| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-07-2556    อ่าน 1521
 กทพ.ดันด่วนรังสิต-นครนายก หลังแห้วสร้างขั้น3สายเหนือ โยนสนข.แม่งานจ้างที่ปรึกษา

กทพ.ไม่ เลิกพยายาม หลังอกหัก แห้วสร้างทางด่วนขั้น 3 สายเหนือ เตรียมชงบอร์ดขอศึกษาทำทางด่วนรังสิต-นครนายก โยน สนข.เป็นเจ้าภาพ จ้างที่ปรึกษาวางกรอบภายในปีนี้ ออกตัวต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 ปีกว่าจะได้เริ่มสร้าง

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.เตรียมเสนอบอร์ดที่มี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เพื่อดำเนินการศึกษาการก่อสร้างทางพิเศษ (ทางด่วน) ในแนวเส้นทางจากรังสิต-นครนายก ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร ตามนโยบายของที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการก่อ สร้างโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N1 ที่มีผลกระทบกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มีมติให้ยกเลิกโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือไปก่อนหน้านี้ จึงจำเป็นต้องศึกษาเส้นทางอื่นเข้ามาทดแทน คาดว่าจะสามารถนำเสนอได้ในการประชุมบอร์ดครั้งหน้า

ทั้งนี้ การศึกษาในเส้นทางดังกล่าวทางสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จะเป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินงาน โดยจะต้องจ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาดำเนินการ เพื่อพิจารณาให้ครอบคลุมทุกด้าน เช่น โครงข่ายของระบบทางด่วน จะต้องเชื่อมกันตรงจุดไหนอย่างไร จะต้องมีการปรับปรุงพื้นที่ในส่วนใดบ้าง การก่อสร้างจะคุ้มทุนหรือไม่ เป็นต้น โดยจะสามารถจ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาดำเนินการได้ในปีนี้

"ที่ต้อง เริ่มศึกษาทันที เพราะการก่อสร้างทางด่วนในแต่ละเส้นทางจะใช้เวลานานมากในการพิจารณา โดยกรณีโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2537 รวมระยะเวลาแล้วก็เกือบ 20 ปี แต่ท้ายที่สุดก็ล้มเลิกโครงการไป ดังนั้น เมื่อเริ่มศึกษาในขณะนี้จึงไม่ได้หมายความว่าจะสามารถก่อสร้างได้ภายในไม่ กี่ปีข้างหน้า เบื้องต้นอาจจะต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี จึงจะเริ่มโครงการได้ หากไม่ศึกษาในขณะนี้ ก็จะต้องรอนานมากยิ่งขึ้นไปอีก" นายอัยยณัฐกล่าว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวไม่อยู่ในแผนการดำเนินงานของ กทพ. จึงต้องศึกษาใหม่ทั้งหมด โดยจะต้องดำเนินการอย่างละเอียดรอบด้าน ต้องวางแผนเรื่องเงินกู้ เมื่อแล้วเสร็จต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย

อย่าง ไรก็ตาม ปัจจุบัน กทพ.ยังอยู่ระหว่างศึกษาโครงการทางพิเศษสายดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหา นคร ด้านตะวันตก เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายทางด่วนให้รองรับการเดินทางระหว่างพื้นที่ชั้นนอกและ พื้นที่ชั้นใน กทม. แบ่งเบาปัญหาจราจรติดขัดบนถนนพระรามที่ 2 โดยแนวสายทางเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อทางพิเศษเฉลิมมหานครบริเวณดาวคะนองไป ตามถนนพระรามที่ 2 จนถึงถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ระยะทาง 8.8 กิโลเมตร โดยจ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมแล้ว เริ่มดำเนินงาน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2555 ระยะเวลาดำเนินการ 15 เดือน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.