| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 54 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-03-2556    อ่าน 1579
 ยึดทำเลฮอตถนนนิมมานเหมินท์ "กลุ่มคีย์สตาร์-ทีเอ็มพีไรซ์มิลล์"ทุ่มผุดคอนโดฯหรู

ทุนส่วนกลางรุกลงทุนเชียงใหม่ไม่หยุด กลุ่มคีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ ทุ่มกว่า 1,000 ล้าน ยึดหัวหาดทำเลสุดฮอตถนนนิมมานเหมินท์ ผุดคอนโดมิเนียมหรู 350 ยูนิต กวาดยอดจองแล้วกว่า 200 ยูนิต เผยฐานลูกค้าเป็นคนในพื้นที่กว่า 60% เตรียมเล็งทำเลใหม่เดินหน้าปั้นคอนโดฯต่อเนื่อง ชี้ตลาดยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอีกมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ยังคึกคักต่อเนื่องจากปีก่อน ล่าสุดบริษัท คีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนอีกไม่น้อยกว่า 1 พันล้านบาท ก่อสร้างคอนโดมิเนียมในพื้นที่ทำเลทองย่านถนนนิมมานเหมินท์ ขณะที่ในปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมในจังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายมากกว่า 40 โครงการ





สำหรับบริษัท คีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นกลุ่มทุนกรุงเทพฯที่ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯเป็นหลัก และยังมีฐานธุรกิจหลัก คือ บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจรทั้งกลุ่มชิ้นส่วนไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (MMA) และกลุ่มแผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC) นอกจากนี้ยังทำการส่งออกข้าวในนามบริษัท ทีเอ็มพี ไรซ์ มิลล์ จำกัด และบริษัท ชีวา ไรซ์



นายสมนึก ไชยกุล ประธานกรรมการ บริษัท คีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นับจากปีนี้เป็นต้นไป กลุ่มคีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้



จะรุกการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคมากขึ้น โดยเลือกลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่แรก ในรูปแบบโครงการคอนโดมิเนียมด้วยเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ "The NIMMANA" บนถนนนิมมานเหมินท์ ซึ่งเป็นทำเลที่ดีที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนอาคารความสูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวมทั้งสิ้น 350 ยูนิต



ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะใช้เวลา 2 ปีจึงจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยมีทีมงานออกแบบตกแต่งที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเข้ามาดำเนินการ ซึ่งโครงการได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA รวมทั้งได้รับใบอนุญาตก่อสร้างจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว



นายสมนึกกล่าวต่อว่า การที่ทางกลุ่มเลือกลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เชียงใหม่ ประกอบด้วยปัจจัยหลายประการ โดยเฉพาะศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นจากการเป็นศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุน การศึกษา และศูนย์กลางการบิน ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยมีเพิ่มมากขึ้น



นอกจากนี้ในอนาคต เชียงใหม่จะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่เกิดขึ้น จึงมีโอกาสขยายตัวทางเศรษฐกิจอีกมากในอนาคต รวมทั้งในปี 2558 จะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะเกิดการหลั่งไหลของผู้คนเข้ามาเชียงใหม่มากขึ้น ในฐานะที่เป็นเมืองท่องเที่ยว โอกาสการลงทุนจึงมีสูงมาก



ด้านนางพูนพรรณ ไชยกุล รองประธาน บริษัท คีย์ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ยอดจองโครงการอยู่ที่ราว 200 ยูนิต ซึ่งพบว่าเป็นความต้องการที่อยู่อาศัยจริง ส่วนการซื้อเพื่อเก็งกำไรมีสัดส่วนที่น้อยมาก เนื่องจากทางโครงการตั้งเงื่อนไขการจองที่ต้องวางเงินจอง 15% จากราคาขายในแต่ละยูนิตพร้อมทำสัญญา ซึ่งในการจองลูกค้าต้องวางเงินราว 400,000-500,000 บาทต่อห้อง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงพอสมควรและสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าลูกค้าต้องการซื้อจริงและอยู่อาศัยจริง เพราะหากวางเงื่อนไขให้เงินดาวน์ต่ำ โอกาสซื้อเพื่อเก็งกำไรจะมีมาก โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่เชียงใหม่ราว 60-70% โดยโครงการ The NIMMANA จะมีมูลค่าการขายทั้งโครงการอยู่ที่ราว 1,500 ล้านบาท



อย่างไรก็ตาม นอกจากโครงการ The NIMMANA ซึ่งเป็นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกของทางกลุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ การตอบรับของตลาดค่อนข้างดีมาก ขณะนี้ได้เตรียมหาทำเลใหม่ ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลงทุนคอนโดมิเนียมเป็นโครงการต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-03-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.