| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-02-2556    อ่าน 1638
 เสือซุ่ม เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ "เราเป็นอสังหาฯที่ไวต่อการตอบสนองผู้บริโภค"

1 ขวบปีที่ผ่านพ้น หลังเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ค่ายจัดสรรมหาชนบิ๊กแบรนด์อย่าง "AP-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์" ถูกมองว่าโลว์โปรไฟล์จากการเป็นข่าว กระทั่งปลายปี"55 แบรนด์ AP ก็ดังเปรี้ยงปร้างอีกครั้งจากการโหมโฆษณาแบรนด์คอร์ปอเรตใหม่ในรอบ 20 ปี



นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยมี "พี่มิ่ง-วิทการ จันทวิมล" รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดเอพีเป็นคีย์แมน และ "เฮียตี๋-อนุพงษ์ อัศวโภคิน" ซีอีโอบอสใหญ่เป็นคนเปิดไฟเขียวและตรวจสอบคิวซีก่อนเปิดตัวแบรนด์เอพีโฉมใหม่

รีแบรนดิ้ง 3 เฟส

งบฯการรีแบรนดิ้งรอบนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เคาะตัวเลขปีที่ผ่านมาใช้ไปประมาณ 40 ล้านบาท จากที่ฝ่ายการตลาดของบฯไป 100 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้จะใช้งบฯต่อเนื่องอีก 200 ล้านบาท แบ่งการสื่อสารเรื่องแบรนด์ AP เป็น 3 เฟส กล่าวคือ เฟสแรก สื่อสารให้คนทั่วไปรับรู้ว่า AP คือใคร และเป็นคนพัฒนาโครงการแบรนด์อะไร เฟสสองคือการสื่อสารบุคลิกของเอพีว่า...You Are Our Inspiration. และเฟสสามคือการสื่อสารโปรดักต์ใหม่ ๆ ที่จะออกสู่ตลาดและฟังก์ชั่นที่ปรับเปลี่ยนไปจากการศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยของลูกค้าแบบคลุกวงใน เหตุผลของการโลว์โปรไฟล์ไปร่วม 1 ปี ไม่ได้หมายความว่าเอพีจะหยุดคิดสิ่งใหม่ ในทางกลับกัน...พวกเขาทำงานหนักกว่าเดิม "เราก็ยังทำงานตลอด เพียงแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ออกไป ตัวผมเองก็เปลี่ยนบทบาทมาทำหลังบ้าน ทำงานกองหนุนมากขึ้น" คำระบุของ "ซีอีโออนุพงษ์"โดยปี"55 เป็นปีที่ AP วางแผนเรื่องการรีแบรนด์ ศึกษาผู้บริโภค เตรียมงานศึกษาโปรดักต์ใหม่ ๆ ขณะเดียวกันก็ผ่าตัดโครงสร้างใหม่ด้วยการรวมทีมดีไซน์ทั้งหมดเป็นส่วนกลางมาไว้ที่แผนกการตลาด จากเดิมที่แยกกันเป็นทีม ๆ เพื่อจะได้แชร์ข้อมูลกับการตลาดได้ใกล้ชิดขึ้น

"คงไม่ถึงกับบอกว่าเราจะมีโปรดักต์ในเซ็กเมนต์ใหม่ ๆ ออกมาทุกปี เพราะทุกช่วงเวลาก็จะมีโปรดักต์ที่ตายไปและมีของใหม่มาแทนที่ ขึ้นกับเหตุการณ์ในแต่ละช่วงเวลา" คำอธิบายเสริมจาก "วิทการ" มือการตลาดของบริษัท

ย้ำเรือธง...บ้านกลางเมือง

แผนธุรกิจปี"56 ของ AP สะท้อนภาพชัดเจนถึงการซุ่มซ้อมทำการบ้านอย่างหนัก คำประกาศย้ำจุดแข็งคือ "...เราจะรักษาความเป็นผู้นำตลาดทาวน์เฮาส์ในเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 20 ปีที่ผ่านมา เอพีพัฒนาทาวน์เฮาส์ในเมืองไปแล้ว 60 โครงการ จำนวน 1.3 หมื่นยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 50,000 ล้านบาท"

ขณะที่แผนพัฒนาโครงการใหม่ จะเปิดตัว 23 โครงการ รวมมูลค่า 24,740 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 15 โครงการ 12,740 ล้านบาท และคอนโดฯ 5 โครงการ 12,000 ล้านบาท ถือว่าขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบแผนกับปี"55 ที่เปิดตัว 15 โครงการ 19,000 ล้านบาท

เมื่อพลิกดูข้อมูลพบว่า แบรนด์ "บ้านกลางเมือง" คือ "ตัวบุก" ของโปรดักต์ทาวน์เฮาส์อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะในจำนวน 23 โครงการใหม่ แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 10 โครงการ ประมาณ 2,000 ยูนิต มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาท

ในจำนวนนี้จะเป็นแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" กับรูปลักษณ์โครงการทาวน์เฮาส์ในเมือง 3 ชั้น มีถึง 8 โครงการ รวมมูลค่า 6,000-7,000 ล้านบาท เหตุผลเพราะปี"55 AP มองเห็นและมั่นใจว่ามีสัญญาณฟื้นตัวของตลาดบ้านแนวราบ หลังจากน้ำท่วมใหญ่ปลายปี"54 ชัดเจน จึงเกิดความมั่นใจและรุกตลาดทาวน์เฮาส์ต่อเนื่องในปีนี้

รีดีไซน์โซนพระราม 9

เอพีจะประเดิมโครงการที่ทำเลพระราม 9-มอเตอร์เวย์ บนที่ดิน 25 ไร่ 214 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 4-5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 3 โครงการเป็นแบรนด์ "เดอะพลีโน่" ทาวน์เฮาส์ราคา 2 ล้านบาท

"หลังจากน้ำท่วม ยังมีคนที่อยากอยู่บ้านแต่ไม่อยากน้ำท่วม จึงเกิดความต้องการบ้านในเมืองหรือใกล้เมือง พื้นที่ไม่ต้องใหญ่ ทำให้เอพีมองเห็นโอกาสรุกแบรนด์บ้านกลางเมือง"

และที่เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในปีนี้คือแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" ของเอพีจะมีเอกลักษณ์ของแต่ละโครงการจะมีสไตล์บ้านใหม่ออกมามากขึ้นจริง ๆ เริ่มต้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา อย่างโครงการบ้านกลางเมือง นวมินทร์ 42 ที่เปิดตัวปลายปี"55 เป็นสไตล์โพรวองซ์หรือแนวคันทรี่

กรณีของบ้านกลางเมืองพระราม 9-รามคำแหงก็เป็นสไตล์ "คิวบิกซึ่ม" มาจากรูปทรงคิวบิก ออกแนวโมเดิร์นเลย เน้นโทนสีขาว-ดำ ส่วนบ้านกลางเมืองพระราม 9-มอเตอร์เวย์ ที่จะเปิดตัวไตรมาสแรกก็จะเป็นสไตล์โมร็อกโก

เดินหน้า...บ้านเดี่ยว 3 ชั้น

ความเคลื่อนไหวในการเปิดเกมรุกยังรวมถึงปีนี้เป็นปีที่ AP แตกเซ็กเมนต์ใหม่ทั้งแนวราบ-แนวสูง ประเดิมกันด้วยการเปิดตัว "SOUL" บ้านเดี่ยว 3 ชั้นในเมือง ราคา 14-18 ล้านบาท มี 3 โครงการ จาก

บ้านเดี่ยว 5 โครงการ งานสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคตอบโจทย์ออกมาว่า มีลูกค้าบางกลุ่มยังต้องการอยู่บ้านเดี่ยว แต่ไม่ต้องมีที่ดินเยอะมาก แต่ขออยู่ในทำเลในเมืองน้ำไม่ท่วม

นำมาสู่การเปิดตัวโครงการแรกในทำเล "เอกมัย-ลาดพร้าว" บนที่ดิน 26.3 ไร่ จำนวน 92 ยูนิต ราคา 14-18 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท

ส่วนเซ็กเมนต์คอนโดฯริมรถไฟฟ้ามียอดสะสมที่ AP พัฒนามาแล้ว 39 โครงการ 21,000 ยูนิต มูลค่า 74,000 ล้านบาท แน่นอนว่าบริษัทเคลมว่าเป็นเจ้าตลาด เช่นเดียวกัน ในจำนวนนี้ปิดการขายและโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 24 โครงการ คงเหลือเปิดขาย 15 โครงการ

รีคัฟเวอร์...คอนโดฯไฮเอนด์

ไฮไลต์จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้คือโครงการระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ "Galerie rue de 39" ในซอยสุขุมวิท 39 ทั้งโครงการมีเพียง 88 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20-100 ล้านบาท เฉลี่ย ตร.ม.ละ 2.5-3 แสนบาท มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท

มีจุดขายเรื่องการใช้ประติมากรรมและภาพวาดจากศิลปินดังสัญชาติไทยมาประดับตกแต่งพื้นที่ส่วนกลาง ทุ่มเทงบประมาณรวมกว่า 30 ล้านบาทในจุดเด่นนี้

ปฏิบัติการ "เสือซุ่ม" ของ AP ในช่วงขวบปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะถามไม่ตรงคำตอบ ทีมผู้บริหารจึงไม่ยอมรับตรง ๆ ว่ามีเป้าหมายผลักดันบริษัทขึ้นสู่ท็อป 3 วงการอสังหาฯ

แต่เลือกที่จะสื่อสารถึงผู้บริโภคว่า AP มีเป้าหมายรักษาผู้นำตลาดทาวน์เฮาส์ในเมืองและคอนโดฯริมรถไฟฟ้า ภายใต้กลยุทธ์การเป็น The Most Responsive Creator ผู้ประกอบการที่ไวต่อการตอบสนองความต้องการลูกค้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-02-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.