| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-12-2555    อ่าน 1985
 ตะลึง10เดือนคอนโดท่วมเกาะภูเก็ต7พันห้อง ดีเดย์กลางม.ค.56จัดพร็อพเพอร์ตี้โชว์ล่อเป้านักลงทุนต่างชาติ

ส.อสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตเปิดตลาดต่างชาติ บูมงาน "Phuket Property Show 2013" 17-23 ม.ค.ปีหน้า ขนบ้าน-คอนโดฯหรู 20-50 ล้านเจาะกลุ่มนักลงทุนในสิงคโปร์ มั่นใจผลตอบแทนลงทุนดีเฉลี่ย 7-10% ต่อปี ชี้ตลาดซิตี้คอนโดฯราคา 1.5-2 ล้าน กำลังฮอต 10 เดือนแรกปีนี้เปิดตัวกว่า 20 โครงการ 7.6 พันยูนิต มูลค่าขาย 1.6 หมื่นล้านบาท

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตที่อยู่ในช่วงบูม และบ้าน-คอนโดมิเนียมที่เปิดตัวมีระดับราคาตั้งแต่ยูนิตละกว่า 1-50 ล้านบาท ทำให้สมาคมอสังหาฯภูเก็ตมองเห็นโอกาสจะทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุน โดยวันที่ 17-23 มกราคม 2556 สมาคมจะเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ "Phuket Property Show 2013" ณ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต และจะเป็นครั้งแรกที่นำร่องทำการตลาดเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้ออสังหาฯที่ภูเก็ต เริ่มนำร่องกับนักลงทุนชาวสิงคโปร์หรือชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในสิงคโปร์ หลังจากช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการไทยเป็นฝ่ายนำโครงการไปโรดโชว์เสนอขายที่สิงคโปร์

บูมอีเวนต์เจาะสิงคโปร์

การจัดงานครั้งนี้ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการอสังหาฯเข้าร่วม 42 บูท และบูทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุ-สระว่ายน้ำอีก 11 บูท โครงการที่มานำเสนอขายจะมีทั้งบ้านเดี่ยว-คอนโดฯ โดยมี 2 ระดับราคา คือ อสังหาฯประเภทคอนโดฯหรู วิวทะเล ราคาตั้งแต่กว่า 20-50 ล้านบาท เจาะกลุ่มนักลงทุนหรือซื้อไว้เป็นบ้านพักหลังที่ 2 ส่วนใหญ่อยู่ในทำเลหาดป่าตอง กะตะ และกะรน ที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของภูเก็ต กับคอนโดฯราคายูนิตละ 1-2 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคนท้องถิ่นตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายในงานได้ 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ กรณีคอนโดฯหากเป็นโซนหาดป่าตอง กะตะ กะรน ไม้ขาว และทำเลใกล้สนามบิน ส่วนใหญ่จะได้ผลตอบแทนจากค่าเช่าตั้งแต่ปีละ 7-10% (ของราคาขาย) ขึ้นไป ถือว่าอยู่ใกล้เคียงกับตลาดคอนโดฯปล่อยเช่าในกรุงเทพฯ

"ปกติชาวสิงคโปร์ที่ลงทุนอสังหาฯในภูเก็ต มักเข้ามาในรูปแบบการร่วมทุนกับคนไทย เช่น ซื้อที่ดินลงทุนสร้างโรงแรม แต่วันนี้เราอยากจะทดลองตลาดกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการซื้ออสังหาฯในภูเก็ต อย่างไรก็ตาม จัดงานครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะมีที่อยู่อาศัยแบบหรูอย่างเดียว เพราะสมาคมเชิญผู้ประกอบการมาร่วมออกบูททุกกลุ่ม"

ปี55 คอนโดฯเปิดท่วมเกาะ

นายกสมาคมอสังหาฯภูเก็ตกล่าวด้วยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯภูเก็ตปีนี้คึกคัก โดยเฉพาะช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาที่เห็นปรากฏการณ์ชัดเจน เซ็กเมนต์ที่บูมคือ "ซิตี้คอนโดฯ" หรือคอนโดฯในเมืองราคาเฉลี่ยยูนิตละ 1.5-2 ล้านบาท พบว่ามีการลงทุนพัฒนาโครงการจำนวนมาก ทำเลยอดนิยมจะอยู่บนถนนบายพาสที่วิ่งมาจากสนามบินไปยังหาดป่าตอง ถนนวิชิตสงครามที่ผ่านหน้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นต้น

ขณะเดียวกัน สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตได้รวบรวมสถิติในช่วง 10 เดือนแรกปีนี้ (มกราคม-ตุลาคม 2555) พบว่ามีโครงการซิตี้คอนโดฯเกิดขึ้นแล้วไม่ต่ำกว่า 20 โครงการ จำนวนกว่า 7.6 พันยูนิต รวมมูลค่าขายประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท ในจำนวนนี้มียอดขายแล้วประมาณ 60-70%

ทั้งนี้ จากสถิติซิตี้คอนโดฯที่เปิดตัวใหม่ช่วง 10 เดือนแรกกว่า 7.6 พันยูนิต คิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 50% ของที่อยู่อาศัยที่เปิดตัวใหม่ทั้งหมดกว่า 1.4 หมื่นหน่วย ส่วนที่เหลือเป็นทาวน์เฮาส์ประมาณ 30% และบ้านเดี่ยวประมาณ 20%

ปัจจัยที่ทำให้ตลาดซิตี้คอนโดฯในภูเก็ตบูม เกิดจากการเป็นอสังหาฯที่มาทดแทนตลาดอพาร์ตเมนต์และบ้านเช่า เนื่องจากคอนโดฯราคา 1.5 ล้านบาทสามารถผ่อนสินเชื่อกับธนาคารเริ่มต้นเดือนละประมาณ 9 พันบาท ขณะที่อพาร์ตเมนต์และบ้านเช่าในภูเก็ตมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยตั้งแต่เดือนละ 5-8 พันบาท

"ขณะนี้ตลาดคอนโดฯในภูเก็ตคึกคักเหมือนกรุงเทพฯ เมื่อ 6-7 ปีก่อนที่มีโครงการเปิดตัวคึกคักและขายได้อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการอสังหาฯจากกรุงเทพฯที่มาพัฒนาคอนโดฯ คือ ศุภาลัย และแสนสิริ ก็สามารถปิดการขายได้ภายในเวลาไม่กี่วัน" นายธนูศักดิ์กล่าว

นักท่องเที่ยวเยือน 6.8 ล้านคน

นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตกล่าวถึงศักยภาพตลาดอสังหาฯให้เช่าในภูเก็ตเพิ่มเติมว่า หลังจากเลิกทำเหมืองแร่ เศรษฐกิจของภูเก็ตพึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก สถิติล่าสุดมีนักท่องเที่ยวเยือนภูเก็ตปีละ 6.8 ล้านคน ในจำนวนนี้มาจากอาเซียน 2.8 ล้านคน ที่เหลือ 4 ล้านคนจากทั่วโลก ทำรายได้เข้าจังหวัด 1.2 แสนล้านบาทตลาดอสังหาฯจึงมีแนวโน้มบูมต่อเนื่อง โดยมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายประชากรที่เข้ามาทำงานภาคบริการเพื่อรองรับการให้บริการนักท่องเที่ยวปริมาณมหาศาลดังกล่าว โดยมีประชากรลงทะเบียน 3 แสนคน แต่คาดว่าจะมีประชากรแฝงเข้ามาทำงานในภูเก็ตอีก 7 แสนคน รวมแล้วมีประชากรคนไทยประมาณ 1 ล้านคน ไม่นับรวมแรงงานต่างด้าวที่ลงทะเบียนอีก 6 หมื่นคน

"ปีนี้เท่าที่เห็น 10 เดือนแรกมีคอนโดฯเปิดใหม่ 7-8 พันยูนิต เทียบกับปี 2554 ที่มีคอนโดฯเปิดใหม่เพียง 1.2 พันยูนิตเศษ คาดว่าน่าจะขายหมด แต่จะเป็นการซื้อเก็งกำไร ประเมินว่ามีสัดส่วนซื้ออยู่จริง 20-30% เท่านั้น เหตุผลเพราะแนวโน้มนักท่องเที่ยวจะมากขึ้น คอนโดฯสามารถนำมาปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยวได้ หรืออย่างน้อยที่สุดซื้อไว้รับรองเพื่อนฝูงญาติพี่น้องที่จะมาเที่ยวภูเก็ต" นายธนูศักดิ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.