| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 196 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-04-2556    อ่าน 1654
 ใต้เงาสลัว "เจ้าสัวเจริญ" "โกลด์" เปิดฉากล่ามืออสังหาฯเสริมแกร่ง

การคัมแบ็กกลับมารุกอสังหาริมทรัพย์จริงจังอีกครั้งของค่าย "แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์" (โกลเด้นแลนด์) หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่ได้เปลี่ยนมือมาเป็นตระกูล "สิริวัฒนภักดี" บรรยากาศขณะนี้จะพบว่าโกลเด้นแลนด์ หรือ "โกลด์" กำลังเปิดฉากเซตทีมงานใหม่ ทยอยดึงมือดีในวงการอสังหาฯระดับคีย์แมนเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมต่อการโยกย้ายค่ายของผู้บริหารในวงการ เป้าหมายคือเร่งเซตทีมบริหารเพื่อสร้างยอดรับรู้รายได้จากการพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวระดับกลาง ราคากว่า 1-5 ล้านบาท "โดยลัดและโดยเร็ว" จากที่ผ่านมามีผลประกอบการขาดทุนต่อเนื่องหลายปี

ดึงมือดี "พฤกษา-คิวเฮ้าส์"

สำรวจเส้นทางการเสริมทัพของค่ายนี้พบว่า ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา"สมบูรณ์ วศินชัชวาล" อดีตผู้บริหารระนาบผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท ได้ย้ายค่ายมาใหญ่ขึ้นอยู่กับโกลเด้นแลนด์ เป็นกรรมการและรองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีและการเงิน

ถัดมา กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คว้าได้มือดีจากควอลิตี้ เฮ้าส์ (คิวเฮ้าส์) "พี่ปิง-แสนผิน สุขี" อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ มาอัพเกรดเป็นกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมกับดึงอดีตผู้บริหารระดับผู้อำนวยการจากคิวเฮ้าส์อีก 2 คน ซึ่งยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ "โกลเด้นแลนด์" ได้จัดงานแถลงแผนธุรกิจ โดยมี "ธนพล ศิริธนชัย" เอ็มดี บมจ.ยูนิเวนเจอร์ มาควบเก้าอี้ประธานอำนวยการที่โกลเด้นแลนด์อีกตำแหน่ง

แต่ว่ากันว่าโกลเด้นแลนด์ภายใต้ผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูลสิริวัฒนภักดีจะไม่หยุดเสริมทัพแค่นี้ เพราะได้วางโครงสร้างการบริหารแบ่งเป็น 2 สาย คือ 1.สายงานที่อยู่อาศัย และ 2.สายงานคอมเมอร์เชียล

คอมเมอร์เชียล...เก้าอี้ว่าง

สำหรับสายงานที่อยู่อาศัย คาดการณ์กันว่าหลังจากได้ผู้บริหารระดับคีย์แมน "แสนผิน"ไปเป็นกำลังหลักแล้ว น่าจะเริ่มทยอยซื้อที่ดินเข้าพอร์ตในเร็ว ๆ นี้ และหลังจากนั้นน่าจะเห็นการดึงคนในระนาบผู้อำนวยการและผู้ช่วยผู้อำนวยการเข้ามาเสริมทีมอีกระลอก เพราะเป็นผู้บริหารระดับกลางที่จะเป็นนักปฏิบัติ นำที่ดินมาต่อยอดวางแผนพัฒนาโครงการส่งมอบถึงมือผู้บริโภค

ส่วนสายงานคอมเมอร์เชียล ล่าสุดยังอยู่ระหว่างทาบทามมือดีที่จะมานั่งเก้าอี้เอ็มดีที่ยังว่างอยู่ ซึ่งเป็นพอร์ตสร้างรายได้หลักอีกช่องทางหนึ่ง เนื่องจากมีโครงการอสังหาฯให้เช่าอยู่พอสมควร อาทิ โรงแรมดับเบิ้ลยู อาคารสาทรสแควร์ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ดิแอสคอท สาทร ฯลฯ มีเป้าหมายสร้างยอดรับรู้รายได้สะสมช่วง 3-5 ปีนับจากนี้ให้ได้ถึง 5,000 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯวิเคราะห์ว่า การสร้างอาณาจักรบริษัทอสังหาฯของตระกูลสิริวัฒนภักดี สามารถเรียกว่าเป็น "เสี่ยเจริญโมเดล" ที่น่าศึกษา

แกะรอย "เสี่ยเจริญโมเดล"

จากช่วงแรก ๆ ที่จับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับกลุ่มแคปปิตอลแลนด์จากสิงคโปร์เข้ามาพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร-คอนโดฯ
ระดับไฮเอนด์ เมื่อปีที่ผ่านมาก็เกิดดีลใหญ่ในวงการอสังหาฯ เทกโอเวอร์บริษัทอสังหาฯมหาชน 2 บริษัท "ยูนิเวนเจอร์-แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์" ซึ่งจะเป็นตัวบุกในการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับกลาง ราคายูนิตละ 1-3 ล้านบาท
ปฏิบัติการที่ลื่นไหลยังรวมถึงซื้อ "โกลเด้นแลนด์" เพื่อรุกอสังหาฯให้เช่าและบ้านจัดสรรระดับกลาง

จากนั้นก็เกิดดีลใหญ่ระดับโลกซื้อ "เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ" เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มและอสังหาฯจากสิงคโปร์ ซึ่งทำให้เจ้าสัวเจริญได้สิทธิ์หุ้นที่เฟรเซอร์ฯถืออยู่ใน บมจ.กรุงเทพบ้านและที่ดิน (เคแลนด์) ที่พัฒนาโครงการบ้านและคอนโดฯระดับไฮเอนด์ด้วย

ดังนั้น หากต่อจิ๊กซอว์อสังหาฯตระกูลสิริวัฒนภักดี จะพบว่ามีบริษัทที่พัฒนาโครงการครบทุกเซ็กเมนต์และเกือบครบทุกเซ็กเตอร์ ตั้งแต่โครงการระดับล่าง กลาง บน ในแง่พอร์ตพัฒนาโครงการ มีทั้งแบบให้เช่าและขายขาด

ทั้งนี้ ผู้บริหาร "มือปืนรับจ้าง" ที่ดึงไปเสริมทัพแต่ละคน ล้วนมีประสบการณ์สูงกรำศึก-ผ่านงานกับค่ายใหญ่มาแล้วแทบทั้งสิ้นจึงเป็นสิ่งที่น่าติดตามว่า หากทีมบริหารใหม่ของโกลเด้นแลนด์เซตระบบเข้าที่เข้าทางแล้ว จะสร้างสรรค์เกมรุกในธุรกิจอสังหาฯได้รวดเร็ว-รุนแรงแค่ไหน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.