| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 132 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-05-2556    อ่าน 1538
 สรุป...ย้ายตลาดนัดรถไฟไปพื้นที่ใกล้เคียงอีก 5 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาตัวแทนผู้ค้าตลาดนัดรถไฟได้เจรจากับ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างการรื้อถอนภายในตลาดนัดรถไฟ โดยหลังจากการเจรจา นายประภัสร์กล่าวว่า วันนี้ (28 พ.ค.) ได้มีข้อตกลงร่วมกันว่ากลุ่มผู้ค้าจะทยอยรื้อย้ายออกจากพื้นที่ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันจะเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการรื้อถอน

<<ที่มา ภาพประกอบ www.krataii.com

ส่วนการช่วยเหลือผู้ค้าให้มีพื้นที่ขายของนั้นนายประภัสร์กล่าวว่าตามข้อมูลกลุ่มผู้ค้าระบุว่าภายใน5-6เดือนข้างหน้าผู้ค้าทั้งหมดจะย้ายไปพื้นที่เช่าของภาคเอกชนบริเวณถนนศรีนครินทร์แต่ขณะนี้การเตรียมพื้นที่บริเวณดังกล่าวยังไม่เสร็จโดยเดือนมิถุนายนนี้รฟท.จะอนุญาตให้กลุ่มผู้ค้าเข้าไปใช้พื้นที่บริเวณโกดังรับคืนสินค้าของ รฟท.ใกล้เคียงกับพื้นที่ตลาดนัดรถไฟซึ่งกลุ่มผู้ค้าก็ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว ถือเป็นข้อตกลงที่ทำให้ปัญหาการเตรียมพื้นที่ส่งมอบเอกชนเพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตสามารถเดินหน้าต่อไป

ผู้ว่าการรฟท.กล่าวว่าที่ผ่านมาที่ดินของรถไฟบริเวณดังกล่าวมักจะถูกบุกรุกจากกลุ่มที่ไปแอบอ้างเรียกเก็บค่าเช่าแผงกับผู้ค้าล่าสุดบริเวณใกล้สถานีขนส่งหมอชิตมีการขึ้นป้ายเชิญชวนผู้ค้าให้ไปค้าขายในพื้นที่ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพย์สินรฟท.ล้อมรั้วเพื่อป้องกันการบุกรุกและสั่งกำชับว่าหลังจากนี้ทุกพื้นที่ของรฟท.จะไม่มีปัญหาการบุกรุกอีกและขอให้พ่อค้าแม่ค้าอย่าไปหลงเชื่อแอบอ้างและเรียกเก็บผลประโยชน์

ส่วนปัญหามีกลุ่มเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้าตลาดนัดรถไฟนั้นนายประภัสร์กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรถไฟระดับล่าง2-3รายเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยฝ่ายบริหารรฟท.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสอบสวน

ด้าน นายจรินทร์ ร้อยแก้ว ตัวแทนผู้ค้าตลาดนัดรถไฟ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนผู้ค้าพร้อมปฏิบัติข้อตกลงที่มีกับ รฟท. หากในอนาคตมีผู้ค้าคนใดไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงวันนี้ ก็จะถือว่าไม่ใช่ตัวแทนหรือเกี่ยวข้องกับผู้ค้าแต่อย่างใด ปัจจุบันพ่อค้าและแม่ค้าที่เคยขายของในตลาดนัดรถไฟจะมีประมาณ 1,000 ราย ทั้งนี้ การออกจากพื้นที่ตลาดนัดรถไฟกลุ่มผู้ค้าเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้ รฟท.สามารถเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงได้ ซึ่งการก่อสร้างโครงการดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ของส่วนรวมที่ผู้ค้าเข้าใจและเห็นถึงความจำเป็น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.