| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-02-2556    อ่าน 1623
 กระทรวงพาณิชย์เอาใจเด็กแนว ประดิษฐ์คำใหม่ SOOK-small order ok ชวนเดินงานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ 2013

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกระทรวงพาณิชย์เริ่มโปรโมตเพื่อชักชวนประชาชนเตรียมตัวเยี่ยมชมงานแฟร์เกี่ยวกับสินค้าเฟอร์นิเจอร์แห่งปี โดยมีกิมมิกด้วยการคิดค้นนวัตกรรมทางการตลาดผ่านคำว่า SOOK



SOOK (สุข) คำเรียกสั้นๆ ที่มีนัยที่น่าสนใจ มีที่มาจาก S – Small และ O – Order รวมทั้งคำว่า OK ซึ่งได้ให้ความหมายแฝงถึงการผลิตสินค้าจำนวนน้อย แต่เป็นชิ้นงานที่มีคุณภาพของและมีดีไซน์ที่สร้างสรรค์อันก่อให้เกิดความสุขใจทั้งกับผู้ผลิตและผู้ซื้อ โดยทั้งหมดนี้คือชื่อของกลยุทธ์พิเศษที่ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย และ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นไฮไลท์สำคัญภายในงาน Thailand International Furniture Fair 2013 หรือ TIFF 2013 ทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสเข้าแข่งขันกับกับคู่แข่งในการผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย



กลยุทธ์ SOOK (Small Order OK) ริเริ่มขึ้นเพื่อเร่งรุกตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche) อาทิ กลุ่มโรงแรม รีสอร์ท หรือลูกค้าที่ทำงาน Project Contract เป็นต้น หลังจากการแข่งขันในตลาดต่างประเทศรุนแรง โดยเฉพาะสินค้าจากจีน มาเลเซีย และเวียดนาม ที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ จึงทำให้สินค้าของไทยที่มีต้นทุนการผลิตสูง มีคุณภาพและการออกแบบที่โดดเด่น แข่งกับผู้ผลิตอื่นๆในตลาดโลกได้ยากขึ้น ดังนั้นหากผู้ประกอบการหันมาเน้น ตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche) มากขึ้นก็จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้อย่างคล่องตัวกว่า แม้จำนวนสั่งซื้อน้อยลง แต่หากราคาขายสูงขึ้นก็สามารถช่วยทำให้เกิดกำไรได้ไม่ยากนัก



การดำเนินการของกลยุทธ์ SOOK (Small Order OK) จะอยู่ในรูปแบบของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการต่างพร้อมยินดีต้อนรับลูกค้า ที่ไม่ว่าจะสั่งผลิตสินค้าจำนวนมาก น้อย หรือแม้เพียงชิ้นเดียวก็ตาม พร้อมทั้งยินดีปรับดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งผู้เข้าชมงานที่สนใจโครงการดังกล่าว หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสังเกตบูธผู้ผลิตที่พร้อมรับผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า ได้จากบริเวณบูธซึ่งจะมีโลโก้ SOOK ติดไว้อย่างชัดเจน



งาน Thailand International Furniture Fair 2013 หรือ TIFF 2013 จะเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและรวมเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์มากที่สุดของไทย พร้อมนิทรรศการที่น่าสนใจอีกมากมาย ท่านสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียคาใช้จ่ายใดๆ อาทิ นิทรรศการ Demark 2012 นิทรรศการ T-Style เป็นต้น ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ INSPIRE IN SIDE OUT ระหว่างวันที่ 13 – 17 มีนาคม 2556 ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติมงาน TIFF 2013 คลิก www.thailandfurniturefair.com หรือ DITP Call Center 1169 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-02-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.