นมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของ บริษัทอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าบริษัทจะต้องแบกรับต้นทุนที่สูงกว่าค่ายที่ผลิตกระเบื้องมุงหลังคา ที่มีแร่ใยหินเป็นวัตถุดิบประมาณ 10-15% แต่เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อชีวิตในระยะยาว บริษัทพร้อมที่จะแบกรับต้นทุนในส่วนนี้

"อย่าไปมองว่าเราจะเสีย เปรียบในเชิงธุรกิจ อยากให้มองประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับคืออะไรมากกว่า ผมไม่รู้สึกกังวลกับเรื่องนี้มากนัก ที่ผ่านมาเราสู้กับตลาดนี้มาระยะหนึ่งทำให้เห็นเทรนด์ผู้บริโภคว่ามีความ ต้องการสินค้าที่ปลอดภัยกับสุขภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ และได้ตัดสินใจเปลี่ยนการผลิตเป็นสินค้าที่ปลอดแร่ใยหิน 100% มาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว" นายสราวุฒิกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.