| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 44 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-04-2556    อ่าน 1570
 คอนโดฯไซซ์เล็กหัวหินขายดี ไนท์แฟรงค์ฯชี้ยังไม่โอเวอร์

นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมหัวหิน ชะอำ เขาตะเกียบ เขาเต่า ในช่วง 10 ปี มีซัพพลายสะสม 18,102 ยูนิต ดีมานด์ 8,906 ยูนิต และมีอัตราการเข้าอยู่ 49% ซึ่งส่วนมากเป็นการดูดซับของคอนโดมิเนียมที่ราคาไม่สูงมากนัก สอดคล้องกับซัพพลายคอนโดมิเนียมในโซนหัวหินมีแนวโน้มที่จะมีขนาดเล็กลง จากยูนิตละ 2-3 ห้องนอน เป็น 1 ห้องนอนและแบบสตูดิโอ ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อยูนิต เนื่องจากดีมานด์หลักยังเป็นคนจากกรุงเทพฯถึง 75% คาดว่าปีนี้จะมีการเปิดโครงการใหม่ 6-7 โครงการ จำนวนกว่า 2,000 ยูนิต ซึ่ง 5 โครงการเป็นโครงการที่ราคาขายต่อยูนิตต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งซัพพลายกว่า 70% จะขึ้นในพื้นที่ชะอำและรอยต่อชะอำหัวหิน เนื่องจากยังมีที่ดินเหลืออยู่และราคาที่ดินยังไม่สูงมากนัก ราคาขายต่อตารางเมตรปลายปี 2555 อยู่ที่ 92,405 บาทต่อยูนิต ปีนี้คาดว่าราคาจะขยับต่อเนื่องอย่างน้อย 2%

"ปัจจุบันชาวต่างชาติทั้งกลุ่มสแกนดิเนเวีย รัสเซีย จีน และนักลงทุนจากสิงคโปร์เข้ามาซื้อและเช่าคอนโดฯในหัวหินมากขึ้น เนื่องจากราคาถูกกว่า และไม่ต้องเสียภาษีสูงถึง 19%" นายข่านกล่าว

นายประไพสิทธิ์ ตัณฑ์เกยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบ๊ทเฮ้าส์หัวหิน จำกัด กล่าวว่า ซัพพลายที่อยู่อาศัยในหัวหินเองยังไม่โอเวอร์ ขณะที่ราคาที่ดินปรับสูงขึ้นประมาณ 12 เท่าจาก 7 ปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่ ไร่ละ 3 ล้านบาท เป็นไร่ละ 38 ล้านบาท เนื่องจากหัวหินเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพเพราะอีก 6 ปีข้างหน้าจะมีระบบขนส่งที่จะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูง การสร้างศาลปกครองแห่งใหม่ รวมถึงมีการลงทุนห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ อาทิ เดอะมอลล์ เวนนีเซีย สวนสนุกซานโตรินี สวนน้ำ เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-04-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.