| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 46 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-03-2556    อ่าน 1599
 "พีดีเฮ้าส์" ปรับราคาอีก 5% เม.ย.นี้ ชี้ต้นทุนก่อสร้าง-ค่าแรงแพง

นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านทั่วประเทศปี 2556 ขยายตัวได้ดี โดยทั้งปีน่าจะเติบโตได้ประมาณ 12-15% หรือมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมสร้างบ้านเองที่มีมูลค่า 120,000-130,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังเป็นปัญหาและอุปสรรคที่ผู้ประกอบการจะต้องระมัดระวังในปีนี้คือ การขาดแคลนแรงงานและต้นทุนวัสดุที่จะปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ย 3-5% ซึ่งพีดีเฮ้าส์มีแผนที่จะปรับราคาสร้างบ้านขึ้นอีกประมาณ 3-5% ภายในเดือนเมษายนนี้

นายสิทธิพรกล่าวว่า ปัจจุบันพีดีเฮ้าส์มี 3 ธุรกิจหลักคือ ธุรกิจแฟรนไชส์ ภายใต้แบรนด์พีดีเฮ้าส์และเอคิวเฮ้าส์ ดำเนินการโดยพีดีเฮ้าส์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยบริษัท พีดีสยามซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส จำกัด และธุรกิจรับก่อสร้างบ้าน โดยบริษัท ปทุมดีไซน์ จำกัด โดยปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 900 กว่าล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 1,900 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจรับสร้างบ้าน 81% จำนวน 350 หลัง มูลค่า 1,500 ล้านบาท วัสดุก่อสร้าง 14% มูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท จากธุรกิจแฟรนไชส์ 5% หรือประมาณ 150 ล้านบาท โดยในไตรมาสแรกนี้มีรายได้จากการขายแล้วประมาณ 300 ล้านบาท

"ปีนี้มีแผนที่จะขยายธุรกิจแฟรนไชส์เพิ่มอีก 3-4 สาขา คือที่กาญจนบุรี นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายไปยังจันทบุรี ชุมพร สตูลด้วย ซึ่งจะทำให้ในปีนี้มีสาขาเพิ่มเป็น 38 สาขา และจะขยายเป็น 50 สาขาในปี 2557 และแผน 5 ปีข้างหน้าจะขยายสาขาแฟรนไชส์ไปบริเวณจังหวัดชายแดน อาทิ แม่สาย-เชียงราย นครพนม หนองคาย อุบลราชธานี สุรินทร์ และสะเดา-สงขลา เป็นต้น และมีแผนที่จะขยายธุรกิจโดยการขายมาสเตอร์แบรนด์พีดีเฮ้าส์เพื่อให้นำไปบริหารต่อ ไปยังกลุ่มประเทศพม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" นายสิทธิพรกล่าว
  
ที่มา
[ นสพ.มติชน ] วันที่ 28-03-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.