| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-12-2555    อ่าน 1948
 รองบฯเวนคืนรื้อย้าย 600 ราย ตัดถนน-สะพาน ′เลี่ยงเมืองโคราช′ 3 พันล.

หลังจากที่ชื่อโครงการถูกบรรจุในผังเมืองรวมนครราชสีมา ทางหน่วยงานผู้รับผิดชอบคือ "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการถนนตามผังเมืองรวม "ถนนสาย ฉ" หรือถนนเลี่ยงเมือง (ด้านตะวันออก)

วัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในเขตตัวเมืองนครราชสีมา ที่ปัจจุบันมีภาวะวิกฤตไม่แพ้เมืองหลวงกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเป็นการเสริม

โครงข่ายโลจิสติกส์ระหว่างภาคอีสานกับภาคตะวันออกของประเทศ เนื่องจากถนนสายนี้ถูกออกแบบมาให้ช่วยกระจายปริมาณการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพที่มีการขนส่งสินค้าคับคั่งมากขึ้นในปัจจุบัน

"กฤชเทพ สิมลี" รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ฝ่ายก่อสร้าง กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า รูปแบบของโครงการจะมีทั้งสะพานและถนนตัดใหม่ ขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมเกาะกลาง ไหล่ทาง และไฟฟ้า โดยจะสร้างอยู่บนเขตทางกว้าง 80 เมตร ระยะทางรวม 16.323 กิโลเมตร

ตามแผนโครงการคาดว่าจะใช้เงินค่าก่อสร้างทั้งโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท รายละเอียดแบ่งเป็นงานสะพาน มูลค่า 1,300 ล้านบาท งานสะพานข้ามทางรถไฟประมาณ 325 ล้านบาท งานสะพานข้ามแม่น้ำและข้ามคลองชลประทาน ประมาณ 500 ล้านบาท และงานทางและถนนต่อเชื่อมประมาณ 875 ล้านบาท

สำหรับแนวเส้นทางจะมีจุดเริ่มต้นโครงการอยู่ที่บริเวณจุดตัดกับถนนมิตรภาพ กม.ที่ 171 หรือบริเวณโรงเรียนมหิศราธิบดี แล้วตัดตรงมาทางถนนสายบ้านบุ-บ้านลองตอง จากนั้นจะเป็นจุดสร้างสะพานข้ามคลองส่งน้ำชลประทานลำบริบูรณ์ ขีดแนวเส้นทางตรงไปจนมาถึง "ลำตะคองเก่า-ลำตะคองใหม่" ซึ่งจะเป็นจุดก่อสร้างสะพานข้าม

จากนั้นแนวเส้นทางตัดตรงมาจนถึงทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี บริเวณนี้ออกแบบให้เป็นจุดสร้างสะพานข้ามเช่นกัน จากนั้นแนวเส้นทางจะพาดผ่านวิทยาลัยการท่องเที่ยว สิ้นสุดโครงการที่บริเวณจุดบรรจบกับถนนสาย 224 กม.ที่ 5 บริเวณห้างโมเดิร์นเทรด "ดูโฮม" สาขานครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโครงการเป็นเส้นทางตัดใหม่ "รองอธิบดีกฤชเทพ" บอกว่า ทำให้จำเป็นจะต้องมีการเวนคืนที่ดินด้วย โดยทั้งโครงการจากการสำรวจของบริษัทที่ปรึกษาพบว่า จะมีผู้ถูกเวนคืนจำนวนประมาณ 602 ราย คิดเป็นค่าเวนคืนรวมประมาณ 647 ล้านบาท

สถานะล่าสุดของโครงการ ปัจจุบันกรมทางหลวงชนบทอยู่ระหว่างดำเนินการเวนคืนที่ดิน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2557 และเริ่มประมูลและก่อสร้างได้ในปี 2558 สัญญาก่อสร้างระบุจะใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี เพื่อเปิดใช้บริการในปี 2560

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "ทางเลี่ยงเมืองโคราช" สายใหม่หมาดนี้จะช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลเพื่อไทยด้วยเช่นกัน เพราะโครงการถูกนำไปบรรจุอยู่ในกรอบวงเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท ยิ่งเงินหมุนมาเร็วเท่าไหร่ โครงการก็เกิดเร็วขึ้นเท่านั้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.