| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-07-2556    อ่าน 1549
 อสังหาพลิกตำรารับมือศก.เสี่ยงครึ่งปีหลัง แว่วสัญญาณฟองสบู่ชะลอขึ้นคอนโดใหม่-เบรกซื้อแลนด์แบงก์

อสังหาฯประเมินเศรษฐกิจเสี่ยง งัดแผน รับมือเศรษฐกิจชะลอตัว "กานดา พร็อพเพอร์ตี้" ทบทวนแผนลงทุนครึ่งปีหลัง เลื่อนเปิดตัวคอนโดฯ 3 โครงการที่พระราม 7 กัลปพฤกษ์ และภูเก็ต เป็นปีཱུ "เสนาฯ" ชะลอซื้อที่ดินใหม่ 2 แปลง ขอเก็บเงินสดรอดูเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง "แสนสิริ" ปรับเป้ายอดขายโครงการแนวราบลง 1 พันล้านบาท ขณะที่ "นายกสมาคมอาคารชุดไทย" แนะผู้ประกอบการควรเตรียมตัวรับความเสี่ยงไว้ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศครึ่งปีหลัง 2556 ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศถูกประเมินว่ากำลังอยู่ในช่วงขาลง รวมทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ถึงแม้กำลังซื้อจะฟื้นตัวต่อเนื่องนับจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปีི แต่ถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น การปรับลดประมาณการเติบโตเศรษฐกิจ, หนี้ภาคครัวเรือนที่พุ่งสูงขึ้น, เงินเฟ้อปรับขึ้น ฯลฯ จึงเริ่มเห็น

ผู้ประกอบการอสังหาฯวางแผนรับมือความเสี่ยงธุรกิจชะลอตัว

กานดาฯเลื่อนเปิดคอนโดฯ

นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทบทวนแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง จากเดิมวางแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ 3 โครงการ ได้แก่ ทำเลพระราม 7 กัลปพฤกษ์ และภูเก็ต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,500 ล้านบาท ได้ปรับแผนเลื่อนเปิดตัวโครงการไปเป็นปี 2557



สาเหตุที่เลื่อนเปิดตัวโครงการมาจาก 2 ปัจจัย ปัจจัยหลักคือต้องการรอสิ่งอำนวยความสะดวกและการลงทุนโครงข่ายคมนาคมภาครัฐในละแวกที่ตั้งโครงการ โดยโครงการที่พระราม 7 รอการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ที่เกียกกาย และรอการก่อสร้างทางด่วนใหม่สายพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร จากถนนกาญจนาภิเษก-บางซื่อเริ่มลงมือ ซึ่งจะพาดผ่านพื้นที่ใกล้เคียงโครงการ และโครงการที่กัลปพฤกษ์รอการเปิดใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายตากสิน-บางหว้า ซึ่งเหลืออีก 2 สถานีสุดท้ายคือสถานีวุฒากาศและบางหว้าจะเปิดใช้ปลายปีนี้ และที่ภูเก็ตรอเซ็นทรัลขยายการลงทุน ส่วนปัจจัยรองยอมรับว่าเรื่องเศรษฐกิจผันผวนก็มีผลต่อการตัดสินใจ เพื่อรอดูว่าจะมีผลกระทบต่อกำลังซื้อในตลาดคอนโดฯหรือไม่

เสนาฯปฏิเสธซื้อที่ดิน

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทเพิ่งปฏิเสธการซื้อที่ดิน 2 แปลงสำหรับพัฒนาคอนโดฯ มูลค่าซื้อขายรวม 500 ล้านบาท เพราะต้องการเก็บเงินสดไว้ เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้เริ่มผันผวน อัตราหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น ทำให้สถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยกู้ซื้อที่อยู่อาศัย ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าภาคอสังหาฯจะชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้ทบทวนแผนเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง แบ่งเป็นคอนโดฯ 3 โครงการ ได้แก่ ทำเลรัชวิภา บางนาเฟส 2 บางกระดี่ และโครงการสนามกอล์ฟที่พัทยา โดยกรณีที่เศรษฐกิจครึ่งปีหลังชะลอตัวต่อเนื่อง ในปีหน้าบริษัทคงพัฒนาโครงการที่มีจำนวนลดลง เช่น แบรนด์คอนโดฯเดอะนิช ราคาตารางเมตรละกว่า 50,000-70,000 บาท อยู่ระหว่าง 300-400 ยูนิตต่อโครงการ, แบรนด์คอนโดฯเดอะคิทท์ ราคาตารางเมตรละ 30,000-40,000 บาทบวกลบ อยู่ระหว่าง 600-700 ยูนิต ขณะเดียวกันจะกระจายไซต์โครงการให้มากขึ้นเพื่อช่วยลดความเสี่ยง

แสนสิริปรับเป้ายอดขายแนวราบ

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ทบทวนแผนพัฒนาโครงการแนวราบและปรับเป้ายอดขายโครงการแนวราบทั้งปีลง 1,000 ล้านบาท จากเดิม 18,000 ล้านบาท เหลือ 17,000 ล้านบาท เนื่องจากการซื้อที่ดินพัฒนาโครงการล่าช้ากว่าแผน และมีที่ดินบางแปลงติดปัญหาการเข้าพื้นที่ จึงมีแนวโน้มว่าการเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งปีจะไม่ถึง 21 โครงการตามแผนเดิม

นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า ภาคอสังหาฯอาจจะมียอดขายช่วงนี้ชะลอตัวลงบ้าง เป็นเพราะไตรมาส 2 ตรงกับฤดูฝนที่เป็นโลว์ซีซั่น รวมทั้งรัฐบาลปรับลดประมาณการจีดีพีปี ใหม่ เป็นไปได้ว่าผู้ประกอบการอาจต้องทบทวนแผนธุรกิจ

"จริง ๆ แล้วไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ผู้ประกอบการควรเผื่อความเสี่ยงไว้ตลอด ไม่กู้เกินตัว แบ่งเฟสพัฒนาโครงการ ถ้ายอดขายเริ่มชะลอก็สร้างบ้านให้ช้าลง" นายธำรงกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.