| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-02-2556    อ่าน 1671
 "โฮมโปร"เปิดศึกศักดิ์ศรีโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุ ส่ง"เมกาโฮม" 3สาขาดัก"ไทวัสดุ-โกลบอลเฮ้าส์"

แหล่งข่าวจาก บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์จำหน่ายวัสดุและสินค้าตกแต่ง "โฮมโปร" เปิดเผยว่า โฮมโปรแตกแบรนด์ศูนย์ค้าวัสดุใหม่ ภายใต้ชื่อ "เมกาโฮม เซ็นเตอร์" เป็นรูปแบบศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง และเครื่องมือช่างแบบไม่ติดแอร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ลงมาจับกลุ่มช่าง ผู้รับเหมารายย่อย และกลุ่มชาวบ้านทั่วไปที่มีกำลังซื้อระดับบี-ซี จากปัจจุบันฐานลูกค้าโฮมโปรมีกำลังซื้อระดับบี-เอ คือกลุ่มที่ซื้อคอนโดฯในเมือง และทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยว ราคาตั้งแต่กว่า 2-3 บาทขึ้นไป

โดยเป้าหมายปีแรกคาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 1 สาขา และต่างจังหวัด 2 สาขา แต่ละสาขาคาดว่าจะมีพื้นที่ 1.5-2 หมื่นตารางเมตร ใช้งบฯลงทุนใกล้เคียงกับการเปิดโฮมโปร



"เนื่องจากเมกาโฮมฯจับกลุ่มลูกค้าระดับบี-ซี รายการสินค้าที่คัดเลือกมาจำหน่ายก็คัดเลือกที่มีราคาย่อมเยากว่า อย่างเช่น กระเบื้องปูพื้นจะมีราคาตารางเมตรละตั้งแต่ 100-200 บาท แต่ที่โฮมโปรอาจจะเริ่มที่เกือบ 200 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป โดยจะดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทที่จดทะเบียนขึ้นใหม่ที่มีโฮมโปรถือหุ้น 100% แต่แยกทีมบริหาร ทีมจัดซื้อ ทีมการตลาดจากโฮมโปร"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า การแตกแบรนด์ใหม่ไม่ได้เป็นการสกัดห้างไทวัสดุที่เป็นคู่แข่ง แต่เป็นเพราะมองเห็นโอกาสทางการตลาดที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มช่าง ซึ่งเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายกับโฮมโปร ประกอบกับโฮมโปรมีสาขาค่อนข้างครอบคลุมจังหวัดที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองท่องเที่ยว ปัจจุบันมีทั้งหมด 54 สาขาทั่วประทศ ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจึงเริ่มขยายสาขาไปในจังหวัดรอง ๆ ซึ่งพบว่าบางจังหวัดก็ยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ไม่แมตช์กับการเปิดสาขาโฮมโปร เช่น ขนาดเศรษฐกิจ จำนวนประชากร รายได้ต่อหัว ฯลฯ ยังไม่สูงหรือใหญ่พอ

ขณะเดียวกัน พบว่าการขยายสาขามีอุปสรรคเรื่องราคาที่ดินปรับสูงขึ้นรวดเร็ว เนื่องจาก 1-2 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการอสังหาฯได้ขยายโครงการออกสู่ต่างจังหวัด จึงเกิดการแย่งซื้อที่ดินและหาซื้อในราคาที่เหมาะสมได้ยากขึ้น ขณะที่โฮมโปรก็ต้องการที่ดินที่อยู่ในเมือง ใกล้เมือง หรือแหล่งชุมชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงขยายสาขาโฮมโปรต่อเนื่อง สำหรับปี 2556 วางแผนลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 8 สาขา ใช้งบฯลงทุนรวมประมาณ 4 พันล้านบาท เฉลี่ยสาขาละ 500 ล้านบาท เพราะกำลังซื้อในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจาก 5-6 ปีก่อน เคยคาดการณ์ว่าจะเปิดสาขาได้ทั่วประเทศ 60 แห่ง แต่ตอนนี้คาดว่าจะได้ถึง 80 สาขา

แหล่งข่าวจากคู่ค้าโฮมโปรรายหนึ่งกล่าวว่า ที่ผ่านมาโฮมโปรค่อนข้างปิดข่าวเรื่องการเปิดเมกาโฮม คือรู้ว่าโฮมโปรจะขยายสาขาในรูปแบบคล้าย ๆ ไทวัสดุ แต่ไม่มีใครรู้รายละเอียดเกี่ยวคอนเซ็ปต์ร้าน ทำเลที่จะเปิดสาขาแรก เข้าใจว่าเป็นเหตุผลเรื่องการซื้อที่ดิน เพราะคู่แข่งอย่างไทวัสดุขยายสาขาเร็วมาก ปีนี้น่าจะเปิดอีก 12-13 สาขา หากข่าวรั่วอาจถูกซื้อที่ดินตัดหน้าได้

"เท่าที่ทราบการเปิดเมกาโฮม เป็นนโยบายคุณอนันต์ (อัศวโภคิน) ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่โฮมโปรผ่าน บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ วิเคราะห์ว่าเป็นเพราะเมื่อธุรกิจเติบโตถึงจุดหนึ่ง ไม่สามารถจับตลาดแค่เซ็กเมนต์ใดเซ็กเมนต์หนึ่งได้อีกแล้ว เหมือนแลนด์ฯ ที่ขยายการพัฒนาโครงการบ้านระดับบนลงมาสู่ทาวน์เฮาส์ระดับล่าง" แหล่งข่าวกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-02-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.