| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 113 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-05-2556    อ่าน 1517
 นายหน้าแสบกุข่าวกดราคาที่ดินหัวหิน-ชะอำ ปล่อยข่าวเวนคืน-รุกป่า บีบขายราคาถูก

กลุ่มนายหน้าหัวใสสบช่องเมกะโปรเจ็กต์บูม แห่ซื้อที่ดินเก็บเก็งกำไรขายนายทุนใหญ่ สารพัดวิธีลวงซื้อ ปล่อยข่าวเวนคืน-รุกป่า บีบขายราคาถูก "หนองพลับ หัวหิน-ชะอำ" แจ็กพอต ผู้ว่าฯเพชรบุรีเผยสถิติโอนที่ดินชะอำพุ่ง 40% เตือนระวังมิจฉาชีพ

หลังจากรัฐบาลประกาศลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) รถไฟทางคู่ และมอเตอร์เวย์ ฯลฯ ทำให้เกิดกระแสกว้านซื้อที่ดินและมีการปั่นราคาที่ดินครั้งใหญ่ โดยกลุ่มนายหน้าได้ลงพื้นที่เพื่อติดต่อซื้อที่ดินเก็บเป็นแปลงใหญ่เก็งกำไรขายต่อให้กับนายทุนใหญ่ ล่าสุดพบว่ามีแก๊งตุ๋นหลอกซื้อที่ดินจากประชาชนในราคาถูกในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขบวนการมิจฉาชีพกำลังปฏิบัติการในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีที่ดินเป้าหมายกว่า 400 แปลง

เหยื่อรายหนึ่งที่ถูกขบวนการนายหน้าหลอกลวงเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วงต้นพฤษภาคมที่ผ่านมา มีนายหน้าเข้ามาติดต่อเพื่อขอซื้อที่ดินที่ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 20 ไร่ ในราคา 9 แสนบาท โดยอ้างว่าที่ดินแปลงนี้เป็น 1 ใน 400 แปลงที่กำลังถูกเวนคืน เพราะเป็นที่ดินที่บุกรุกเขตป่า ถ้าหากไม่ยอมขายจะไม่ได้เงินสักบาทเดียว เพราะรัฐบาลจะยึดคืนทั้งหมด และเมื่อสอบถามจากชาวบ้านในพื้นที่ก็พบว่า ถูกขบวนการนายหน้าที่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน ทำให้ชาวบ้านหลายรายยอมขายที่ดินให้นายหน้าในราคาที่ถูกมาก

"ผมถือครองที่ดิน น.ส. 3 ก. จำนวน 20 ไร่ ควรจะขายได้ไร่ละ 2-3 แสน แต่ขบวนการนายหน้ากดราคาซื้อ 20 ไร่ แค่ 9 แสน ผมไม่เชื่อขบวนการนายหน้า เนื่องจากที่ดินของผมเป็น น.ส. 3 ก. ถือครองมากว่า 20 ปี และสภาพที่ดินก็ไม่ใช่ป่า แต่เป็นชุมชนไปหมดแล้ว

เมื่อไปสอบถามธนาคารในหัวหินหลายแห่งก็ได้ความจริงว่า มีการหลอกชาวบ้านหลายรายว่าที่ดินจะโดนเวนคืนให้รีบขายที่ดิน"

เหยื่อผู้นี้เปิดเผยอีกว่า ขบวนการนายหน้าจะเดินสายหลอกลวงชาวบ้านให้รีบขายที่ดินในราคาถูก เพื่อรวบรวมที่ดินให้ได้เป็นแปลงใหญ่ แล้วนำไปเสนอขายต่อให้กลุ่มทุนใหญ่ที่รอกว้านซื้อที่ดินในตำบลหนองพลับต่อไป โดยขบวนการนี้อาจจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดินรู้เห็นด้วย เพราะกลุ่มนายหน้ารู้ข้อมูลภายในอย่างดีว่าที่ดินแปลงใดเป็นเป้าหมาย และพบว่ามีชาวบ้านหลายรายถูกหลอกลวงให้ขายที่ดินในราคาถูกไปแล้ว โดยนายหน้ายอมจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนและผ่อนชำระที่ดินให้เป็นงวดในราคาที่ต่ำมาก

ด้านนายหน้าค้าที่ดินรายหนึ่งในพื้นที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ในวงการค้าที่ดินในพื้นที่ชะอำและหัวหิน จะมีนายหน้ารายใหญ่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องที่ดินให้กับนายทุนใหญ่จากกรุงเทพฯโดยตรง ซึ่งหากเป็นนักลงทุนรายใหญ่จะมีการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการ โดยระบุความต้องการที่ดินมาชัดเจนว่า ต้องการที่ดินในบริเวณใด และจะลงทุนทำอะไร พร้อมทั้งกำหนดราคาซื้อขายที่ดินมาให้ว่า ราคาควรจะอยู่ในระดับใด จากนั้นนายหน้าจะเข้าไปติดต่อเจ้าของที่ดินในพื้นที่โดยตรง ซึ่งจะมีการรวมกลุ่มกันขายในคราวเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหากเป็นการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ หรือมีข่าวว่าจะมีการพัฒนาพื้นที่ จะมีนายทุนย่อยบางรายเข้ามาซื้อที่ดินเก็บไว้ล่วงหน้าและปั่นราคาสูงขึ้นอีกเพื่อหวังเก็งกำไร โดยจะมีการซื้อเพื่อรวบรวมให้เป็นแปลงใหญ่ เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองสำหรับขายช่วงต่อให้กับนายทุนรายใหญ่ต่อไป

สำหรับเรื่องการหลอกลวงชาวบ้านนั้นเป็นไปได้ว่า อาจมีกลุ่มนายหน้าบางรายมีการกุเรื่องการเวนคืนที่ดิน เพื่อหวังกดราคาที่ดินให้ถูกลงเพื่อหวังขายต่อฟันกำไร แต่ในปัจจุบันส่วนใหญ่เจ้าของที่ดินรายย่อยในแปลงที่มีศักยภาพนั้นได้เปลี่ยนมือไปแล้ว

ขณะที่นายสุทธาธรรมอำนวยสุข นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา มีกลุ่มนายหน้าบางส่วนจากนอกพื้นที่ได้เข้ามาติดต่อกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่

ต.ป่าละอู อ.หัวหิน และ อ.กุยบุรี อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเชิญชวนให้ร่วมสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มสหกรณ์ เพื่อรวมตัวกันยื่นเรื่องขอสิทธิที่ทำกินในที่ดิน ส.ป.ก. พร้อมทั้งให้จ่ายเงินมัดจำบางส่วนในการทำสัญญา

อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานราชการได้ทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้รีบแก้ปัญหาแล้ว โดยสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานราชการทุกส่วนแล้วว่า ทาง ส.ป.ก.ไม่มีขั้นตอนดำเนินการดังกล่าว

ด้านนายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2556 พบว่า สถิติการโอนที่ดินในอำเภอชะอำพุ่งสูงมากกว่าปกติถึง 40% และยังพบว่าขณะนี้ราคาซื้อขายที่ดินมีการปรับตัวขึ้นสูงมาก เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีเป็นพื้นที่ที่มีอนาคต เนื่องจากเป็นยุทธศาสตร์ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่างในการเป็นประตูสู่ภาคใต้

นอกจากนี้ยังมีเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลอีกหลายโครงการที่จะช่วยพัฒนาให้จังหวัดเพชรบุรีเติบโตอย่างต่อเนื่องจึงอาจทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสนี้เข้าไปแอบอ้างหาประโยชน์ จึงต้องขอเตือนประชาชนให้ใช้วิจารณญาณให้ดี และขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานรัฐถึงความชัดเจนในการพัฒนาในโครงการต่าง ๆ ด้วย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวที่มาภาพ lovehuahin.wordpress.com
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.