| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 161 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2556    อ่าน 1764
 "ชุดครัว" สินค้าดาวรุ่ง บิ๊กไทย-เทศแข่งเปิดโชว์รูมลอนช์สินค้า

โหมโรงกันตั้งแต่ต้นปีสำหรับตลาด "ชุดครัว" หนึ่งในหมวดสินค้าที่ติดอันดับขายดีไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหมวดอื่น ๆ จะเห็นได้จากแบรนด์ดังทั้งในและต่างประเทศ พาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่ตั้งแต่ปลายปี 2555 ต่อเนื่องถึงวินาทีนี้ โดยมีปัจจัยบวกมาจากที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงที่สร้างเสร็จ และเริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า

GHM ลุยชุดครัวในคอนโดฯ

โมเดิร์นเทรดวัสดุตกแต่งค่าย "GHM-แกรนด์โฮมมาร์ท" เป็นบิ๊กเพลเยอร์อีกรายที่ประกาศเปิดตัวไลน์ธุรกิจครัวอย่างเต็มตัวในปีนี้เช่นกัน โดยจะโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคอนโดฯเป็นหลัก ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

"พีระพล ทยานุวัฒน์" เอ็มดีฝ่ายพัฒนาธุรกิจ GHM บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้จะได้เห็นสินค้าในหมวดชุดครัวเข้ามาเพิ่มเพื่อเจาะตลาดคอนโดฯ รูปแบบจะทำให้เป็นกลุ่มสินค้าที่ครบวงจรมากขึ้น

ในระยะแรกจะออกมาทดลองตลาดก่อน 2 ออปชั่นให้ลูกค้าเลือก คือ


1) แบบสำเร็จรูป และ 2) แบบชุดครัวครบเซต โฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าเจ้าของห้องชุดกำลังซื้อระดับกลาง ราคาขายประมาณ 4-5 หมื่นบาท/ชุด

สอดคล้องกับ "กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ" เอ็มดีค่ายอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ประเมินภาพรวมตลาดว่า แนวโน้มเฟอร์ฯชุดครัวจะเติบโตได้ดี เนื่องจากเป็นสินค้าหลักสำหรับที่อยู่อาศัยทั้งบ้านแนวราบและคอนโดฯ

สิ่งที่จะได้เห็นชัดเจนมากขึ้นในปีนี้ คือ การขยายตัวไปในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยกลยุทธ์การแข่งขันของสินค้าใหม่ ๆ ที่จะออกสู่ตลาดมีการปรับขนาดการใช้สอยที่ลดลง เพื่อให้สอดคล้องกับขนาดของที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยลดลง แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ที่มีหลากหลายมากขึ้น

ยักษ์อิเกียส่งครัวน็อกดาวน์บุก

ขณะที่ยักษ์เฟอร์ฯสัญชาติสวีเดน "ค่ายอิเกีย" เป็นผู้เล่นอีกรายที่เพิ่งลอนช์ชุดครัวเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดให้บริการในประเทศไทยสาขาแรกริมถนนบางนา-ตราด กม.8 ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา

อิเกียมาด้วยจุดขายชุดครัวแบบน็อกดาวน์ที่ซื้อไปติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ปรับใช้ได้กับทุกขนาดพื้นที่ และรับประกันนานสุดถึง 25 ปี ภายใต้แบรนด์ "แฟ็คทุ่ม-รชูนเนล"

"กันต์รพี ฉัตรชัยดำรง" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อิเกีย ประเทศไทย กล่าวว่า ยอดขายชุดครัวของอิเกียตั้งแต่เปิดให้บริการ 100 ชุด/เดือน โดยชุดครัวขนาดหน้ากว้าง 3 เมตรเป็นรุ่นขายดีมากที่สุด ราคาขายเริ่ม 2-3 หมื่นบาท

"ชุดครัว IKEA มีตู้หลากหลายแบบและขนาดเพื่อให้เหมาะกับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าพื้นที่เล็กหรือใหญ่ ซื้อแล้วสามารถนำไปประกอบได้เอง หรือจะให้ช่างติดตั้งเราก็มีบริการทั้ง 2 แบบ"

บุญถาวรย้ำผู้นำ ขายมา 15 ปี

ส่วนเมกะดีลเลอร์ค้าวัสดุอีกราย "กลุ่มบุญถาวร" ตัดสินใจเปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์ "คิทเช่น สตูดิโอ" เมื่อปลายปี 2555 จากเดิมที่เป็นแค่ตัวแทนจำหน่วยเฟอร์ฯชุดครัวทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ Absolute Kitchen, ครัวปูน 360 องศา, Smart Kitchen, Gamadecor, Cotto และ Kvik เป็นต้น

"สิทธิชัย ทยานุวัฒน์" กรรมการบริหารของบุญถาวร บอกว่า "คิทเช่น สตูดิโอ" เป็นซับแบรนด์ใหม่ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับไลน์ธุรกิจ เดิมลูกค้าจะจดจำบุญถาวรว่าเป็นผู้จำหน่ายกระเบื้องเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วธุรกิจชุดครัวทำมานานกว่า 15 ปีแล้ว ถึงเวลาที่ต้องสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างจริงจัง โดยใช้งบฯการตลาดเพื่อเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์และหนังโฆษณากว่า 35 ล้านบาท

"เฟอร์ฯชุดครัวจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เข้ามาเพิ่มยอดขายให้กับกลุ่มบุญถาวรในอนาคต เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด เฉลี่ยประมาณ 20-30% ทุกปี" คำกล่าวของสิทธิชัย

จากภาพการแข่งขันที่เริ่มร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี ทำให้ตลาด "ชุดครัว" ไม่อาจถูกมองข้ามได้อย่างเด็ดขาด สุดท้าย "ราคา-ฟังก์ชั่น" จะเป็นตัวตัดสินว่าแบบไหนโดนใจผู้บริโภคมากกว่ากัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-01-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.