| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-02-2556    อ่าน 1645
 คิวเฮ้าส์บุกตลาดกลาง-ล่างผุดบ้านเดี่ยวชน"พฤกษาวิลล์"

นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "คิวเฮ้าส์" เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนโครงการระดับกลาง-ล่าง ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ราคาตั้งแต่ยูนิตละ 1-4 ล้านบาท ภายใต้บริษัทในเครือ คือ "เดอะ คอนฟิเด้นซ์" และ "กัสโต้ วิลเลจ" ควบคู่ไปกับการรักษาความเป็นผู้นำตลาดบ้านหรูระดับราคาตั้งแต่ 8-9 ล้านบาทขึ้นไป โดยปีนี้จะเปิดตัวโครงการใหม่ 20 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 19,140 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นโครงการระดับบน (8-9 ล้านบาทขึ้นไป) 20% ระดับกลาง (3-4 ล้านบาท) 20% และระดับล่าง 60% ในจำนวนนี้จะบุกตลาดต่างจังหวัด 4 โครงการ ได้แก่ เชียงใหม่ 2 โครงการ พัทยาและนครปฐมอย่างละ 1 โครงการ เป็นคอนโดฯทั้งหมด

โดยแบ่งเป็นโครงการคอนโดฯภายใต้ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ 2 โครงการ ราคาเฉลี่ยกว่า 6-8 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 3,530 ล้านบาท, บจ.คาซ่าวิลล์ เป็นบ้านเดี่ยวและคอนโดฯ 4 โครงการ ราคาเฉลี่ย 2-11 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 4,135 ล้านบาท, บจ.เดอะ คอนฟิเด้นซ์ เป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดฯ ราคาเฉลี่ยกว่า 1-3 ล้านบาท 7 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 7,765 ล้านบาท และ บจ.กัสโต้ วิลเลจ ราคาเฉลี่ยกว่า 1-2 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 3,711 ล้านบาท

ส่วนตลาดระดับบนในปีนี้ไม่ได้เปิดตัวบ้านหรูระดับราคาประมาณ 9-10 ล้านบาทขึ้นไปเพิ่ม ภายใต้แบรนด์วรารมย์, ลัดดารมย์, พฤกษ์ภิรมย์, พฤกษ์ภิรมย์ รีเจนท์ คิวเฮ้าส์ อเวนิว และคิว ทเวลฟ์ เนื่องจากทั้ง 4 แบรนด์ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายอยู่ 11 โครงการ โดยมีมูลค่าสินค้าเหลือขายประมาณ 18,000 ล้านบาท

"ตลาดบ้านหรูหลังจากน้ำท่วมกลับมาฟื้นตัวแล้ว และปีนี้ก็เชื่อว่าตลาดยังไปได้ดีไม่ได้ชะลอตัว แต่ที่เราไม่เปิดโครงการเพิ่มเพราะยังมีสินค้าเหลือขายอีก 1-2 ปี ประกอบด้วยแคชโฟลว์ที่เรามีอยู่ต้องการนำมาใช้ขยายตลาดระดับกลาง-ล่างยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก"

นายรัตน์กล่าวด้วยว่า สำหรับการบริหารจัดการงานก่อสร้างเพื่อรองรับการขยายตลาดระดับกลาง-ล่างถือว่ามีความพร้อม เนื่องจากปัจจุบันใช้ระบบก่อสร้างสำเร็จรูปแบบ Tunnel Form จะหล่อโครงสร้างบ้านที่ไซต์งาน ต่างจากระบบพรีแฟบที่หล่อชิ้นส่วนจากไซต์งาน โดยสามารถทำต้นทุนก่อสร้างทาวน์เฮาส์ระดับราคาขายกว่า 1 ล้านบาทได้ เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 8,000 บาท

นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ปี 2556 บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 18,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 50% และเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 20% จากนโยบายเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการระดับกลาง-ล่าง จะส่งผลให้สัดส่วนยอดรับรู้รายได้ปี 2555-2556 ปรับเพิ่มขึ้นจากกว่า 50% เป็นประมาณ 60%

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้บริษัทได้รับมอบหมายให้เปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ "เดอะ ทรัสต์ วิลล์" ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท 2 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 2 และ 3 ชั้น แบรนด์ "เดอะ ทรัสต์ ซิตี้" และ "เดอะ ทรัสต์ ทาวน์" 2 โครงการ และคอนโดฯแบรนด์ "เดอะ ทรัสต์ คอนโด" 3 โครงการ ทำเลงามวงศ์วาน พัทยาใต้ และนครปฐม โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 6,200 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 5,800 ล้านบาท

"ปีนี้ทางผู้บริหารสั่งให้ผมรุกตลาดบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท ถ้าเป็นคู่แข่งเราก็จะชนกับแบรนด์พฤกษาวิลล์ของค่ายพฤกษา" นายไพโรจน์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-02-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.