| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2556    อ่าน 1504
 "อยุธยา"ส้มหล่นเมกะโปรเจ็กต์ ต่างชาติ-อสังหากว้านซื้อที่ดิน

เมืองกรุงเก่าคึก พื้นที่รับเมกะโปรเจ็กต์เพื่อไทยพาดผ่านทั้งรถไฟความเร็วสูง 2 สาย "กทม.-เชียงใหม่" กับ "กทม.-โคราช" มอเตอร์เวย์สาย "บางปะอิน-โคราช" รถไฟทางคู่ แผนบริหารน้ำ 3.5 แสนล้าน พ่อเมืองเผยราคาที่ดินดีดตัวขึ้น 10% ติดถนนด้านนอกราคาพุ่งไร่ละ 1-5 ล้าน นายหน้า-นักพัฒนา อสังหาฯ-นักลงทุนจีน ญี่ปุ่นกว้านซื้อตุน แห่ฟื้นลงทุนใน 3 นิคม "โรจนะ" ขอปรับสีผังเมืองขยายพื้นที่อีก 4 พันไร่

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า อยุธยามีโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลมาลงทุนหลายโครงการ คิดเป็นประมาณ 10% อาทิ รถไฟความเร็วสูง ทั้งสายเหนือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และสายอีสาน กรุงเทพฯ-นครราชสีมา, รถไฟทางคู่, มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ในเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท รวมทั้งแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เป็นต้น

"ไม่ว่ารัฐบาลจะสร้างโครงการอะไรจะมาลงที่อยุธยาทั้งหมด เพราะอยู่ในแนวเส้นทางที่มีโครงการพาดผ่าน"

นายวิทยากล่าวอีกว่า ทำให้ขณะนี้ภาวะการลงทุนของจังหวัดคึกคักเป็นพิเศษ มีนักลงทุนจากประเทศจีนและญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนจำนวนมาก และมีการขยายการลงทุนในส่วนโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามากว้านซื้อที่ดิน เนื่องจากระบบโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่มีครบทุกอย่าง ทำให้เกิดความสะดวกที่จะเข้ามาลงทุน

"ตอนนี้ราคาที่ดินโดยรวมทั้งจังหวัด ในพื้นที่ 16 อำเภอ เช่น อ.อุทัย นครหลวง บางปะอิน ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นมาประมาณ 10% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลังมีข่าวรัฐบาลจะสร้างรถไฟความเร็วสูง จากปัจจุบันที่ดินอยู่ด้านในราคาเฉลี่ยประมาณ 5 หมื่น-5 แสนบาท/ไร่ ติดถนนด้านนอก 1-5 ล้านบาท/ไร่"

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 ชุด เพื่อพิจารณาด้านผังเมืองรวมจังหวัดให้สอดคล้องกับการพัฒนาใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น บริเวณโดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง แนวฟลัดเวย์ เป็นต้น โดยจะกำหนดพื้นที่การพัฒนาชัดเจน เช่น เกษตรกรรม อุตสาหกรรม ที่อยู่อาศัย ฯลฯ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับจังหวัด และทำอย่างไรจึงจะอยู่ร่วมกันได้เพราะมีนิคมอุตสาหกรรม 3 แห่ง คือ โรจนะ บางปะอิน และไฮเทค ซึ่งจะต้องไม่ให้ก่อมลพิษตามมาอย่างที่หลายคนกลัว

ล่าสุดมีนิคมอุตฯโรจนะขอปรับสีผังเมืองรวมจังหวัดใหม่จากเดิมพื้นที่สีส้มและสีแดงเป็นพื้นที่สีม่วง เพื่อขยายพื้นที่นิคมเดิม 2,000 ไร่ เพิ่มอีก 4,000 ไร่ รองรับกับโรงงานเปิดใหม่ที่กำลังมีการลงทุนเพิ่มอีกจำนวนมาก

"เราต้องเตรียมความพร้อมเมื่อจะมีไฮสปีดเทรนมาจอดอยู่หน้าบ้านเราจะทำประโยชน์อย่างไรกับโครงการนี้ได้บ้าง ให้จังหวัดไปพิจารณารายละเอียดอยู่" นายวิทยากล่าว


ภาพประกอบ e-thailander.com
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.