| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-07-2556    อ่าน 1586
 ไม่สนฟองสบู่หน้าใหม่แห่ผุดอสังหา ครึ่งปีแรกแค่8รายลงทุนโครงการท่วม1.4หมื่นล.

ไม่แคร์ฟองสบู่ หน้าใหม่-มือสมัครเล่น "สิ่งทอ-รับเหมา-โรงงานพลาสติก-โรงงานน้ำตาล-ผลิตกระสอบ" แห่ลงทุนอสังหาฯไม่หยุดหย่อน สำรวจ 6 เดือนแรกที่เปิดเผยตัวมี 8 ราย มูลค่าโครงการร่วม 1.4 หมื่นล้าน โปรเจ็กต์คอนโดฯยังฮอตสุดสุด โบรกเกอร์ "เซ็นจูรี่-ดีทีแซด-ไนท์แฟรงค์ฯ" ชี้มือสมัครเล่นรอเปิดตัวอีกเพียบ

ผู้สื่อข่าวสำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนอสังหาริมทรัพย์พบว่า ช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมามีผู้ประกอบการหน้าใหม่ อาทิ วงการธุรกิจสิ่งทอ ผลิตพลาสติก ผลิตกระสอบ ฯลฯ หลั่งไหลเข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาฯต่อเนื่อง มีการประกาศเปิดตัวโครงการในกรุงเทพฯและหัวเมืองท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 8 ราย มีมูลค่าโครงการรวมกันกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท โดยผู้ประกอบการรายล่าสุด คือ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ อดีตนักการเมืองพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ประกาศเปิดตัวคอนโดมิเนียม "เดอะ พอร์ทเทรท" ติดถนนพระราม 4 ในนาม "กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์" มูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท



ทุนสิ่งทอผุดคอนโดฯริมน้ำ

นายภีร์ ไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คณาพญา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทแตกไลน์จากธุรกิจสิ่งทอที่คุณพ่อเป็นผู้ริเริ่มเมื่อ 30 ปีก่อนมาทำอสังหาฯ นำที่ดินที่ครอบครัวซื้อเก็บไว้จำนวน 12 ไร่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาย่านพระราม 3 พัฒนาโครงการ มีบริษัทซีบี ริชาร์ด เอลลิสเป็นตัวแทนขาย ใช้วงเงินกู้จากธนาคาร 60% รูปแบบพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสประกอบด้วย 1.คอนโดฯสูง 57 ชั้น 224 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 45-420 ตร.ม. ราคายูนิตละ 5.8-100 ล้านบาท เฉลี่ย ตร.ม.ละ 1.3-2 แสนบาท มูลค่าโครงการ 3.5 พันล้านบาท มียอดขายกว่า 30 ยูนิต ตั้งเป้าปิดการขายใน 2 ปี 2.โรงแรมสูง

34 ชั้น 300 ห้อง โดยพื้นที่ 4 ชั้นแรกเป็นส่วนค้าปลีก 2 หมื่น ตร.ม. มูลค่าการลงทุน 4 พันล้านบาท

แห่ลงทุนหัวหิน-เขาใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจมีบริษัทอสังหาฯหน้าใหม่หลายรายเปิดตัวโครงการที่หัวหินและเขาใหญ่ เริ่มจากบริษัท โฮม ซิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ของกลุ่มทุนไทยร่วมกับรับเหมาจีนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เปิดตัวโครงการมิราเคิล หัวหิน บนที่ดิน 41 ไร่ เป็นคอนโดฯ 8 อาคาร 1,276 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 29-430 ตร.ม. ราคา 1.79-20 ล้านบาท และวิลล่า 18 ยูนิต ราคากว่า 10 ล้านบาท มี บมจ.ฮาริสัน (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนขาย ปัจจุบันใกล้จะปิดการขายเฟสแรก 120 ยูนิต ตั้งเป้าปิดการขายทั้งโครงการภายใน 2 ปี ส่วนเขาใหญ่ ตั้งแต่ต้นปีนี้มีหน้าใหม่ 2 ราย แบ่งเป็นรายแรก บริษัท สุรเลิศ จำกัด กลุ่มทุนโรงงานผลิตกระสอบ เปิดตัว "เซอรีน ฮิลส์" คอนโดฯ 5 ชั้น 13 อาคาร 176 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 2 พันล้านบาท มี บจ.เน็กซัสฯเป็นตัวแทนขาย ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก 3 อาคาร 46 ยูนิต เป็นแบบ 2-3 ห้องนอนและเพนต์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 102-240 ตร.ม. ราคาพร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบเริ่ม 5.9-18 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 16 ยูนิต ตั้งเป้าปิดการขายสิ้นปี 2557 โดยแหล่งเงินจะกู้ธนาคาร 50%อีกรายคือบริษัท ชูเคร แอสเสท จำกัด แตกไลน์จากธุรกิจผลิตน้ำตาลในนาม บมจ.น้ำตาลขอนแก่น งัดที่ดินกว่า 7 ไร่ พัฒนาโครงการชูเคร เขาใหญ่ อยู่ระหว่างเปิดขายเฟส 2 คอนโดฯ 7 ชั้น 46 ยูนิต แบบ 1-3 ห้องนอน 45-202 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2.7-15 ล้านบาท มูลค่าขาย 170 ล้านบาท

กลุ่มทุนใหม่รุกปริมณฑล

ส่วนความเคลื่อนไหวในกรุงเทพฯและปริมณฑล บริษัท คหก่อสร้าง จำกัด แตกไลน์จากธุรกิจโรงงานผลิตพลาสติกเปิดตัว "สามพรานเพลส" ซอยวัดไร่ขิง ทาวน์โฮม

และอาคารพาณิชย์ 88 ยูนิต ราคาเริ่ม 1.99-4.5 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 50% ตั้งเป้าปิดการขายสิ้นปีนี้ ใช้เงินกู้ธนาคารกว่า 30%

รายต่อมาคือบริษัท ที.เอ็ม.ที.แลนด์ จำกัด กลุ่มทุนรับเหมาถมที่ดินใน จ.สมุทรปราการ แตกไลน์มาพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ปัจจุบันมีทาวน์โฮม-ที่ดินจัดสรรเปิดขาย

3 โครงการรวม 354 หน่วย มูลค่าโครงการรวม 900-1,000 ล้านบาท แต่ละโครงการมียอดขาย 30-50% ตั้งเป้าปิดการขายภายใน 1 ปี

รายสุดท้ายคือบริษัท แลนด์มาร์ค เรสซิเด้นท์ จำกัด ต่อยอดประสบการณ์จากธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ เปิดตัวคอนโดฯแลนด์มาร์ค เรสซิเด้นท์ แอท เอแบค บางนา 136 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 31.5-77 ตร.ม. ราคาเริ่ม 1.29 ล้านบาท

มือสมัครเล่นจ่อเปิดตัวเพียบ

นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้เซ็นสัญญารับบริหารงานขายให้กับกลุ่มทุนหน้าใหม่ 5 ราย มาจากธุรกิจค้าปลีก เทรดดิ้ง และนักเล่นหุ้น ที่สนใจพัฒนาคอนโดฯ-บ้านจัดสรรในต่างจังหวัด ได้แก่ เขาใหญ่ เชียงใหม่ สมุย นครปฐม และขอนแก่น เพราะมองว่าธุรกิจอสังหาฯมีโอกาสทำกำไรสุทธิได้กว่า 10% และปิดการขายได้ใน 2-3 ปี

โดยในเดือนกรกฎาคมนี้มีนักลงทุนหน้าใหม่จะเปิดตัวคอนโดฯและวิลล่าที่เขาใหญ่ ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังเจรจากับนักลงทุนหน้าใหม่อีก 4-5 ราย สนใจจะพัฒนาคอนโดฯระดับกลาง ราคาเฉลี่ย ตร.ม.ละ 5-8 หมื่นบาท

นายปรเมษฐ จันทนาโกเมษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีทีแซด ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับติดต่อจากกลุ่มทุนนอกวงการที่สนใจเข้ามาลงทุนทำโครงการคอนโดฯ และคอมมิวนิตี้มอลล์ เพราะมีที่ดินมรดก 20 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบ คาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้รับการติดต่อจากกลุ่มทุนหน้าใหม่ที่สนใจเข้ามาลงทุนทำคอนโดฯ 2-3 ราย ส่วนใหญ่มีที่ดินมรดกที่อยากนำมาพัฒนาโครงการ ปัจจุบันกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-07-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.