| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2555    อ่าน 1938
 ‘วัสดุ-เฟอร์นิเจอร์’ชิงดำลงทุน4.9หมื่นล้าน 5บิ๊กแบรนด์เร่งขยายสาขาใหม่

ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ปีงูเล็กแข่งกันเดือด บิ๊กแบรนด์ 5 รายใหญ่ในวงการถมงบฯแข่งผุดสาขาใหม่ดักกำลังซื้อทั่วประเทศ ยักษ์ใหญ่ “เอสซีจี” แชมป์ลงทุน 3.65 หมื่นล้าน “สยามโกลบอลเฮ้าส์” เปิดตัวแรง 12 สาขารวด วงเงินเฉียด 5,000 ล้านบาท “โฮมโปร” เคาะตัวเลข 8 สาขา 5,000 ล้านบาท ค่ายเฟอร์ฯ “อินเด็กซ์” 3,000 ล้าน ค้าวัสดุ “บุญถาวร” เติมอีก 1,000 ล้าน


ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจความเคลื่อนไหวแผนการลงทุนของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ พบว่าขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายค่ายเปิดแผนลงทุนในปี 2556 แล้ว กว่า 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นรายใหญ่หน้าเดิมในตลาด ประกอบด้วย กลุ่มเอสซีจี-ปูนซิเมนต์ไทย, โฮมโปร ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, ไทวัสดุ จากกลุ่มเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์, เอสบี เฟอร์นิเจอร์, อินเด็กซ์, บุญถาวร และสยามโกลบอลเฮ้าส์ รวมเบ็ดเสร็จ 25 สาขา มีเม็ดเงินลงทุนรวมกันกว่า 49,310 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2555 ที่มีการลงทุนประมาณ 16,500 ล้านบาทเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการลงทุนในปี 2556 ที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว มีสาเหตุมาจากกลุ่มเอสซีจีใช้งบฯลงทุนในธุรกิจวัสดุก่อสร้างและโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุ รวมเม็ดเงินสูงถึง 36,510 ล้านบาท อาทิ การเข้าไปถือหุ้นใน บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์, ขยายโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ เป็นต้น


โกลบอลเฮ้าส์ 12 สาขา



นายวิฑูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัทได้รับเม็ดเงินร่วมทุนก้อนใหม่จากเอสซีจีจากการขายหุ้นเพิ่มทุน 10% ของหุ้นทั้งหมด วงเงินประมาณ 3,136 ล้านบาท รวมทั้งเงินจากการแปลงสิทธิ์บางส่วน วงเงินประมาณ 1,051 ล้านบาท ทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทมีสภาพคล่องมากขึ้น


โดยเม็ดเงินใหม่วงเงินประมาณ 4,187 ล้านบาท บริษัทได้นำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และบางส่วนนำไปลงทุนขยายสาขา เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดสาขาใหม่ในปี 2556 จำนวน 12 สาขา ในพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง งบฯลงทุน 300-500 ล้านบาทต่อสาขา โดยบริษัทเตรียมที่ดินรองรับแผนพัฒนาเรียบร้อยแล้ว


“หลังจากที่เราได้เงินทุนใหม่เข้ามา ทำให้การขยายสาขาใหม่ ๆ ทำได้คล่องมากขึ้น เพราะวันนี้เราไม่มีหนี้สถาบันการเงินแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น สาขาใหม่ที่จะเปิดไม่มีสาขาในภาคใต้ เนื่องจากยังไม่มีที่ดินรองรับ และกำลังอยู่ในช่วงเจรจาซื้อที่ดิน หากสำเร็จ ก็จะบรรจุการลงทุนในภาคใต้เข้าไว้ในแผนลงทุน” นายวิฑูรกล่าว


อินเด็กซ์ลุย 3 สาขาใหม่


นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการลงทุน
ในปี 2556 เตรียมใช้งบฯลงทุนเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง ใช้งบฯต่อสาขา ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยต้นปีเตรียมเปิด
โครงการเดอะวอล์ก เกษตร-นวมินทร์ บนเนื้อที่ 25 ไร่ บริเวณเดียวกับอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ประกอบด้วย 6 อาคาร สไตล์เซาเทิร์น ยูโรเปี้ยน วิลเลจ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 55,000 ตารางเมตร ปัจจุบันงานก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 85% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมีนาคม 2556


“ล่าสุดเรามีผู้เช่าแล้วกว่า 70% แบ่งเป็นร้านอาคาร 50% ร้านค้าปลีก 20% สถาบันการเงิน 8% และบริการอื่น ๆ 22% อัตราค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,200 บาท/ตร.ม. โครงการนี้จะใช้กลยุทธ์ตลาดแบบผสมผสาน ทั้งการจัดแคมเปญร่วมกับร้านค้า การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ซึ่งบริษัทได้วางงบฯ ตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาท คาดว่าในปีแรกที่เปิดให้บริการ จะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน/เดือน ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาท”


นางสาวกฤษชนกกล่าวต่อว่า อีก 2 สาขายังอยู่ระหว่างการเตรียมงาน ขณะนี้มีที่ดินรองรับเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจว่ามีความเหมาะสมจะพัฒนาเป็นโครงการเดอะวอล์ก หรืออินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ คาดว่าจะได้ความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้


โฮมโปร 8 สาขา5 พันล้าน


ค่ายโฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ วางแผนจะเปิดสาขาใหม่ในปี 2556 ไม่ต่ำกว่า 8 สาขา ใช้วงเงินลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 400-500 ล้านบาท หรือใช้งบฯลงทุนรวมประมาณ 4,500-5,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง 2 แห่ง ได้แก่ สาขาจันทบุรี อยู่ติดกับห้างแม็คโคร และสาขาชุมพร อยู่ติดกับห้างเทสโก้ โลตัส คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1/2556


นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การขยายสาขาของโฮมโปรยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทประเมินกำลังซื้อในปีหน้ายังมีโอกาสเติบโตได้อีก เพราะมีปัจจัยบวกเข้ามาเสริม ได้แก่ ค่าแรง 300 บาท ผลผลิตทางการเกษตรที่เริ่มออกสู่ตลาด และนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลที่เพิ่มอำนาจการซื้อให้กับประชาชนในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น


“ปีหน้าโฮมโปรลุยเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง จะเน้นทำเลต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงผู้ซื้อมากขึ้น กระจายไปในทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมการซื้อวัสดุและของตกแต่งบ้านของผู้บริโภคในท้องถิ่นที่เริ่มหันมานิยมซื้อสินค้าในร้านโมเดิร์นเทรดมากขึ้น” นายคุณวุฒิกล่าว



บุญถาวรเท 1 พันล้าน
ด้านนายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด กล่าวว่า บริษัทยังเน้นนโยบายขยายสาขาใหม่ ต่อเมื่อมีความพร้อมจริง ๆ เท่านั้น โดยในปี 2556 มีแผนเปิดสาขา 2 แห่ง คือ 1) จังหวัดเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-ลำปาง (ซุปเปอร์ไฮเวย์) ที่ดินประมาณ 40ไร่ มูลค่าลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท 2) จังหวัดภูเก็ต ทำเลถนนบายพาส ใกล้ ๆ ห้างเทสโก้ โลตัส บนที่ดินประมาณ 29 ไร่ มูลค่าลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท เป็นรูปแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) แบ่งการพัฒนาออกเป็นเฟส ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงการ


ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า โมเดิร์นเทรดวัสดุค่ายไทวัสดุของกลุ่มเซ็นทรัล อยู่ระหว่างการพิจารณาแผนการลงทุน คาดว่าจะประกาศแผนได้ประมาณต้นปี 2556 ส่วนเฟอร์นิเจอร์แบรนด์เอสบี ในปีหน้ายังไม่มีนโยบายลงทุนใหม่เพิ่มเติม แต่จะเน้นทำโคโปรโมชั่นร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่มีอยู่กว่า 200 สาขา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.