| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-04-2556    อ่าน 1609
 ที่ดินโคราชพุ่ง!! รับบิ๊กโปรเจ็กต์ นายหน้าขาขวิดไล่ซื้อเก็งกำไร

เมกะโปรเจ็กต์ดันที่ดินโคราชพุ่งยกแผงกว่า 30% นักลงทุนกว้านซื้อเก็งกำไร สนง.ที่ดินงานล้นมือ ชี้โซนทำเลทองตลอดแนวถนนมิตรภาพ-ขอนแก่น ต.บ้านโพธิ์ถึงพิมายฮอตสุด โซนถนนสาย 24 เชื่อมบุรีรัมย์ขยับตาม แห่ซื้อรองรับการลงทุนอุตสาหกรรมบุกเออีซี

นายสุเมธ สุขเกื้อ หัวหน้าฝ่ายนายทะเบียนที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้บรรยากาศการซื้อขายที่ดินในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา มีความคึกคักมาก โดยมีการทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินเฉลี่ยวันละ 250-300 ราย ส่วนใหญ่เป็นการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์กลุ่มบ้านจัดสรรเฉลี่ยมากกว่าวันละ 50 ราย ซึ่งการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มีความคึกคักมาตั้งแต่ช่วงที่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในภาคกลางและกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการกระตุ้นการซื้อขายบ้านอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการจัดมหกรรมบ้านจัดสรรโคราช ครั้งที่ 10 ทำให้ประชาชนทำธุรกรรมการโอนที่ดินมากขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน ราคาที่ดินในจังหวัดนครราชสีมาปรับตัวขึ้นมาก เนื่องจากการพัฒนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเติบโตอย่างรวดเร็ว มีโครงการใหญ่ ๆ หลายโครงการที่รัฐบาลกำลังผลักดันให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการมอเตอร์เวย์ (บางปะอิน-โคราช) รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง หรือไฮสปีดเทรน ซึ่งนครราชสีมาจะได้รับอานิสงส์เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสาน ส่งผลทำให้ที่ดินมีราคาแพง และมีการซื้อขายอย่างคึกคัก

การซื้อขายที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัย โดยทำเลกระจายออกจากตัวเมืองราว 5 กิโลเมตร ได้แก่ ถนนมิตรภาพทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก มีบ้านจัดสรรเกิดขึ้นมากที่สุด ย่านถนนสุรนารายณ์ ซึ่งมีสถานศึกษาตั้งอยู่หลายแห่ง ทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือโซนถนนเลียบคลองชลประทาน ที่เชื่อมไปยังถนนบายพาส-มิตรภาพได้ รองลงมาเป็นที่ดินเพื่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่จะเลือกทำเลที่ติดกับถนนมิตรภาพ และถนนราชสีมา-โชคชัย ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากภาคกลาง

นายสุเมธกล่าวว่า แนวโน้มการซื้อขายที่ดินในโคราชมีทิศทางที่ดีขึ้นมาก มีการซื้อขายเร็ว ราคาที่ดินเฉพาะในเขตเทศบาลมีการปรับขึ้นมากกว่า 30% คาดว่าอีก 1-2 ปีข้างหน้าจะปรับขึ้นอีกกว่า 50%

ส่วนที่ดินนอกเขตเทศบาล เช่น ตำบลโคกกรวด สุรนารี และบ้านใหม่ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดถนนมิตรภาพ มีการปรับราคาขึ้นใกล้เคียงกับตำบลในเมืองที่มีราคาแพงอยู่แล้ว

"ตอนนี้พื้นที่ที่กำลังบูมมีการซื้อขายมาก คือ ตำบลตลาด และบ้านโพธิ์ ถนนมิตรภาพ-ขอนแก่น ก่อนถึงอำเภอพิมาย เนื่องจากที่ดินบริเวณนั้นในเบื้องต้นจะเป็นจุดขนส่งสินค้าจากโครงการรถไฟทางคู่มาบกะเบา-นครราชสีมา ซึ่งจะมีการก่อสร้างคลังสินค้าเพื่อรองรับการขนส่งสินค้าทางการเกษตรจากรถไฟทางคู่"

นายสุเมธเปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันมีคลังสินค้ามาตั้งอยู่แล้ว 2-3 แห่ง และที่ดินบริเวณนั้นไม่แพงมาก ยังมีแปลงใหญ่ ๆ เหลืออีกหลายแปลง จึงมีการซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร แต่ยังไม่พบมีการกว๊านซื้อที่ดินจากกลุ่มนายทุน เพราะมีเจ้าของหลายราย สำหรับที่ดินในโซนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี บริเวณประตู 1 และประตู 2 ก็มีการซื้อขายกันมากเช่นกัน เพราะสามารถเข้าเมือง-ออกเมืองได้สะดวก

นอกจากนี้พื้นที่ตลอดแนวถนนที่จะมีการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาใกล้กับสวนสัตว์ สามารถเชื่อมไปยังอำเภอสูงเนิน ถนนมิตรภาพ และทะลุผ่านไปยังถนนสาย 24 ถึงจังหวัดบุรีรัมย์ก็เป็นทำเลที่นักลงทุนไทยและต่างชาติมีความต้องการมาก เพราะที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นแปลงใหญ่ เหมาะสำหรับก่อสร้างโรงงานหรือคลังสินค้า และที่สำคัญเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ สามารถเชื่อมต่อไปยังกลุ่มประเทศเออีซีได้ในอนาคต

ส่วนที่ดินบริเวณถนนเลี่ยงเมือง-มิตรภาพ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นจุดลงมอเตอร์เวย์ก็มีการซื้อขายอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่คึกคักมากนัก เพราะยังเกิดปัญหาเกี่ยวกับจุดลงที่แน่นอนของโครงการ แต่ก็มีกระแสข่าวว่ากลุ่มแสนสิริจะมาลงทุนในย่านดังกล่าว

แหล่งข่าวจากวงการค้าที่ดินในจังหวัดนครราชสีมาเปิดเผย"ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากกระแสการลงทุนของรัฐบาลในการสร้างรถไฟความเร็วสูง หรือไฮสปีดเทรน และระบบโลจิสติกส์ในต่างจังหวัด ส่งผลให้ราคาที่ดินในจังหวัดนครราชสีมาปรับตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะเส้นทางเลี่ยงเมือง (บายพาส) มุ่งไปจังหวัดขอนแก่น มีการประกาศขายที่ดินแปลงใหญ่ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ไร่ละ 2.5-5 ล้านบาท จากเดิมราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณไร่ละ 1-2 ล้านบาท เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี 2553

"ที่ผ่านมา เริ่มมีนักธุรกิจรายใหญ่ในท้องถิ่นได้กว้านซื้อที่ดินแปลงใหญ่แล้วหลายแปลง โดยเฉพาะแปลงที่ติดถนนใหญ่ ราคาทะลุไร่ละ 5 ล้านบาทไปแล้ว"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้การซื้อขายที่ดินในพื้นที่อำเภอรอบนอกของจังหวัดนครราชสีมาก็มีความคึกคักมากคล้ายกับยุคราคาที่ดินบูมในสมัยพลเอกชาติชายชุณหะวัณโดยเฉพาะอำเภอที่จะมีเมกะโปรเจ็กต์เกิดขึ้น เช่น อำเภอปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน ปักธงชัย เฉลิมพระเกียรติ โนนสูง พิมาย เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มนายหน้า นักการเมืองท้องถิ่นได้กว้านซื้อที่ดินเพื่อเก็งกำไรขายให้กับนักลงทุนจากส่วนกลาง นอกจากนี้ ความต้องการที่พักอาศัยที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.