| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 214 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-01-2556    อ่าน 1777
 โยธาฯสั่งรื้อใหม่ผังเมืองคุมเขาใหญ่ รองรับ"มอเตอร์เวย์-ศูนย์การบิน"

แลนด์ลอร์ด เขาใหญ่เฮ กรมโยธาฯเตรียมดึงร่างผังเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมากลับมาทบทวนใหม่ ให้สอดคล้องกับสภาพเมืองที่พัฒนาไปไกล แถมอนาคตมีมอเตอร์เวย์-ไฮสปีดเทรน-ศูนย์การบิน ปลดล็อกข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินพื้นที่ "เขียวลายขาว-ขาวลายเขียว" ให้สามารถพัฒนาโครงการอสังหาฯสนามกอล์ฟได้

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดเผยว่า กรมมีนโยบายจะนำร่างผังเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมากลับมาทบทวนใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มอุตสาหกรรม นักลงทุน และเจ้าของที่ดินในพื้นที่ โดยเฉพาะโซนเขาใหญ่คัดค้านการออกข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินที่ครอบคลุม ตั้งแต่ถนนธนะรัชต์ ผ่านตำบลหมูสี หนองสาหร่าย วังกะทะ กุดคล้า จันทึก วังไทร ขนงพระ คลอดม่วง โป่งตาลอง หนองน้ำแดง ดงพญาเย็น เป็นต้น

ทั้ง นี้ ในร่างผังเมืองกำหนดเป็นพื้นที่สีขาวทแยงเขียว (ที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม) และพื้นที่สีเขียวอ่อนลายขาว (ที่ดินประเภทอนุรักษ์ป่าไม้) ห้ามก่อสร้างอาคารสูง สนามกอล์ฟ การจัดสรรที่ดินเพื่อการพาณิชยกรรม การสร้างตึกแถวเพื่ออยู่อาศัย โรงแรมและอุตสาหกรรม ทางท้องถิ่นมองว่าเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาของจังหวัด

ขณะ เดียวกัน ในภาพรวมรัฐบาลมีนโยบายจะนำพื้นที่สนามบินจังหวัดนครราชสีมามาพัฒนาเป็นนิคม อุตสาหกรรมท่าอากาศยานครบวงจร อีกทั้งมีแนวโครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช และรถไฟความเร็วสูงเกิดขึ้น ซึ่งในร่างผังเมืองที่ดำเนินการเสร็จแล้วนั้นไม่ได้กำหนดโครงการเหล่านี้

ใส่ ไว้ด้วย ดังนั้น การพัฒนาพื้นที่โดยรอบแนวเส้นทางโครงการจะต้องเปิดการพัฒนาได้เต็มที่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น และไม่ใช่ร่างเมืองรวมจังหวัดนครราชสีมาที่จะมีการทบทวนใหม่เท่านั้น ยังมีอีก 9 จังหวัดที่ทางท้องถิ่นขอดึงกลับไปทบทวนใหม่ คือ ผังเมืองรวมจังหวัดกาฬสินธุ์ ชลบุรี ชัยนาท ตาก ปัตตานี ศรีสะเกษ สงขลา สตูล และสุราษฎร์ธานี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-01-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.