| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-07-2556    อ่าน 1626
 "ตราช้าง" โชว์เทคโนโลยีการผลิตกระเบื้องหลังคา ไร้แร่ใยหิน รายแรกในประเทศ

“ตราช้าง” โชว์เทคโนโลยีการผลิตกระเบื้องหลังคาไร้แร่ใยหิน ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมก่อสร้างรายแรกในไทย เผยลงทุนปรับเปลี่ยนส่วนเตรียมวัตถุดิบ โดยใช้งบลงทุนประมาณ 25 ล้านบาทต่อหนึ่งสายการผลิต โดยมีทั้งหมด 6 สายการผลิต มูลค่าโดยรวมประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อพัฒนากระบวนการผลิต ยกเลิกการใช้แร่ใยหินในกระบวนการผลิตครบทุกผลิตภัณฑ์ 100% เป็นรายแรกในปี พ.ศ 2550 สนองอุดมการณ์ทางธุรกิจในแง่มุมของผู้ประกอบการที่ห่วงใยสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ มาร์เก็ตติ้ง เฮ้าส์ซิ่ง บิสซิเนส (Managing Director - Marketing Housing Business) ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า ตราช้างได้มีการพัฒนานวัตกรรมการผลิตสินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ความแข็งแกร่ง ทนทาน ปลอดภัย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ Economy, Medium, จนถึง High Segment นอกจากนี้ยังนำเสนอความหลากหลายของสินค้าทั้งประเภทวัสดุและรูปลอนที่สวยงาม หลากหลาย ตอบโจทย์ในทุกสไตล์บ้าน (Contemporary, Modern, Thai, Natural) เราได้พัฒนาสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านหลังคา ไม่เพียงแต่กระเบื้องหลังคาเท่านั้น ตราช้างยังมุ่งพัฒนาอุปกรณ์หลังคาตราช้างเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์หลังคาอย่างครบครัน ด้วย 4 ฟังก์ชั่นหลัก ทั้ง กันร้อน กันรั่ว ปลอดภัย และอรรถประโยชน์ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจและการใช้ประโยชน์ของหลังคาบ้านได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด นอกจากนี้เรายังลงทุนปรับเปลี่ยนส่วนเตรียมวัตถุดิบ โดยใช้งบลงทุนประมาณ 25 ล้านบาทต่อหนึ่งสายการผลิต โดยมีทั้งหมด 6 สายการผลิต มูลค่าโดยรวมประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อพัฒนากระบวนการผลิต จนกลายเป็นผู้ผลิตกระเบื้องหลังคารายแรกที่ยกเลิกการใช้แร่ใยหินในกระบวนการผลิตครบทุกผลิตภัณฑ์ 100% ในปี พ.ศ. 2550

“เมื่อองค์การอนามัยโลกได้ออกมาประกาศถึงอันตรายของการใช้แร่ใยหินในปีพ.ศ. 2549 พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่า ฝุ่นจากแร่ใยหินสามารถเข้าสู่ร่างกายทางจมูกโดยการหายใจเข้าไป และมีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคมะเร็งปอด มะเร็งเยื่อหุ้มปอด และเยื่อบุช่องท้อง (Mesothelioma) และแอสเบสโตสิส (Asbestosis) ตราช้างจึงเริ่มที่จะปรับกระบวนการผลิตหลังคาลอนคู่โดยพัฒนาสูตรการผลิตหลังคาที่ปราศจากแร่ใยหินจากนั้นเป็นต้นมาและยกเลิกการใช้แร่ใยหินในทุกผลิตภัณฑ์ของตราช้างทั้งสินค้าประเภทหลังคา ฝ้า ผนัง พื้นและไม้สังเคราะห์ทั้งหมดโดยสิ้นเชิง นับเป็นผู้ผลิตรายแรกในประเทศไทยที่ปรับเปลี่ยนมาใช้นวัตกรรมใหม่ที่เป็นมิตรต่อคนและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานในโรงงาน ผู้บริโภค รวมถึงประชาชนทั่วไปจะปลอดภัยจากฝุ่นแร่ใยหินดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ข้อมูลจากInternational Ban Asbestos Secretariat ล่าสุดพบว่า ประเทศต่างๆ ในโลกจำนวนกว่า 54 ประเทศ อาทิ
สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น อิตาลี เยอรมนี ออสเตรเลีย อิสราเอล สเปน ฝรั่งเศส และบรูไน เป็นต้น ได้ยกเลิกการใช้แร่ใยหินอย่างสิ้นเชิง”

ทางด้าน นายนพดล ประพันธ์ ผู้อำนวยการ บริษัท กระเบื้องกระดาษไทย จำกัด โรงงานสระบุรี ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตเพิ่มเติมว่า เทคโนโลยีที่เรานำมาทดแทนแร่ใยหิน คือ การนำเส้นใยสังเคราะห์ซึ่งเป็นเส้นใยโพลิเมอร์ที่ผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรม อันผ่านกระบวนการปั่นและสังเคราะห์ด้วยวิธีหลอมเหลว มีความทนทานต่อจุลินทรีย์ เชื้อรา แบคทีเรีย และสารเคมี ไม่ดูดน้ำ ผสมกับเซลลูโลสที่ทำมาจากไม้สน อันผ่านกระบวนการผลิตที่มีลักษณะพิเศษ ทำให้กระเบื้องหลังคาที่ได้มีคุณสมบัติดีกว่าการใช้แร่ใยหิน โดยจะมีความเหนียว และยืดหยุ่นกว่าเดิมถึง 2 เท่า ลดความเสียหายจากการตกกระทบของแข็งบนที่สูง เช่น ลูกเห็บ ลูกมะพร้าว และการแตกหักจากการเจาะ หรือติดตั้ง มีความแข็งแรงทนทานมากและ ไม่หดตัว ปลวกไม่กิน รวมทั้งกันความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า ที่สำคัญที่สุดก็คือ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกาย

นายนพดลกล่าวต่อไปว่า “การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานไทยให้ปลอดภัยตามมาตรฐานองค์การแรงงานระหว่างประเทศอีกทั้งยังได้หลังคาที่มีความแข็งแรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระเบื้องซีเมนต์เส้นใยแผ่นลอน(มอก.1407-2540) อ้างอิงตามมาตรฐานสากลคือ ISO 9933 และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการคือ กรมโยธาธิการ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สมาคมสถาปนิกสยาม ในปัจจุบันกำลังการผลิตของโรงงานโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 640,000 ตันต่อปี เป็นกระเบื้องหลังคาจำนวน 80% และอื่นๆ 20%

นายสราวุฒิกล่าวย้ำว่า ปัจจุบันกระแสของการใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของคนไทยสูงขึ้นมาก ซึ่งส่งผลมาสู่ความพิถีพิถันของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นตามไปด้วยแต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายของแร่ใยหินไปสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสร้างหรือต่อเติมบ้านในวงกว้างมากยิ่งขึ้นรวมถึงผู้รับเหมาก่อสร้างซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการสูดแร่ใยหินในขณะทำงานมากที่สุดให้มีความเข้าใจและหลีกเลี่ยงการใช้กระเบื้องหลังคาที่มีแร่ใยหิน เพื่อให้ปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.