| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-05-2556    อ่าน 1512
 เลาะทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน "ท่าพระ-บางแค" คอนโดฯผุดพรึ่บ ฉุดไม่อยู่...ราคาที่ดินพุ่งวาละ 2 แสน

เปลี่ยน แปลงไปมากสำหรับ "ถนนเพชรเกษม" ในวันนี้ นับตั้งแต่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน "หัวลำโพง-บางแค" มาปักหมุดก่อสร้างมาได้ 2 ปี และเริ่มเห็นเสาตอม่อเรียงเป็นแนวยาว ยิ่งทำให้นักลงทุนพัฒนาอสังหาฯเริ่มใจชื้น เร่งหาซื้อที่ดินตุนไว้ในมือเพื่อลงทุนรับรถไฟฟ้าสายดังกล่าว มีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2560

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงมีคอนโดฯทยอยเกิดขึ้นบน "ถนนเพชรเกษม" หลายโครงการ เช่น คอนโดฯลุมพินี ของบมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์, คอนโดฯแบงคอคฮอไรซอน ของซีเอ็มซีกรุ๊ป ฯลฯ

และเป็นที่สังเกตว่า ปัจจุบันตลอดแนวถนนสายนี้ ตั้งแต่ช่วง "ท่าพระ-บางแค" มีที่ดินติดถนนและอยู่แนวรถไฟฟ้าหลายแปลง ถูกล้อมรั้วหรือเกลี่ยพื้นที่คล้ายกับเตรียมจะสร้างคอนโดฯขึ้นอีกมากมาย

ไอดีโอ-จุฬางกูร แห่ซื้อที่บางแค

ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า มีดีเวลอปเปอร์เข้ามาซื้อที่ดิน เพื่อรอขึ้นโครงการจริง โดยปัจจุบันราคาที่ดินที่ตั้งราคาขายไว้ หากเป็นที่ดินทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าอยู่ที่ตารางวาละ 2-2.5 แสนบาท จาก 2 ปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาทต่อตารางวา

จากจุดเริ่มต้นที่ "บางแค" มุ่งหน้าสู่แยก "ท่าพระ" พบว่าใกล้ ๆ กับเทสโก้ โลตัสบางแคมีที่ดินล้อมรั้วสีเขียว จากการสอบถามแหล่งข่าวจากบริษัทพัฒนาที่ดินที่พัฒนาโครงการบนถนนเพชรเกษม

ราย หนึ่งระบุว่า ที่ดินแปลงนี้น่าจะเป็นของค่าย บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ เจ้าของคอนโดฯแบรนด์ไอดีโอ ที่ซื้อไปและเตรียมขึ้นโครงการเร็ว ๆ นี้

ถัด มาใกล้กับตลาดบางแคมีที่ดินแปลงใหญ่ล้อมรั้วอีกเช่นกัน จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ถูกขายให้กับผู้ประกอบการอสังหาฯไปได้กว่า 1 ปีแล้ว โดยคนที่ซื้อไปทราบว่าเป็นกลุ่ม "จุฬางกูร" แต่ไม่ทราบว่านำมาพัฒนาโครงการอะไร

ขายที่โรงงานปั่นนุ่น 400 ล.

เมื่อ มุ่งหน้าต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีโรงงานปั่นนุ่นธนบุรี ปัจจุบันเป็นโรงงานร้างปิดอยู่ ที่ข้างในมีที่ดินเปล่าผืนใหญ่รอการพัฒนา ซึ่งเมื่อสอบถามชาวบ้านที่อยู่อาศัยตึกแถวในบริเวณใกล้เคียงระบุว่า มีบริษัทอสังหาฯร่วมทุนไทย-ไต้หวัน ภายใต้ชื่อ "สยามเฮ้าส์ซิ่ง พร็อพเพอร์ตี้" ซื้อไปเมื่อ 3 ปีก่อนในราคาตารางวาละ 6 หมื่นบาท รวมเนื้อที่เกือบ 7 ไร่ แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างประกาศขายตารางวาละ 1.5 แสนบาท ราคายกแปลงประมาณกว่า 400 ล้านบาท

ถัดมาบริเวณ "ห้างซีคอนบางแค" ฝั่งตรงข้ามมีที่ดินเปล่าเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีข้อมูลว่าเจ้าของที่ดินได้แบ่งแปลงครึ่งหนึ่ง (1 ไร่) ขายให้กับ "ห้างซีคอน" ไป ส่วนที่เหลือยังไม่มีข้อมูลซื้อขาย

ที่ดินรอเปลี่ยนมือตรึม !

เลย จาก "ห้างซีคอนบางแค" จะมีตลาดนัดเปิดใหม่ชื่อ "แม่ศรีพยอม" จากการสอบถามเจ้าของที่ดินในละแวกใกล้เคียงได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ดินแปลงนี้เมื่อ 2 ปีก่อนเคยประกาศขายตารางวาละ 1.5 แสนบาท แต่ปัจจุบันราคาขายปรับขึ้นเป็นตารางวาละ 2.5 แสนบาท แต่ระหว่างที่รอคนซื้อจึงนำมาพัฒนาเป็นตลาดนัดไปก่อน

นอกจากนี้ ยังมีตึกแถวช่วงซอยเพชรเกษม 56 อยู่เยื้องกับห้างซีคอนบางแค อยู่ระหว่างปรับปรุงใหม่ ปรากฏว่า บมจ.ฮาริสัน (ประเทศไทย) ได้เจรจาขอซื้อตึกแถวติดถนนทั้งหมดประมาณ 6-7 คูหา เพื่อเปิดทางเข้าออกถนน เนื่องจากมีข่าวว่าได้รวมแปลงที่ดินด้านหลังตุนไว้รอพัฒนาโครงการแล้ว

ถัด ไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นที่ตั้ง "สถานีภาษีเจริญ" ก็มีที่ดินเปล่าอีกแปลง เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ช่วงซอยเพชรเกษม 48 ติดกับโครงการคอนโดฯ "แบงคอค

ฮอไรซอน พี 48" สอบถามเจ้าของที่ดินที่อยู่ในบริเวณนั้นพอดีระบุว่า ที่ดินแปลงนี้เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ อยู่ติดกับสถานีภาษีเจริญ ที่ผ่านมามีบริษัทอสังหาฯรายใหญ่ติดต่อขอซื้อ

อาทิ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แอล.พี.เอ็น.ฯ ศุภาลัย ซีเอ็มซีกรุ๊ป ฯลฯ แต่ไม่ได้ต้องการขายออกไป เพราะต้องการจะปล่อยเช่า 15-30 ปี ส่วนที่ดินฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นของบริษัทราชาโปรดักส์ (ราชาชูรส) ปัจจุบันได้ย้ายโรงงานไปแล้ว มีข้อมูลว่าทางเจ้าของที่เตรียมจะมาพัฒนาเป็นคอนโดฯเองอีก 2-3 ปีข้างหน้า

บิ๊กแบรนด์เริ่มช็อป

ใน ฝั่งของผู้ประกอบการขณะที่บิ๊กแบรนด์รายใหญ่ ๆ ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหว หาซื้อที่ดินบนถนนเพชรเกษมและละแวกใกล้เคียงเพื่อพัฒนาคอนโดฯ ทั้งต่อยอดโครงการเก่าและเริ่มพัฒนาโครงการใหม่

ล่าสุดมีกระแส ข่าวออกมาว่า ทาง "ค่ายศุภาลัย" ได้ซื้อที่ดินใกล้ ๆ กับโครงการเดิม "ศุภาลัยปาร์ค ราชพฤกษ์-เพชรเกษม" เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ราคาตารางวาละประมาณกว่า 2 แสนบาท

ทางค่าย "นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้" ที่ปิดการขายคอนโดฯเดอะพาร์คแลนด์ (ตรงข้ามเดอะมอลล์บางแค) ภายในเดือนเดียว ก็เริ่มติดใจทำเลนี้ และกำลังมองหาที่ดินแปลงใหม่ รวมถึงค่าย "พฤกษา เรียลเอสเตท" ก็ไม่ตกขบวนทำเลนี้ ก็กำลังมองหาที่ดินแปลงใหม่ช่วงถนนเพชรเกษมตัดพุทธมณฑลสาย 1 เช่นกัน

ด้าน แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินรายหนึ่ง กล่าวว่า เจ้าของที่ดินบนถนนเพชรเกษมส่วนใหญ่เป็นเจ้าของโรงงานหรือมีธุรกิจของตัวเอง จึงไม่รีบเร่งขาย จนกว่าจะได้ราคาที่ต้องการ โดยบางรายรอจังหวะขาย ในช่วงที่รถไฟฟ้าเปิดบริการแล้ว คาดว่าถึงปี 2560 นี้ ราคาที่ดินในทำเลนี้ น่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจุบันซื้อขายกันตารางวาละ 2-2.5 แสนบาท เป็น 3 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนที่ดินในซอยจากตารางวาละ 1 แสนบาท เป็น 1.5 แสนบาทต่อตารางวา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.