| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-04-2556    อ่าน 1555
 อสังหาแนวใหม่หมู่บ้าน-คอนโดฯสุขภาพฮิต "ณุศาศิริ-จีรัง-โบนันซ่า"บุกเบิกลงทุนดักคนรุ่นใหม่ยันวัยเกษียณ

ดีเวลลอปเปอร์รุกอสังหาฯ โมเดลใหม่จับเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ-วัยเกษียณ "ณุศาศิริ" จับมือศูนย์สุขภาพวิลล่าเมดิก้าบุกตลาดหมู่บ้านแนวสุขภาพ 3 โครงการที่เขาใหญ่ พัทยา พระราม 2 "จีรังฯ" เตรียมปิดการขายบ้านเดี่ยว จ.เชียงใหม่ 53 ยูนิต จ่อขึ้นหมู่บ้าน-คอนโดฯ เฟสใหม่ "โบนันซ่า" ดึงพันธมิตรเรนโบว์อโรคยาผุดสาขาพัฒนาสู่รีสอร์ตเพื่อสุขภาพ

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า จากการสำรวจภาพรวมโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ เริ่มเห็นภาพการพัฒนาชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับการเปิดตัวโครงการหมู่บ้าน-รีสอร์ตสุขภาพแบบองค์รวม เน้นเจาะกลุ่มคนที่ใส่ใจสุขภาพ ทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอด โดยนำที่อยู่อาศัยผนวกกับศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวมไว้ภายในโครงการ รองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่-วัยทำงานที่ให้น้ำหนักการดูแลสุขภาพมากกว่าเดิม
ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 12.59% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ถือว่ามีสัดส่วนสูงที่สุดในประเทศอาเซียน จึงมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 3 รายที่พัฒนาโครงการรีสอร์ต-หมู่บ้านสุขภาพแบบองค์รวม

ณุศาศิริเปิด 3 โครงการ

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ณุศาศิริเปิดตัวโครงการ "มายโอโซน เขาใหญ่" บนที่ดิน 1,200 ไร่ แบ่งที่ดิน 500-600 ไร่ พัฒนาเป็นโครงการสนามกอล์ฟ อีก600-700 ไร่ เป็นพื้นที่ส่วนกลางและหมู่บ้านจัดสรรเพื่อสุขภาพ

โครงการนี้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจคือศูนย์การแพทย์ "วิลล่า เมดิก้า" (Villa Medica) ของอดีตดาราชื่อดังและนักการเมืองคือนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ในการลงทุนเปิดสาขาภายในโครงการมายโอโซน มีบริการทีมแพทย์-พยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง และบริการเกี่ยวกับสุขภาพ อาทิ กายภาพบำบัด ดีท็อกซ์ ทรีตเมนต์วิตามิน บริการอาหารปลอดสารพิษ ฯลฯ โดยบ้านทุกหลังจะติดตั้งสัญญาณเพื่อกดเรียกแพทย์-พยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน

ปัจจุบันโครงการที่เปิดขายส่วนแรกจำนวน 105 แปลง มีทั้งแบบที่ดินเปล่าจัดสรรเนื้อที่ 200-1,200 ตารางวา พร้อมแบบบ้านมาตรฐาน 5-6 แบบสำหรับปลูกสร้าง ราคา ตร.ว.ละ 15,000-35,000 บาท และบ้านเดี่ยวราคา 10-40 ล้านบาท มียอดขายรวมกันกว่า 90% ส่วนที่ดินอีก 3 โซนที่เหลือจะเปิดขายประมาณต้นปี"57 หลังจากสนามกอล์ฟก่อสร้างเสร็จ

นางศิริญา เทพเจริญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า สมัยนี้คนใส่ใจสุขภาพมาก ลูกค้าที่ซื้อบ้านและที่ดินในโครงการมายโอโซนส่วนใหญ่ 95% ซื้อเพราะคอนเซ็ปต์หมู่บ้านเพื่อสุขภาพ มีตั้งแต่คนที่อายุ 30 กว่า และผู้บริหารระดับสูง-เจ้าของกิจการอายุกว่า 40-50 ปีที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน

นอกจากนี้ ณุศาศิริจะบุกตลาดหมู่บ้านจัดสรรเพื่อสุขภาพที่พัทยาและกรุงเทพฯ เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการ "ณุศาชีวานี่ พระราม 2" และ "ณุศาชีวานี่ พัทยา" จะพัฒนาแบบเดียวกับโครงการมายโอโซน คือจะมีศูนย์การแพทย์วิลล่า เมดิก้าตั้งอยู่ด้วย

"จีรังเรสซิเดนซ์" ขึ้นเฟสใหม่

นายล้วนชาย ว่องวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ด โฟร์ ยู จำกัด ผู้บริหารและเจ้าของโครงการ "จีรัง เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่" ที่ต่อยอดธุรกิจจากจีรัง รีสอร์ท แอนด์ สปา ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มานานกว่า 10 ปี โดยพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรสุขภาพองค์รวมจีรัง เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ บนที่ดินแปลงติดกัน

ปัจจุบันโครงการจีรัง เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ ซึ่งเปิดตัวมาประมาณ 1 ปี พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 53 ยูนิต บนที่ดินเฟสแรกกว่า 70 ไร่ ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 80% มีบ้านเหลือขายอีกประมาณ 10 ยูนิต เนื้อที่กว่า 70-90 ตร.ว./ยูนิต พื้นที่ใช้สอยประมาณ 150-220 ตร.ม. ราคา 6.3-8.3 ล้านบาท ลูกค้าที่ซื้อเป็นกลุ่มเป้าหมายคนที่ตื่นตัวการดูแลสุขภาพ อายุตั้งแต่ 35-50 ปี ซื้อไว้เพื่อเป็นที่พักผ่อนวันหยุดหรือพักผ่อนหลังเกษียณ

"เรายังมีที่ดินติดกันอีก 2 แปลง แปลงละ 4-5 ไร่ กับแปลงใหญ่ประมาณ 30 ไร่ เตรียมขึ้นโครงการเฟส 2 กำลังดูว่าจะนำที่ดินแปลงเล็กมาพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ยูนิตละกว่า 10 ล้านบาท

หรือจะนำที่ดินแปลงใหญ่มาพัฒนาเป็นคอนโดฯ 500-600 ยูนิต ราคาเฉลี่ยยูนิตละกว่า 2 ล้านบาท ในรูปแบบหมู่บ้าน-คอนโดฯสุขภาพองค์รวมเช่นเดิม" นายล้วนชายกล่าว

"โบนันซ่า" ร่วมแจม

ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวคือ กลุ่มโบนันซ่า มีนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เป็นประธานกลุ่มโบนันซ่า เจ้าของโครงการสนามกอล์ฟโบนันซ่าแอนด์คันทรีคลับและโรงแรม

โบนันซ่าเขาใหญ่ พร้อมด้วยทายาทธุรกิจนางสาวพัทธมน เตชะณรงค์ เปิดเผยว่า ร่วมมือกับพันธมิตรคือกลุ่มเรนโบว์ อโรคยา ผู้พัฒนาศูนย์บริการสุขภาพแบบองค์รวมภายใต้ชื่อ "เรนโบว์ อโรคยา ฮอลิสติก ลองอีวิตี้ เซ็นเตอร์ แอนด์ เฮลต์ รีสอร์ต" ลงทุนเปิดศูนย์บริการสุขภาพแบบองค์รวม ภายในโครงการโบนันซ่า เขาใหญ่ ติดกับสนามกอล์ฟ

โดยคอนเซ็ปต์จะมีบริการดูแลสุขภาพ อาทิ การล้างพิษด้วยสินแร่ธรรมชาติจากหินภูเขาไฟจากประเทศญี่ปุ่น การนวดผ่อนคลายแบบกายภาพบำบัดประยุกต์ บำบัดอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง ฯลฯ รองรับผู้มาใช้บริการได้วันละ 25 คน

"การมีศูนย์บริการสุขภาพองค์รวมในโครงการ ไม่เพียงเป็นจิ๊กซอว์ให้โบนันซ่ากลายเป็นรีสอร์ตสุขภาพแบบองค์รวม แต่ยังรวมไปถึงการเป็นหมู่บ้านสุขภาพแบบองค์รวมด้วย"

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา กลุ่มโบนันซ่าแบ่งที่ดินบางส่วนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "โมเมนโต้ บาย เดอะ
โบนันซ่า" เฟสแรก 37 ยูนิต ราคา 14.5-22 ล้านบาท ล่าสุดมียอดขายแล้ว 80-90% กำลังวางแผนเปิดตัวโครงการเฟส 2 เร็ว ๆ นี้ โดยมีผู้บริหารหลักคือสะใภ้ดาราชื่อก้องวงการ นางทักษอร เตชะณรงค์

"เราอยากสร้างแบรนด์เรื่องหมู่บ้านเพื่อสุขภาพ เพื่อต่อยอดโบนันซ่าจากรีสอร์ตเพื่อสุขภาพเป็นหมู่บ้านสุขภาพองค์รวมด้วย" นางสาวพัทธมนกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.