| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-02-2556    อ่าน 1716
 ร.ฟ.ท.ทุ่ม 234 ล้าน รีโนเวตตลาดนัดจตุจักรอวดโฉมกันยายนนี้

ครบรอบ 1 ปี "ตลาดนัดจตุจักร" ภายใต้ปีกการรถไฟฯ เตรียมทุ่มงบฯ 234 ล้านบาทรีโนเวตใหม่ไฉไลกว่าเดิม ดีเดย์ ก.ย.นี้อวดโฉมใหม่ ทั้งปูกระเบื้องถนนโดยรอบ-ภายในซอยตลาด โครงสร้างหลังคา ยกเครื่องระบบระบายน้ำ หลัง กทม.ปล่อยให้ทรุดโทรมมานาน ฟุ้งจัดเก็บรายได้เป็นกอบเป็นกำ เดือนละ 38 ล้านบาท มากกว่า กทม.จ่ายค่าเช่ารายปี อยู่ที่ 20 ล้านบาท อุบไต๋เรื่องขึ้นค่าเช่าเพิ่ม

นายจรัสพันธ์ วัชโรทัย ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ ในฐานะผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากที่การรถไฟฯได้เข้าไปบริหารตลาดนัดจตุจักรครบรอบ 1 ปีเมื่อเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา ล่าสุดอยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงตลาดใหม่ ทั้งติดตั้งวัสดุต่าง ๆ ตกแต่งให้เกิดความสวยงาม พร้อมทั้งจัดโซนร้านค้าให้หาได้ง่ายขึ้นตามแผนจะใช้วงเงินดำเนินการประมาณ 234 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะเริ่มดำเนินการภายในเดือนมีนาคมนี้ วงเงิน 114 ล้านบาท เป็นการปรับปรุงถนนทางเดินภายนอกและภายในซอย โครงการต่าง ๆ ด้วยการนำกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงามมาปูบริเวณทางเดิน พร้อมทั้งขีดสัญลักษณ์บอกทางไปตามร้านค้าโซนต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกค้าที่เป็นคนไทยสามารถเดินช็อปปิ้งได้ง่าย ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 เดือน คาดว่าจะเสร็จในเดือนกันยายนนี้

ส่วนเฟสที่ 2 ใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท เริ่มดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 หรือประมาณเดือนตุลาคมเป็นต้นไป เป็นโครงการปรับปรุงโครงสร้างอาคาร เช่น หลังคา ระบบระบายน้ำภายในตลาดทั้งหมด ใช้เวลาดำเนินการภายใน 6 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2557

"เหตุผลที่ต้องปรับปรุง เนื่องจากโครงสร้างเดิมทรุดโทรมมาก ไม่ได้มีการปรับปรุงเลย เป็นการปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เป็นตลาดนัดติดแอร์อยู่เหมือนเดิม แต่ต้องการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้าและลูกค้าด้วย"

นายจรัสพันธ์กล่าวว่า ผลดำเนินการในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา การรถไฟฯสามารถทำรายได้จากการบริหารพื้นที่ตลาดได้มากกว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เคยจ่ายค่าเช่าให้กับการรถไฟฯ โดยสามารถจัดเก็บรายได้เฉลี่ย 38 ล้านบาท/เดือน ขณะที่ในอดีต กทม.จ่ายค่าเช่าให้การรถไฟฯ ปีละ 20 ล้านบาท ด้านค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านบาท เป็นค่าจ้างบริษัทข้างนอกมาดำเนินการ โดยทำสัญญาจ้างระยะยาวปีต่อปี เช่น พนักงานทำความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย และจัดการจราจร เป็นต้น

"ค่าเช่าซึ่งเดิมการรถไฟฯจะต้องปรับเพิ่มขึ้น จากเดิมเก็บอยู่ประมาณ 3,000 กว่าบาทต่อแผงต่อเดือน หลังจากครบ 2 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันยังไม่ได้พิจารณา ผมเรียนว่าต้องขอดูสภาพเศรษฐกิจและการค้าของตลาดมาประกอบกันด้วย" นายจรัสพันธ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-02-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.