| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-05-2556    อ่าน 1660
 "โบ๊เบ๊" ทุ่มหมื่นล้านลุยศูนย์การค้า เกาะติดกลางเมือง-แนวรถไฟฟ้า

กลุ่มโบ๊เบ๊สยายปีกลุยลงทุนศูนย์การค้า-โรงแรมมูลค่าโครงการกว่าหมื่นล้านบาท ทั้งในเมืองและนอกเมือง เน้นเกาะแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก พร้อมเกาะติดตะเข็บชายแดนหวังปูทางรับเปิดเออีซี

น.ส.พัชราวดี วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บวรพงศ์ จำกัด บริษัทในเครือบริษัท พรหมมหาราชพัฒนาที่ดิน จำกัด เปิดเผยว่า คาดว่าภาพรวมตลาดค้าปลีกและค้าส่งปีนี้จะขยายตัวประมาณ 7-8% ซึ่งสูงกว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) ที่อยู่ที่ 4-5% เนื่องจากมีปัจจัยมาจากการปรับอัตราค่าจ้างทำให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเมืองไทยที่มีเสถียรภาพ ทำให้ภาคเอกชนมีการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดในย่านใจกลางเมืองจะมีการแข่งขันรุนแรงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งบริเวณที่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

น.ส.พัชราวดีกล่าวว่า ในปี 2556 กลุ่มบริษัทมีแผนการพัฒนาและลงทุนรวมกว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ เมก้า พลาซ่า วังบูรพา (เมอร์รี่คิงเก่า) โดยใช้งบในการปรับปรุงและดำเนินการประมาณ 2,000 ล้านบาท โครงการพัฒนาและปรับปรุงย่านประตูน้ำ โดยใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมี 3 ส่วนด้วยกันคือ ศูนย์การค้าพาราเดียม ปัจจุบันมีผู้เช่า 60-70% อาคารสำนักงาน มีผู้เช่า 50% หลักๆ คือกลุ่มสยามแก๊ส และจะพัฒนาโรงแรมระดับ 4 ดาว 1 อาคาร สูง 35 ชั้น โดยใช้ชื่อ "เบอร์เคอลี่ย์" จำนวน 800 ห้อง ซึ่งจะเปิดบริการในเดือนกรกฎาคมนี้ ช่วงปลายปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวศูนย์การค้าในย่านรังสิต ในชื่อ "โบ๊เบ๊ รังสิต" มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท และปรับปรุงศูนย์การค้าโบ๊เบ๊พลาซ่าอีก 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนออกไปยังชานเมืองตามแนวรถไฟฟ้า เช่น บางใหญ่ อยู่ระหว่างการเจรจาที่ดิน และมีที่ดินย่านบางนา กม.26 ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ พื้นที่กว่า 300-400 ไร่ ที่มีแผนจะพัฒนาเป็นศูนย์การค้าในอนาคต รวมไปถึงการขยายการลงทุนตามหัวเมืองใหญ่ๆ ตามแนวชายแดน เพื่อรองรับการเกิดเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

"ได้รับช่วงงานบริหารต่อจากคุณพ่อ (วรวิทย์ วีรบวรพงศ์ เจ้าสัวเครือสยามแก๊ส) โดยจะเน้นพัฒนาโครงการรีเทล เดิมคุณพ่อชอบการเทกโอเวอร์ตึกเพื่อนำมาพัฒนา เนื่องจากเห็นว่าสามารถเปิดให้บริการได้รวดเร็ว อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ยึดติดว่าจะเทกโอเวอร์เพียงอย่างเดียว จะมีการพัฒนาโครงการเองหากมีที่ดิน ซึ่งขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ" น.ส.พัชราวดีกล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของศูนย์การค้าเมก้า พลาซ่า วังบูรพา บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. ได้ใช้เงินในการลงทุนและปรับปรุงประมาณ 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้ประกอบการทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้เช่า

พื้นที่แล้วกว่า 70% โดยเจาะกลุ่มลูกค้าในย่านสำเพ็ง วังบูรพา พาหุรัด บ้านหม้อ เสือป่า และคลองถม และบริษัทเตรียมงบการตลาดประมาณ 100-200 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายในกลางปี 2557
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.