| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 329 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-01-2556    อ่าน 1880
 เซเว่นฯเจาะลูกค้า"โทลล์เวย์" ขายบัตรสมาร์ทเพิร์สแก้รถติด

โทลล์เวย์ ผนึกเซเว่นฯ นำบัตร "สมาร์ทเพิร์ส" จ่ายค่าผ่านทาง ได้อานิสงส์ฟื้นสนามบินดอนเมือง+รถคันแรก ปริมาณรถเพิ่มจาก 6 หมื่นแตะ 1 แสนเที่ยวคัน/วัน ดันรายได้ทะลุเป้ากว่า 2 พันล้านบาท ด้านทางหลวงเล็งนำบัตรมาใช้บนมอเตอร์เวย์ชลบุรีสายใหม่ ดีเดย์ มิ.ย.นี้เปิดใช้ระบบเก็บเงินแบบปิดมาใช้ตั้งแต่ด่าน "ลาดกระบัง-พานทอง" ล้อมคอกคนลักไก่ใช้ฟรี

นายกรวุฒิ ชิวปรีชา รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจและการเงิน บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือโทลล์เวย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้นำระบบบัตรสมาร์ทเพิร์สของบริษัท ไทยสมาร์ท

คาร์ด จำกัด ในกลุ่มซีพี ออลล์ ใช้จ่ายค่าผ่านทางบนโทลล์เวย์ใน 3 ด่าน ประกอบด้วย ด่านดินแดง ดอนเมือง และอนุสรณ์สถานแห่งชาติ รวม 12 ช่อง เพื่อความสะดวกของผู้มาใช้บริการ และระบายการจราจรหนาแน่นบริเวณหน้าด่านเก็บเงิน นอกเหนือจากการจ่ายเงินสดและคูปอง

"เราเริ่มใช้เมื่อปลายปี"53 พบว่าทำให้รถผ่านด่านเก็บเงินเร็วขึ้นจากเดิม หากจ่ายเงินสดใช้เวลา 7-8 วินาที จะเหลือแค่ 4 วินาที เพราะเพียงแค่แตะก็วิ่งผ่านด่านได้เลย ผู้ใช้ทางหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น

กว่า 6,800 แห่งทั่วประเทศ นอกจากจะใช้บัตรนี้ซื้อของที่เซเว่นฯแล้ว ยังใช้จ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์ได้ด้วย"

นาย กรวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้มีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย 2 รูปแบบ คือ คูปองส่วนลดโดยนำใบปลิวที่แจกหน้าด่านไปซื้อบัตรเซเว่นการ์ดในราคาพิเศษ 99 บาท และทุกวันศุกร์ได้รับเงินคืน 10 บาทเมื่อจ่ายค่าผ่านทางด้วยบัตรสมาร์ทเพิร์สและบัตรเซเว่นการ์ด

สำหรับ ปริมาณการจราจรบนโทลล์เวย์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันเฉลี่ย 80,000-100,000 เที่ยวคัน/วัน จากเดิม 50,000-60,000 เที่ยวคัน/วัน หลังจากสนามบินดอนเมืองกลับมาเปิดให้บริการและจากจำนวนรถใหม่ที่เพิ่มขึ้น จากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล คาดว่าในปีนี้ปริมาณการจราจรจะเพิ่มขึ้นอีก 10% หรือเพิ่มเป็นกว่า 100,000 เที่ยวคัน/วัน ด้านรายได้ของบริษัทปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 2,100 ล้านบาท/ปี จากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ 1,900 ล้านบาท/ปี

นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมมีแผนจะนำระบบบัตรสมาร์ทเพิร์สมาใช้บนโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก หรือทางหลวงหลายเลข 9 และมอเตอร์เวย์ชลบุรีสายใหม่ หรือทางหลวงหมายเลข 7 ด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณหน้าด่านเก็บเงิน ที่มีปริมาณค่อนข้างหนาแน่นเฉลี่ย 400,000 เที่ยวคัน/วัน

ทั้งนี้ ภายในเดือนมิถุนายนนี้กรมจะปรับเปลี่ยนระบบเก็บเงินค่าผ่านทางของมอเตอร์ เวย์ชลบุรีสายใหม่จากเดิมเป็นระบบเปิดเป็นแบบ "ระบบปิด" ช่วงด่านลาดกระบัง-ด่านพานทอง โดยผู้ใช้ทางจ่ายค่าผ่านทางตามความเป็นจริง และจ่ายที่ปลายทางเหมือนกับทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี โดยทุกทางแยกต่างระดับกรมจะติดตั้งด่านเก็บเงินทั้งหมดเพื่อให้การเก็บเงิน ค่าผ่านทางครอบคลุมมากขึ้น

นายสุวัฒน์ วาณีสุบุตร ที่ปรึกษา บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ในกลุ่มซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมขยายกลุ่มเป้าหมายบัตรสมาร์ทเพิร์สไปยังลูกค้าระบบทางด่วนและ มอเตอร์เวย์เพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และกรมทางหลวง หลังจากที่ได้ลูกค้าของโทลล์เวย์แล้วพบว่ามีลูกค้าใช้บัตรเพิ่มขึ้นประมาณ 500 คน/วัน ในอนาคตตั้งเป้าให้ถึง 3,000 คน/วัน ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์สแล้วมากกว่า 5 ล้านใบ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-01-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.