| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 183 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-01-2556    อ่าน 1678
 เลาะ 3 ถนนเศรษฐกิจ "เขาใหญ่" ไฮโซ-กลุ่มทุนแห่จองพื้นที่ขึ้นโครงการ

คอลัมน์ เล็งทำเล
โดย มิสเซอร์เวย์

"เขาใหญ่" เมืองตากอากาศยอดนิยมกำลังเดินทางมาถึงจุดที่ต้องเลือก ระหว่างการเป็น "พื้นที่สีเขียว" หรือ "เมืองท่องเที่ยว" ที่เปิดกว้างต้อนรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์



ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ตื่นเต้นเล็ก ๆ จากปฏิบัติการที่ร่างผังเมืองรวมฉบับแรกของจังหวัดนครราชสีมา ที่จัดทำโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ประมาณปี"47-48 ได้เข้าสู่ขั้นตอนท้าย ๆ คือส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบพิจารณาตรวจร่าง

สาระสำคัญคือกำหนดให้พื้นที่ 80% ของอำเภอปากช่อง ซึ่งรวมถึงถนน 3 สายหลักของเขาใหญ่ ได้แก่ ถนนธนะรัชต์ ถนนผ่านศึก-กุดคล้า และถนนมุ่งหน้าไปวังน้ำเขียว เป็น "พื้นที่ป่าไม้" และ "พื้นที่อนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม" เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมรอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไว้ ซึ่งแนวโน้มล่าสุดดูเหมือนจะคลี่คลายลง โดยจะมีการขอดึงร่างปัจจุบันกลับมาปรับปรุงใหม่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในพื้นที่

"ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการลงทุนอสังหาฯในเขาใหญ่ บริเวณถนน 3 สายหลัก ได้แก่ 1)ถนนธนะรัชต์ ที่เชื่อมจากถนนมิตรภาพไปสิ้นสุดที่ด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2)ถนนผ่านศึก-กุดคล้า

เส้นทางลัดเชื่อมต่อถนนมิตรภาพ-ถนนธนะรัชต์ และ 3)ถนนมุ่งหน้าไปวังน้ำเขียว ที่เชื่อมต่อจากถนนธนะรัชต์บริเวณก่อนถึงด่านอุทยานฯเขาใหญ่ พบว่ามีโครงการอสังหาฯรวมกันอย่างน้อยประมาณกว่า 30-40 โครงการ ราคาขายบ้าน-คอนโดฯตั้งแต่ยูนิตละกว่า 1.6-30 ล้านบาท

ไฮโซปักธง ถ.ธนะรัชต์

เริ่มต้นจากถนนธนะรัชต์ที่ระยะทางราว 25.5 กิโลเมตร ผู้ประกอบการรายแรก ๆ ที่มาพัฒนาโครงการบนถนนธนะรัชต์ น่าจะเป็น "กลุ่มโบนันซ่า" ของครอบครัวเตชะณรงค์ และ "กลุ่มจุลดิศ"

สำหรับกลุ่มโบนันซ่า เป็นที่รับรู้กันว่าผู้บุกเบิกคือ "ไพวงษ์ เตชะณรงค์" ได้ทยอยซื้อที่ดินไว้ตั้งแต่ปี"35 รวม ๆ แล้วประมาณ 5 พันไร่ มีทั้งสนามกอล์ฟ วิลล่า ที่ดินจัดสรรเพื่อขาย ล่าสุดได้ส่งไม้ต่อให้ทายาท "สงกรานต์ เตชะณรงค์" และสะใภ้คนสวย "แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" ขึ้นโครงการ "โมเมนโต้ บาย เดอะโบนันซ่า" เป็นวิลล่าหรู บนเนื้อที่ 75 ไร่ ขนาดที่ดินตั้งแต่ 200 ตร.ว.ขึ้นไป เฟสแรกเปิดตัวก่อนจำนวน 37 แปลง ราคาหลังละกว่า 14.5-22 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 975 ล้านบาท

ส่วนกลุ่มจุลดิศ ผู้พัฒนาโรงแรม-คอนโดมิเนียมจุลดิศ รวมถึงโครงการปาลิโอ้ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเขาใหญ่ เมื่อปีที่ผ่านมา ตระกูล "มาลีนนท์" ได้เข้าซื้อกิจการในส่วนโรงแรม 132 ห้อง และโครงการปาลิโอ้ โดยเปลี่ยนชื่อโรงแรมใหม่เป็น "บาลิออส" และอยู่ระหว่างทยอยปรับปรุงอาคาร

ล่าสุดเป็นคิวของนักธุรกิจนามสกุลดัง "คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์" ที่มีบ้านพักอยู่ในเขาใหญ่ ได้งัดที่ 30 ไร่ริมถนนวชิราลงกรณ์ ที่เชื่อมต่อมาจากถนนธนะรัชต์ช่วง กม.8 เปิดตัวโครงการ "360 องศา

พาโน" เป็นคอนโดฯจำนวน 336 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1 พันล้านบาท

อีกความเคลื่อนไหวของทายาทธุรกิจตระกูลชินวัตร "พินทองทา-แพทองธาร" ที่มีที่ดิน 30 ไร่ติดถนนธนะรัชต์ เยื้องโครงการปาลิโอ้ เตรียมแบ่งเฟสแรก 10 ไร่ มาพัฒนาโรงแรมและวิลล่ารีสอร์ต รวมประมาณ 60 ยูนิต มูลค่าลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท

ส่วนในฝั่งผู้ประกอบการ "ซีนิคอล ดีเวลลอปเม้นท์" เจ้าของโครงการเดอะกรีนเนอรี่รีสอร์ท ได้งัดที่ดิน 100 ไร่ ช่วง กม.ที่ 19 เปิดตัวโครงการใหม่ "เขาใหญ่ ฟอเรสต้า" ประกอบด้วยคอนโดฯและ

พูลวิลล่า รวม 434 ยูนิต ราคา 1.65-5 ล้านบาท บนที่ดิน 11 ไร่ และพื้นที่

ก่อสร้างสวนน้ำ คอมมิวนิตี้มอลล์ และขยายสวนสนุก "ไลฟ์พาร์ค" อีก 89 ไร่ ใช้งบฯรวม 3,000 ล้าน

ผ่านศึก-กุดคล้าโครงการพรึ่บ !

อย่างไรก็ตามจากราคาที่ดินบนถนนธนะรัชต์ที่ปรับขึ้นค่อนข้างมาก จาก 2-3 ปีก่อนซื้อขายกันไร่ละ 5-6 ล้านบาท ปรับขึ้นเป็นไร่ละ 8-12 ล้านบาท ทำให้การลงทุนขยายตัวเข้ามาสู่ "ถนนผ่านศึก-

กุดคล้า" ความยาวประมาณ 24 กิโลเมตร

ปัจจุบันมีโครงการเกิดขึ้นหลากหลาย ทั้งวิลล่า โรงแรม รีสอร์ต สนามกอล์ฟ ที่ดินจัดสรร แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงไร่องุ่นที่เป็นจุดแวะท่องเที่ยว อาทิ รีสอร์ตบ้านเขาพระนอน, พรีโมพอสโต้ (แหล่งท่องเที่ยว), ภูผาจันทร์ฮิลล์ (วิลล่า คอนโดฯ) ไร่องุ่นกรานมอนเต้, ไร่องุ่นพีบีวัลเลย์ของปิยะ ภิรมย์ภักดี ฯลฯ

ที่ฮือฮาคงเป็นค่าย "แสนสิริ" ปีที่ผ่านมานำที่ดินติดถนนผ่านศึกฯ 37 ไร่ เปิดตัว 2 โครงการคือ "23 องศาเอสเตท" ประกอบด้วยคอนโดฯ 161 ยูนิต วิลล่า 9 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1 พันล้านบาท และโรงแรม 48 ห้อง มูลค่าลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท และสามารถปิดการขายคอนโดฯในวันเดียว นำมาสู่การเปิดตัวโครงการที่ 2 "เดอะวัลลีย์" ที่ได้กันที่ดินส่วนหนึ่งไว้ พัฒนาเป็นคอนโดฯ 236 ยูนิต ราคายูนิตละ 3.39-11 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท

ขณะที่กลุ่ม "สุรีย์ตรีบุญโฮลดิ้ง" ในกลุ่มวิชัยเทรดดิ้ง 1983 ที่แตกไลน์จากธุรกิจผลิตภัณฑ์และวางระบบด้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร เปิดตัวโครงการ "วิลล่าโนวา" เป็นวิลล่า ราคาเริ่มต้น 16 ล้านบาท และคอนโดฯเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท นอกจากนี้มีกลุ่ม "ภูภัทรา" ได้นำที่ดินกว่า 500 ไร่ ในรูปแบบการจัดสรรที่ดินแบ่งแปลงขายกว่า 200 แปลง ราคาที่ดินจัดสรรเริ่มต้นตารางวาละ 1-1.9 หมื่นบาท และมีแผนจะพัฒนาโครงการคอนโดฯในอนาคต

ทางไปวังน้ำเขียวดงบิ๊กโปรเจ็กต์

ขณะที่เส้นทางไปวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นเส้นทางแยกช่วงก่อนถึงด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อมุ่งหน้าไปอำเภอวังน้ำเขียว นับเป็นถนนเส้นใหม่ที่เริ่มมีผู้ประกอบการเข้าไปลงทุนได้ประมาณ 5-6 ปี ส่วนใหญ่เป็นโครงการขนาดใหญ่ โดยโครงการที่สร้างความฮือฮาในย่านนี้คือ "คีรีมายา รีสอร์ท แอนด์ สปา" ของ "กิตติ ธนากิจอำนวย" ซีอีโอค่ายโนเบิล

ดีเวลลอปเมนท์ ที่มาบุกเบิกที่ดินกว่า 1.2 พันไร่ มีทั้งสปา รีสอร์ต สนามกอล์ฟ และวิลล่า ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เพิ่งเปิดตัวคอนโดฯตกแต่งพร้อมอยู่แบรนด์ "atta" สูง 4-7 ชั้น 6 อาคาร กว่า 200 ยูนิต แบบ 1-3 ห้องนอน ราคาเริ่ม 4 ล้านบาท พุ่งเป้าเจาะกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อรับผลตอบแทนค่าเช่า หรือที่เรียกว่า lease back program

อีกรายที่สร้างความฮือฮาคือ ตระกูล "เรืองกฤตยา" ได้เปิดตัวโครงการ "ทอสคาน่า วัลเลย์" สถาปัตยกรรมสไตล์ทอสคานี่เมื่อปี"49 จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของเขาใหญ่ นำที่ดิน 2.5 พันไร่ พัฒนาเป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม วิลล่าหรู ราคาเริ่ม 25 ล้านบาท โรงแรม และคอนโดฯ

นอกจากนี้มีกลุ่ม "วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์" ที่เปิดตัวโครงการวิลล่าแบรนด์ "ภูผาธารา" และคอนโดฯแบรนด์ "H2O" โรงแรมระดับ 5 ดาว ดุสิต D2 บนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ มูลค่าโครงการเฉพาะส่วนวิลล่าและคอนโดฯ 1 พันล้านบาท ประกอบด้วยวิลล่า 90 ยูนิต ราคายูนิตละ 7.9-11 ล้านบาท และคอนโดฯ 2 อาคาร 63 ยูนิต ราคา 3.5-8 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายโครงการภาย 1 ปี

เป็นปรากฏการณ์ของเขาใหญ่ที่มีกลุ่มทุนเคลื่อนทัพพัฒนาโครงการกันคึกคัก !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-01-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.