| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 203 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-01-2556    อ่าน 1657
 เปิด 7 ถนนฟีดเดอร์เชื่อม "ปทุมธานี" รับ-ส่งคนป้อนรถไฟฟ้า "สีแดง-สีเขียว"

ถึงจะอยู่ในรัศมีที่มีรถไฟฟ้า 2 สาย ทั้งสายสีแดง "ช่วงบางซื่อ-รังสิต" และสายสีเขียว "ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" พาดผ่าน แต่การเข้าถึงสถานีเพื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก

รอผลศึกษา ก.ย.นี้

จึงเป็นที่มาของโครงการศึกษาเชื่อมต่อการเดินทางในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีให้ "เข้าออก-เข้าถึง" ระบบขนส่งมวลชนได้ง่ายขึ้น ตามเป้าหมายที่ "สนข.-สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร" คาดหวังไว้ โดยผลการศึกษาฉบับนี้จะแล้วเสร็จอีก 9 เดือนข้างหน้า (กันยายน 2556) ที่จะถึงนี้ ทั้งรูปแบบโครงการและเงินลงทุน

"บิ๊กน้อย-พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี" ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานติดตามโครงการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางบริษัทที่ปรึกษาได้เสนอแนะเส้นทาง 7 สาย ที่จะดำเนินการเพื่อเป็นเส้นทางเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย กระจายไปตามถนนสายหลัก เช่น ถนนรังสิต-องครักษ์ ถนนคลองหลวง ถนนลำลูกกา เป็นต้น



"ระบบที่จะนำมาใช้ยังไม่สรุปว่าจะเป็นรถเมล์ด่วนพิเศษ หรือบีอาร์ที รถไฟฟ้าขนาดเบาหรือโมโนเรลและบัสเลนหรือรถเมล์วิ่งบนเลนพิเศษ เพราะถนนค่อนข้างแคบ จะต้องสร้างเป็นทางยกระดับ และใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง"

เปิดโผฟีดเดอร์ 7 สายทาง

สำหรับระบบขนส่งมวลชนทั้ง 7 สาย (ดูแผนที่) ประกอบด้วย 1.สายจาก "สถานีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หออัครศิลปิน" เป็นแนวเส้นทางตามถนนคลองหลวง เริ่มต้นที่สถานีรถไฟสายสีแดงสถานีธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต วิ่งเลาะไปตามแนวถนนหมายเลข 3214 (ถนนคลองหลวง) มาสิ้นสุดที่บริเวณหออัครศิลปิน

2.สายจากถนน "คลองหลวง-ถนนรังสิต-นครนายก" เป็นแนวเส้นทางตามแนวถนนเลียบคลองสอง และถนนเลียบคลองสาม ช่วงระหว่างถนนคลองหลวง และถนนรังสิต-นครนายก

3.สายจาก "สถานีรังสิต-เมืองปทุมธานี" เป็นแนวเส้นทางตามแนวถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนปทุมธานี-เสนา เริ่มต้นแนวเส้นทางที่สถานีรถไฟรังสิต ไปตามแนวถนนรังสิต-ปทุมธานี จนถึงจุดตัดกับถนนสายปทุมธานี-เสนา จึงเลี้ยวซ้ายไปตามถนนมาสิ้นสุดที่บริเวณศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

4.สาย "สถานีรังสิต-ธัญบุรี" เป็นแนวเส้นทางวิ่งไปตามถนนสายรังสิต-ปทุมธานี และถนนรังสิต-นครนายก จุดเริ่มต้นอยู่ที่สถานีรถไฟรังสิต ไปตามถนนรังสิต-ปทุมธานี แล้วข้ามถนนพหลโยธินบริเวณห้างเทสโก้ โลตัส สาขารังสิต และด้านเหนือของห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต แล้วมาบรรจบกับถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 1 แล้วมาสิ้นสุดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

5.สายถนน "ลำลูกกา-ถนนรังสิต-นครนายก" เป็นแนวเส้นทางตามถนนเสมาฟ้าคราม และถนนชลมารคพิจารณ์ 6.สาย "สถานี กม.25-ถนนลำลูกกา" เป็นแนวเส้นทางตามแนวถนนลำลูกกา-พหลโยธิน ช่วงซอยพหลโยธิน 54/4 และถนนลำลูกกา

และ 7.สาย "สถานีคูคต-วงแหวนรอบนอก" เป็นแนวเส้นทางตามถนนลำลูกกา โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีคูคต วิ่งไปตามถนนลำลูกกา จนสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก

ปทุมฯจราจรสุดหนาแน่น

ทั้งนี้ปัจจุบันการเดินทางของพื้นที่ปทุมธานี ส่วนใหญ่ใช้โครงข่ายถนนเป็นหลัก และสภาพการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เช่น ถนนพหลโยธิน ปริมาณการจราจรอยู่ที่ 315,000 คัน/วัน ถนนคลองหลวง ปริมาณการจราจรอยู่ที่ 58,000 คัน/วัน ถนนรังสิต-นครนายก ปริมาณการจราจรอยู่ที่ 71,000 คัน/วัน ถนนลำลูกกา ปริมาณการจราจรอยู่ที่ 39,000 คัน/วัน และถนนรังสิต-ปทุมธานี ปริมาณการจราจรอยู่ที่ 121,000 คัน/วัน

ปลัดคมนาคมบอกอีกว่า นอกจากศึกษาสร้างระบบขนส่งมวลชนมาเป็นฟีดเดอร์รองรับการเดินทางของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ยังได้รับการรายงานจากกรมทางหลวง (ทล.) ว่า อยู่ระหว่างศึกษาแก้ปัญหาการจราจรบนถนนรังสิต-นครนายกอีกด้วย

เบื้องต้นมีแนวคิดจะสร้างถนนขึ้นมาอีก 1 ชั้น เนื่องจากติดแนวคิดเดิมที่จะขยายช่องการจราจรเพิ่มนั้น จะต้องใช้พื้นที่ของกรมชลประทาน แต่ปัจจุบันได้มีการสร้างแนวคันป้องกันน้ำท่วมไว้แล้ว จึงไม่สามารถจะดำเนินการได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-01-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.