| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-04-2556    อ่าน 1619
 ทำเลฮอต...แคมปัส คอนโดฯ "ชาเทรียมฯ-แม่น้ำเรสซิเดนท์-เดอะสเตชั่น" "เจริญกรุง" ทำเลไข่แดงโรงเรียนดัง

เห็นภาพชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ กับโครงการคอนโดมิเนียมที่ปักธงในทำเลใกล้แคมปัส ซึ่งไม่มีเฉพาะทำเลใกล้มหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทำเลใกล้โรงเรียนประถม-มัธยมศึกษาชื่อดัง กลุ่มเป้าหมายคือผู้ปกครองนักเรียนที่มีกำลังซื้อสูง นิยมซื้อคอนโดฯไว้เป็นที่พักใกล้โรงเรียนให้ลูกพักผ่อนระหว่างรอรับกลับหลังเลิกงาน หรือผู้ปกครองบางรายก็ซื้อไว้อยู่อาศัยกับลูกในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ และค่อยเดินทางกลับบ้านในวันเสาร์-อาทิตย์

"ชาเทรียมฯ" ติด ร.ร.โชรส์เบอรี

รูปแบบการพัฒนาโครงการดังกล่าวมีให้เห็นในทำเล "เจริญกรุง" ย่านใจกลางเมืองใกล้สีลม-สาทร สาธุประดิษฐ์ และรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีตากสิน ใกล้กับโรงเรียนชั้นนำ อาทิ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก เป็นต้น

โดยบริเวณถนนเจริญกรุงช่วงซอย 70 มีกลุ่ม "ซิตี้เรียลตี้" บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือธนาคารกรุงเทพขึ้นโครงการ "ชาเทรียมฯ" ตึกสูง 3 อาคาร บนที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพัฒนาโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี บนที่ดินแปลงติดกัน

"ชาเทรียมฯ" อาคารริมแม่น้ำเป็นโรงแรม 5 ดาว อีก 2 อาคารเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และคอนโดฯหรู บรรยากาศภายในโครงการค่อนข้างเงียบสงบ โดยอาคารชาเทรียม คอนโดฯ เป็นตึกสูง 36 ชั้น จำนวน 260 ยูนิต ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ ด้านล่างมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตั้งอยู่ ปัจจุบันมีห้องชุดเหลือขาย 10 ยูนิตสุดท้าย แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยกว่า 120 ตร.ม. ราคา 15.25-16 ล้านบาท เฉลี่ย ตร.ม.ละ 1.25 แสนบาท

จากข้อมูลพบว่ามีสัดส่วนลูกค้ากว่า 50% เป็นผู้ปกครองที่ส่งลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี จึงซื้อไว้เพื่ออยู่กับลูก อาทิ ทายาทธุรกิจเอสบี เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ ประกอบกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ ได้แก่ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส เซาน่า การอยู่คอนโดฯใกล้โรงเรียนลูกจึงเป็นทางเลือกแทนการฝ่ารถติดกลับบ้านทุกวัน

"ชาลี โสภณพนิช" บอสใหญ่ซิตี้เรียลตี้เคยกล่าวว่า ตอนแรกที่จะพัฒนาโครงการชาเทรียมฯและโรงเรียนนานาชาติ ไม่ได้คิดว่าจะพัฒนาคอนโดฯเพื่อเจาะกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโดยตรง แต่พอเริ่มเปิดโรงเรียนก็มีผู้ปกครองทยอยมาซื้อเรื่อย ๆ

ผู้ปกครองแห่ช็อป "แม่น้ำฯ"

ถัดจากชาเทรียมฯไปไม่ไกล มีคอนโดฯ ใหม่ "แม่น้ำเรสซิเดนท์" ของบริษัท แม่น้ำ เรสซิเดนท์ จำกัด ในเครือโรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีห้องชุดเหลือขาย 15-20% จากทั้งหมด 294 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน 44 ตร.ม. ราคาเริ่ม 5.9 ล้านบาท หรือ ตร.ม.ละ 1.34 แสนบาท

"เดชโรจน์ ตั้งสิน" ทายาทธุรกิจโครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ระบุว่า มีลูกค้าบางส่วนที่เป็นผู้ปกครองมาซื้อห้องชุดในโครงการ ทั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก และโรงเรียนสารสาสน์ ย่านสาธุประดิษฐ์ เพราะใช้เวลาเดินทางถึงโรงเรียน 10-15 นาที

"ห้องที่ขายดีส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ส่วน 3 ห้องนอนมีเหลืออยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นไซซ์ใหญ่เกือบ 200 ตร.ม." ผู้บริหารแม่น้ำเรสซิเดนท์ระบุ

"เดอะสเตชั่น" รับอานิสงส์

ในละแวกเดียวกันยังมีคอนโดฯอีกแห่ง คือ "เดอะสเตชั่น สาทร-บางรัก" ในซอยเจริญกรุง 65 มี 2 อาคาร รวมประมาณ 600 ยูนิต ปัจจุบันปิดการขายแล้ว มียูนิตรีเซลที่เจ้าของโครงการนำมาประกาศขาย ราคา ตร.ม.ละกว่า 6-7 หมื่นบาท

จากการสอบถามโบรกเกอร์รับฝากขาย-เช่าห้องชุดประจำโครงการ ได้ข้อมูลว่ามีผู้ปกครองนักเรียนมาซื้ออยู่ 20-30% อีก 70-80% เป็นคนทำงาน บางส่วนเป็นอาจารย์โรงเรียนวัดสุทธิวราราม อัสสัมชัญบางรัก ซึ่งมีทั้งซื้อและเช่าอยู่

จึงน่าจะกล่าวได้ว่า การพัฒนาโครงการในคอนเซ็ปต์แคมปัสคอนโดฯ ใกล้โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยชั้นนำ เป็นอีกโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.