| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 361 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-06-2556    อ่าน 1537
 คมนาคมสั่งรฟท.ทำมาสเตอร์แพลนเพิ่มรายได้ที่ดินพหลโยธิน

กระทรวงคมนาคมสั่งรถไฟไทยทำมาสเตอร์แพลน เพิ่มรายได้ที่ดินย่านพหลโยธิน กว่า 2 พันไร่ หลังพบว่าแบ่งพื้นที่ให้รัฐและเอกชนเช้ามีรายได้แบบเบี้ยหัวแตก เพียง 700 ล้านบาทต่อปี

วันที่ 3 มิถุนายน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เรียกผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เข้ามาให้นโยบายเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่ดิน ย่านพหลโยธิน โดยหลังการประชุม นายชัชชาติ กล่าวว่า จากข้อมูลปัจจุบันที่ดินของ รฟท. มีพื้นที่กว่า 2,325 ไร่ ในปัจจุบันพบมีผู้เช่าเพื่อใช้ประโยชน์ทั้งหมด 33 แปลง มีรายได้ตอบแทนปีละประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า การแบ่งพื้นที่ให้เอกชนและหน่วยงานของรัฐเช่าจำนวนมากราย ทำให้มีลักษณะเบี้ยหัวแตก ไม่สร้างรายได้ให้กับ รฟท.ในอัตราที่เหมาะสม

ทั้งๆ ที่ดินดังกล่าวอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ดังนั้น ในวันนี้จึงได้ให้นโยบายกับผู้บริหาร รฟท. ให้กลับไปจัดทำแผนแม่บท หรือมาสเตอร์แพลน เพื่อพัฒนาพื้นที่และเพิ่มรายได้เชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ ในการพัฒนาพื้นที่ย่านพหลโยธินนี้ ซึ่งเป็นทำเลที่ตั้งของระบบขนส่งที่สำคัญในอนาคต ที่รถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายอื่นๆ และที่สำคัญจำเป็นที่ตั้งสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะเป็นสถานีปลายทางของระบบรางทั้งหมด ในการพัฒนาพื้นที่ จึงต้องมีความสอดคล้องกัน ซึ่งจากข้อมูลพบว่าที่ดินย่านพหลโยธิน มีหน่วยงานด้านขนส่งเช่าใช้พื้นที่อยู่ เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ซึ่งในวันนี้ได้ให้นโยบายว่า ต้องย้ายพ้นที่ ที่ตั้งสถานีอยู่ที่บางซื่อ เนื่องจาก ขสมก.จะต้องเป็นระบบขนส่งเชื่อมต่อให้กับระบบราง

ส่วนที่ตั้งสถานีขนส่งผู้โดยสารภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (หมอชิต) นั้น ขณะนี้ทราบว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะปรับย้ายหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ทั้งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. หรือ รฟท. , ขสมก. , บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ไปหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุป และกลับมารายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบภายใน 2 สัปดาห์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-06-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.