| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-05-2556    อ่าน 1538
 ช.การช่างผนึกโตคิวลุยอสังหาฯ ชนเซ็นทรัลชิงที่ดินสวนลุมไนท์

ชิง ดำประมูลที่ดินสวนลุมไนท์คึกคัก บิ๊กรับเหมา "ช.การช่าง" ผนึกยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น "โตคิว" ท้าชน "เซ็นทรัล-มาบุญครอง-แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์-ซิตี้เรียลตี้-ทีซีซีแลนด์" เผยเสนอตัวพัฒนาเต็มที่ 88 ไร่ ครบสูตร ทั้งโรงแรม คอนโดฯ ศูนย์การค้า สำนักงาน

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้เข้าร่วมยื่นประมูลพัฒนาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหา กษัตริย์ (ในนามบริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด) บริเวณที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเก่า (ตลาดสวนลุมไนท์เดิม) เนื้อที่ 88 ไร่ ริมถนนพระรามที่ 4 ด้วย ซึ่งเป็นการลงทุนระหว่างพันธมิตรธุรกิจ คือบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และโครงการคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่

ล่าสุด การยื่นประมูลได้ผ่านขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติ (พีคิว) และอยู่ระหว่างทำรายละเอียดการพัฒนาโครงการตามทีโออาร์กำหนด โดยเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินเช่าคือสำนักงานทรัพย์สินฯ จะเปิดให้ยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

ดีลครั้งนี้โตคิว ที่เป็นพันธมิตรมาก่อนมาชวนร่วมลงทุนด้วยกัน เนื่องจาก ช.การช่างเคยสร้างห้างโตคิวในไทยให้ และโตคิวมีประสบการณ์ทำธุรกิจร่วมกันมานาน และสนใจขยายธุรกิจเข้ามาเมืองไทยให้มากขึ้น และมีความต้องการลงทุนพัฒนาโครงการทุกระดับ ทั้งโครงการคอมเมอร์เชียล และการพัฒนาเมือง

ที่ผ่านมาให้ความสนใจ และมองว่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯแปลงนี้อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน จึงตัดสินใจจะเข้าร่วมประมูลด้วย

"โครงการนี้เป็น ครั้งแรกของกลุ่ม ช.การช่างที่ลงทุนอสังหาฯในลักษณะนี้ ส่วนรูปแบบการลงทุนจะเป็นลักษณะไหนนั้นยังไม่สรุปในรายละเอียด แต่คาดว่า ช.การช่างคงจะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และจะเป็นผู้ร่วมทุนที่ดีให้กับโตคิว เพราะเราก็มีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างอาคารลักษณะนี้มานาน ส่วนคอนเซ็ปต์การพัฒนาโครงการ น่าจะเป็นของบริษัทโตคิว เพราะเขาเชี่ยวชาญด้านนี้มานาน" นายปลิวกล่าว

ขณะที่แหล่ง ข่าวจากบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนร่วมทุนครั้งนี้มีการเตรียมตัวพอสมควร ขณะนี้โตคิวอยู่ระหว่างออกแบบและดีไซน์คอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการ รวมทั้งประมาณการมูลค่าวงเงินที่จะลงทุนทั้งหมด เบื้องต้นจะยื่นประมูลเพื่อพัฒนาโครงการทั้งแปลงครบจำนวน 88 ไร่ รูปแบบการพัฒนาจะแบ่งเป็น 6 โซน ตามที่สำนักงานทรัพย์สินฯกำหนดไว้ในทีโออาร์ ประกอบด้วยโซนโรงแรม คอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า สำนักงาน ศูนย์วัฒนธรรม และศูนย์การศึกษา

"ตาม ทีโออาร์ สำนักงานทรัพย์สินฯให้เสนอการพัฒนา 2 รูปแบบ คือข้อเสนอจะพัฒนาทั้งแปลง หรือเลือกพัฒนาบางโซนก็ได้ แต่จากการประเมินศักยภาพของพื้นที่และทำเลที่ตั้งแล้ว คิดว่าจะเสนอแผนการพัฒนาทั้งแปลง น่าจะคุ้มกว่า"

แหล่งข่าวกล่าวอีก ว่า สาเหตุที่ทางบริษัทโตคิวตัดสินใจเข้าร่วมประมูล นอกจากทำเลแล้ว อาจเป็นเพราะมีสถานทูตของประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ในบริเวณนี้ด้วย จึงอยากพัฒนาอะไรให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นคนญี่ปุ่นที่ อาศัยอยู่ในละแวกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก ช.การช่างจับมือกับโตคิวเพื่อเข้าร่วมประมูลที่ดินโครงการสวนลุมไนท์แล้ว ยังมีกลุ่มนักพัฒนาที่ดินและศูนย์การค้ารายใหญ่ ๆ เข้าร่วมด้วย เช่น กลุ่มเซ็นทรัล, เอ็มบีเค (มาบุญครอง), ซิตี้เรียลตี้, ทีซีซีแลนด์, แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า เตรียมจะยื่นแบบและคอนเซ็ปต์การพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวทั้ง 88 ไร่ ในรูปแบบผสมผสาน หรือมิกซ์ยูส ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และโรงแรม ภายในเดือนสิงหาคม และคาดว่าอาจจะต้องใช้งบฯลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าโปรเจ็กต์เดิมบนพื้นที่ 44 ไร่ ที่บริษัทประมูลได้กว่าเท่าตัว ดังนั้น จึงจะมีการพิจารณาหาผู้ร่วมทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

เช่นเดียวกับนาย สุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มบีเค จำกัด (มหาชน) ระบุเช่นกันว่า ได้ยื่นความจำนงเข้าร่วมประมูลพื้นที่ดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจของพื้นที่แปลงดังกล่าว และอยู่ระหว่างการวางแผนและคอนเซ็ปต์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.