| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-04-2556    อ่าน 1700
 ปะทุศึกโมเดิร์นเทรด-เฟอร์ฯ "บางใหญ่" ขาใหญ่มะรุมมะตุ้มลงทุนดักกำลังซื้อสายสีม่วง

นับ ถอยหลังการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทางกว่า 23 กม. หากไม่มีเหตุบังเอิญจนต้องเลื่อนการเปิดให้บริการออกไปเหมือนที่ผ่านมา ต้นสังกัดอย่าง "รฟม.-รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" จะเปิดให้บริการกรกฎาคม 2559

ปฏิเสธไม่ได้ว่า นาทีนี้ตลอดแนวเส้นโครงการตั้งแต่ต้นทาง-ปลายทาง กลายเป็นทำเลฮอตฮิตของโซนตะวันตกของกรุงเทพฯไปแล้ว พื้นที่ดังกล่าวมีการขยายตัวในทุกด้าน โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยที่มีอยู่อย่างหนาแน่น ทั้งจากการลงทุนของบริษัทขนาดใหญ่และผู้ประกอบการท้องถิ่น รวมไปถึงการเกิดขึ้นของโมเดิร์นเทรดเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง และศูนย์การค้าระดับบิ๊กเนม23 กม.สีม่วง ทำเลฮอตฮิต

"ทีม ข่าวประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่ อัพเดตความเคลื่อนไหวการลงทุนในทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วงอีกครั้ง โฟกัสตั้งแต่บริเวณ "แยกแคราย" มุ่งหน้าทำเล "บางใหญ่" พบว่า พื้นที่ดังกล่าวได้กลายเป็นสมรภูมิการแข่งขันของบิ๊กแบรนด์

โมเดิร์น เทรดเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นค่ายอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, โฮมโปร, แกรนด์โฮมมาร์ท, โฮมเวิร์ค, เซ็นทรัล และไทวัสดุ เป็นต้น

ส่วนทำเล ที่มีการลงทุนกระจุกตัวมากที่สุด ต้องให้ทำเลสามแยกบางใหญ่ บริเวณจุดตัดถนนรัตนาธิเบศร์กับถนนวงแหวนตะวันตก ขีดเส้นรัศมีไม่เเกิน 500 เมตร ถือเป็นโซนที่มีผู้ประกอบการวัสดุตกแต่งผุดสาขากันอย่างชุกชุม

"เซ็นทรัล" ยึดบางใหญ่

"ทอล์กออฟเดอะทาวน์" มากสุดคือ โครงการใหม่แกะกล่องของค่าย "ซีพีเอ็น-บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา" ของตระกูล

จิ ราธิวัฒน์ ยึดทำเลไพรม์แอเรียบริเวณสามแยกบางใหญ่ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ติดรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ ประกาศเปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์ "เซ็นทรัล เวสต์เกต (Central WestGate)" บนที่ดินเช่ากว่า 100 ไร่ ชูโมเดลซูเปอร์รีจินอลมอลล์ ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯตะวันตก รองรับกำลังซื้อโซนตะวันตกในรัศมี 15 จังหวัด และเป็นประตูการค้าเพื่อรองรับทวายโปรเจ็กต์ในอนาคต

ตามแผนจะพัฒนาเป็นแบบมิกซ์ยูส แบ่งเป็น 3 เฟส ใช้เวลา 6 ปี เฟสแรกเท

หน้าตัก 1 หมื่นล้านบาท สร้างศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 5 แสน ตร.ม. 1,000 ร้านค้า พร้อมเปิดบริการต้นปี 2558 ตั้งเป้าผู้มาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 200,000 คน/วัน

ส่วนลงทุนเฟส 2-3 ออกแบบเป็นโครงการค้าปลีกและที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมประมาณ 5-6 พันยูนิต จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าระดับกลาง-บน ปัจจุบันโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับสภาพหน้าดินเพื่อขึ้นงานก่อสร้าง สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง ทั้งด้านถนนรัตนาธิเบศร์และถนนวงแหวนตะวันตก

อินเด็กซ์-โฮมโปรแห่แจม

ด้าน ความเคลื่อนไหวของโมเดิร์นเทรดเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งรายอื่น ๆ ต่างมองว่า การมาของโครงการเซ็นทรัล เวสต์เกตฯในครั้งนี้จะไม่ทำให้การแข่งขันรุนแรง เพราะจับลูกค้าคนละกลุ่มเป้าหมาย โดยบางรายมีแผนปรับปรุงในทำเลบางใหญ่ เพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงในอีก 2 ปีข้างหน้า

"กฤษ ชนก ปัทมสัตยาสนธิ" เอ็มดีค่ายอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เชื่อว่าการมาของกลุ่มเซ็นทรัลในย่านนี้จะไม่ทำให้เกิดการแข่งขันโดยตรง แต่มองว่าจะเป็นสิ่งที่เสริมให้พื้นที่นี้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ครบวงจรแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ โซนตะวันตกในอนาคต

เป็นมุมมองเช่นเดียวกับการมาของยักษ์ เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน "อิเกีย" ในโซนกรุงเทพฯตะวันออก ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่ม โดยจุดแข็งของพื้นที่นี้คือความหนาแน่นของประชากร และรถไฟฟ้าสายสีม่วง

"คงไม่มีการปรับตัวรับมืออะไร ที่ผ่านมาเราได้ลงทุนรีโนเวตสาขานี้ไปแล้วเพื่อรองรับชุมชนที่เกิดขึ้นอย่างหนาแน่น"

คำกล่าวของเอ็มดีอินเด็กซ์

ขณะ ที่ "ณัฏฐ์ จริตชนะ" ผู้ช่วยเอ็มดี กลุ่มการตลาดค่ายโฮมโปร ซึ่งมีที่ตั้งสาขาห่างจากเซ็นทรัลใหม่ไม่ถึง 500 เมตร บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลเรื่องการแข่งขัน เนื่องจากจับลูกค้าคนละกลุ่มชัดเจน สำหรับโฮมโปรสาขารัตนาธิเบศร์บริษัทมีแผนลงทุน

รีโนเวตครั้งใหญ่อยู่แล้วก่อนที่รถไฟฟ้าจะเปิดให้บริการ เพื่อรองรับกำลังซื้อที่คาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้น

"เรา จะมีแผนปรับปรุงสาขานี้แน่นอน รอไม่เกิน 2 ปี ปรับใหญ่ด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน เพราะการดำเนินการต้องมีการเจรจากับบิ๊กซีก่อนแล้วทำไปพร้อม ๆ กัน"

GHM เท 800 ล้านขยายแวร์เฮาส์

ด้าน "ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ" กรรมการบริหารฝ่ายงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ มองว่า ทำเลดังกล่าวเป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก มีที่อยู่อาศัยทั้งส่วนของเดิมและโครงการใหม่ ๆ เป็นจำนวนมาก ในส่วนของเอสบีฯ มองว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจ แต่ยังอยู่ในช่วงของการพิจารณา อาจยังไม่มีแผนอะไรที่ชัดเจนในช่วงนี้

สอดคล้องกับ "พีระพล ทยานุวัฒน์" เอ็มดีฝ่ายการตลาดและฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ค่ายแกรนด์โฮมมาร์ท หรือ GHM เมกะดีลเลอร์ค้าวัสดุก่อสร้างที่มองว่า โครงการเซ็นทรัล เวสต์เกต ไม่ใช่คู่แข่งขัน แต่เป็นตัวเสริมในธุรกิจ โดยเฉพาะในแง่ของการดึงคนเข้ามาในพื้นที่นี้เพิ่มมากขึ้น

ส่วน ประเด็นการปรับตัวนั้น GHM ไม่ได้มีแผนธุรกิจรองรับ เพราะไม่ได้มองตรงจุดนี้ แต่ได้มีการใช้เงินลงทุนในปีนี้ประมาณ 700-800 ล้านบาท ขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมจาก 70,000 ตร.ม. เป็น 80,000 ตร.ม. บริเวณย่านบางบัวทอง เพื่อทำเป็นโรงงานแปรรูปกระเบื้อง อาทิ เจีย เซาะร่อง ทำลวดลายบนแผ่นกระเบื้อง หรือทำเป็นบันได เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.