| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 98 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-04-2556    อ่าน 1543
 "ธอส.-บสก."ใจตรงกันจัดมหกรรมระบายสต๊อกNPA

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผยว่า ได้จัดมหกรรมคอนโด 2556 เพื่อกระตุ้นยอดขายภายใต้แคมเปญ "ซื้อถูกกว่าเช่า" โดยได้รวบรวมทรัพย์เอ็นพีเอที่เป็นคอนโดมิเนียมราคาต่ำ เริ่มต้นยูนิตละ 1-5 แสนบาท ซึ่งส่วนใหญ่มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ระหว่างกว่า 20-30 ตารางเมตร รวมทั้งหมดกว่า 1,800 ยูนิต

จากประมาณกว่า 40 โครงการ มาจัดแคมเปญพิเศษนับตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคมนี้ และตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ยูนิต หรือประมาณ 200 ล้านบาท

สำหรับคอนโดฯ ที่นำมาจำหน่าย อาทิ โครงการคอนโดฯ ปลาทอง บางพูน (รังสิต) จำนวน 219 ยูนิต ราคายูนิตละ 1.39 แสนบาท, โครงการหทัยราษฎร์คอนโดฯ ลำลูกกา จำนวน 194 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.2 แสนบาท, โครงการนิรันดร์เรสซิเดนท์ รามฯ 2 ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2.5 แสนบาท ฯลฯ ทุกโครงการปลอดค่าส่วนกลางค้างชำระ โดยลูกค้าที่ซื้อคอนโดฯ ราคาต่ำกว่า 3 แสนบาท จะได้รับสิทธิพิเศษดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 6 เดือน และตั้งแต่เดือนที่ 7 ขึ้นไปคิดอัตรา MLR แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องผ่อนชำระภายในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี ส่วนลูกค้าที่ซื้อด้วยเงินสดจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอน 2% ฟรีบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส

นายกฤษณ์กล่าวต่อว่า ไม่ได้กังวลว่าภาคธุรกิจอสังหาฯ จะเกิดภาวะฟองสบู่ เนื่องจากธนาคารเข้มงวดเรื่องการพิจารณาปล่อยสินเชื่อ ประกอบกับอัตราการเกิดเอ็นพีแอล (หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) ยังไม่สูง ปัจจุบันมีสัดส่วนเฉลี่ย 2% ของทั้งหมด ขณะที่อัตราการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยและบ้านสร้างเสร็จจดทะเบียนในขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณที่ผิดปกติ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการเพิ่มสัดส่วนเงินดาวน์ผู้ซื้อบ้าน-คอนโดฯ ตั้งแต่หลังที่ 2 ขึ้นไป จากปัจจุบัน 10% เป็นประมาณ 20% ก็มั่นใจว่าจะไม่เกิดผลกระทบกับการขายเอ็นพีเอ เนื่องจากตามปกติการซื้อเอ็นพีเอธนาคารจะปล่อยกู้ในสัดส่วนประมาณ 70% ของราคาทรัพย์อยู่แล้ว

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ได้คัดทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) คุณภาพดี ทำเลเด่น จำนวนกว่า 3,000 รายการ ประกอบด้วย ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด และอาคารพาณิชย์ มาประมูลขายลอตแรกของปี 2556 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 27 เมษายนนี้ที่สำนักงานใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แบ่งเป็นทรัพย์เอ็นพีเอในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 280 รายการ และภูมิภาคอีกกว่า 2,800 รายการ พร้อมกันนี้ ได้จัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นการขายภายในงาน ภายใต้แคมเปญ "เงินดาวน์ผ่อนได้" โดยลูกค้าสามารถผ่อนชำระเงินดาวน์ 10% ของราคาที่ประมูลได้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ส่วนที่เหลืออีก 90% สามารถขอสินเชื่อกับธนาคารได้เต็มจำนวน ผ่อนชำระนานสูงสุด 30 ปี

โดยผู้ที่ประมูลซื้อทรัพย์ได้ต้องวางเงินมัดจำ 20,000 บาท (สำหรับทรัพย์ราคาไม่ถึง 3 ล้านบาท) วางเงินมัดจำ 50,000 บาท (สำหรับทรัพย์ราคา 3-9.99 ล้านบาท) ในวันประมูล โดยสามารถเข้าอยู่อาศัยในทรัพย์ระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ เพียงวางเงินประกันการซื้อทรัพย์ 1.5% ของราคาที่ซื้อ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.