| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 225 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-05-2556    อ่าน 1556
 เทรนด์แต่งบ้านใหม่ “สีสร้างลาย” มาแรง! แนะเคล็ดโชว์อาร์ท สร้างสรรค์ศิลปะง่ายๆ ในบ้านตัวเอง

เทรนด์ดีไอวายมาแรงจริง ๆ โดยเฉพาะเทรนด์ดีไอวาย “บ้าน” ที่เปรียบเสมือน “วิมานของเรา” ใคร ๆ ก็เลยอยากตกแต่งบ้านให้สวยสดใส และดูทันสมัยอยู่เสมอ คงเป็นเรื่องน่าภูมิใจอย่างยิ่งถ้ามุมใดมุมหนึ่งในบ้านเป็นงานฝีมือที่เกิดขึ้นจากตัวเอง!! ปรากฏการณ์นี้กำลังเกิดขึ้นกับเจ้าของบ้านทุกประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งที่เมืองไทย เมื่อสองดูโอ้ผู้บริหารแห่งอาณาจักร “สีเบเยอร์” วรวัฒน์ และ วรวุฒิ ชัยยศบูรณะ เดินทางไปอัพเดทเทรนด์ใหม่ถึงอิตาลี แล้วจึงนำเข้านวัตกรรมใหม่ทันทีในนาม “สีสร้างลาย เบเยอร์ ชิลด์ อาร์ท เอฟเฟ็กซ์” พร้อมจัดงาน “Beger Shield Art Effects DIY Workshop” โดยได้สองอาร์ทติสชื่อดัง ชลิต นาคพะวัน และ แป้ง ภัทรีดา ประสานทอง มาโชว์ฝีแปรงบนผนังจำลอง ปลุกกระแสให้ “อาร์ทตัวพ่อ-ตัวแม่” ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ศิลปะง่าย ๆ ในบ้านของตัวเอง สุข สนุก ปลอดภัย แถมภูมิใจอีกต่างหาก วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัท เบเยอร์ จำกัด เผยว่า “โดยปกติเฉลี่ยระยะเวลา 3-5 ปี จะมีการตกแต่งหรือทาสีบ้านใหม่ ซึ่งนอกจากสีทาภายนอกที่เบเยอร์ให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ทนต่อทุกสภาวะ ทั้งกันร้อน กันเชื้อรา กันคราบสกปรก จนเป็นแบรนด์สีรายแรกและรายเดียวในเมืองไทยที่ได้รับถึง 2 มอก. แล้ว (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) บริษัทฯ ยังมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและกำลังเป็นเทรนด์ไปทั่วโลก ล่าสุดได้จับมือกับบริษัทชื่อดังของอิตาลี ‘Valpaint’ นำเข้านวัตกรรมสีสร้างลาย เบเยอร์ ชิลด์ อาร์ท เอฟเฟ็กซ์ (BegerShield Art Effects) ซึ่งอิตาลีเป็นออริจินัลด้านนี้ โดยจุดเด่นที่ทำให้สีสร้างลายเป็นที่นิยม คือ 1) ตอบโจทย์คนรักบ้านและงานศิลปะ หลีกหนีความจำเจแบบเดิม ๆ แค่ทาเพียงหนึ่งผนังก็เปลี่ยนฟีลได้แล้ว 2) ความคลาสสิกเฉพาะตัวโดยมีหลากหลายลวดลายให้เลือก ทั้งลายยุคเรเนอซองส์, ทะเลทราย, สนิมประกายเงินประกายทอง, ผ้าไหม, หินอ่อน ไปจนถึงลายหนังสัตว์ ฯลฯ 3) วิธีการทำง่ายสามารถ ดีไอวายได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญปลอดภัยทุกขั้นตอน เพราะสีสร้างลายผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับยุโรป ใช้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว ไร้กลิ่น เข้าอยู่ได้ทันทีหลังสีแห้ง!! ซึ่งนอกจากบ้านแล้ว ตอนนี้ทางโรงแรม รีสอร์ท สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลกกำลังนิยมใช้กัน” ด้านสองอาร์ทติสชื่อดัง ชลิต นาคพะวัน และ แป้ง - ภัทรีดา ประสานทอง ที่ประเดิมลองของใหม่โชว์ฝีแปรงบนผนังจำลองสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกตามสไตล์เผยปรากฏการณ์งานศิลป์สร้างได้ว่า
ชลิต “ยุคนี้เป็นยุคข้อมูลข่าวสารและการมีส่วนร่วม คนอยากรู้และลงมือทำเอง อย่างเช่นเรื่องแต่งบ้าน แต่ก่อนอาจคิดแล้วมอบหมายผู้เชี่ยวชาญและช่างฝีมือทำ แต่ตอนนี้เสิร์ซแป๊ปเดียวรู้ทุกอย่าง แถมผลิตภัณฑ์ก็พัฒนามาสำเร็จรูปเพื่อให้ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองจนเรียกกระแสดีไอวาย ซึ่งเสน่ห์มันก็คือความภูมิใจ และความไม่เหมือนใคร โชว์ความเป็นตัวเราเต็มที่ ในส่วนของสีสร้างลายนี้ก็เช่นกัน ทั้งสีสัน ลวดลาย มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ความหนักเบาของฝีแปรงตอนทาก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง แล้วผนังก็เป็นเหมือนกระดาน ไม่มียางลบแต่ทาสีใหม่ซ้ำได้หรือเปลี่ยนได้ตามแต่ที่เราอยากทำ ไม่ต้องกลัวคนบอกไม่สวย หรือสีไม่เข้ากัน สมัยนี้สีตัดกันเป็นที่นิยม เลือกจับคู่สีที่เราชอบ แล้วแบ่งเปอร์เซ็นต์หนักเบาเอา”
แป้ง - ภัทรีดา “สีสร้างลายเป็นทางเลือกที่ดี ทำให้หลุดจากกรอบเดิมๆ และสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ส่วนตัวมองไปถึงภาพความอบอุ่น ช่วยทำให้บ้านเป็นบ้านมากขึ้น เพราะคุณพ่อคุณแม่ คุณลูกสามารถใช้ผนังบ้านสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันได้ เบื่อก็เปลี่ยน แล้วแต่ความชอบ อย่างส่วนตัวชอบวาดการ์ตูนก็สามารถดัดแปลงเป็นนิทานบนฝาผนัง ส่วนลูกๆ ถ้าวันไหนอยากไปทะเล อยากไปสวนสัตว์ ก็เพ้นท์ผนังโดยใช้สีสร้างลาย ใช้เทคโนโลยีง่ายๆ สร้างความสุขและการเรียนรู้ต่าง ๆ ในบ้าน ปลอดภัย และเซฟงบไปได้เยอะด้วยค่ะ” ท้ายสุดสองผู้บริหารหนุ่มเผยเทคนิคก่อนคันไม้คันมืออยากโชว์อาร์ทเป็นลวดลายต่าง ๆ ด้วยตัวเองว่า “สีเบเยอร์ ชิลด์ อาร์ท เอฟเฟ็กซ์ สามารถนำไปใช้กับพื้นผิวต่าง ๆ ได้ เช่น กำแพงซีเมนต์ ปูนปลาสเตอร์ กรณีเป็นพื้นผิวเหล็ก ไม้ พลาสวู๊ด ควรหาระบบรองพื้นที่เหมาะสำหรับแต่ละพื้นผิวก่อน แล้วค่อยตามด้วยระบบสีของอาร์ท เอฟเฟ็กซ์ จะออกมาสวยที่สุดและมีอายุการใช้งานนานก็ต่อเมื่อพื้นผิวเรียบและถูกฉาบบางด้วยสกิมโค๊ตก่อนลงระบบผลิตภัณฑ์ มีวิธีการทำความสะอาดง่ายมาก คือ ใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดและถูเบา ๆ บริเวณคราบสกปรก โดยบริษัทฯ มีเซ็ตผลิตภัณฑ์ขายแบบเป็นแพ็กเกจดีไอวาย โดยมีซีดีคู่มือการทำ พร้อมแปรงทาสีเฉพาะด้านจากอิตาลี ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาท ถ้าใครไม่กล้าทาเอง ทางเบเยอร์มีการบริการด้านนี้ นอกจากนั้นยังสามารถนำไปแอพพลายใช้ทาของตกแต่งบ้านในรูปแบบดีไอวาย เช่น เคสโทรศัพท์มือถือ ป้ายบ้านเลขที่ เก้าอี้ กล่องใส่ของ ฯลฯ ได้อีกด้วย”
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-05-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.