| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-12-2555    อ่าน 1819
 "เอกมัย" ทำเลเด่นคู่ทองหล่อ คอนโด-อพาร์ตเมนต์ไฮเอนด์เกิดใหม่ตลอดเวลา

คอลัมน์ "เล็งทำเล" ฉบับนี้อาสาพานั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองมาลงที่ "ซอยเอกมัย-สุขุมวิท 63" เพื่อสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวมาจากซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ที่นับวันที่ดินยิ่งหายากและราคาแพงเหมือนทองสภาพซอยเอกมัยมีลักษณะเป็นถนนฝั่งละ 2 เลน เชื่อมต่อถนนสุขุมวิท-ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จุดสังเกตหัวถนนสุขุมวิทคือโรงหนังเมเจอร์ เอกมัย ส่วนฝั่งเพชรบุรีตัดใหม่ก็คือตึกชาญอิสสระ 2 แต่ระหว่างทางมีซอยย่อยทั้งฝั่งเลขคู่-เลขคี่ สามารถใช้เป็นทางลัดไปซอยใกล้เคียงได้ อาทิ ซอยทองหล่อ เป็นต้น

โครงการใหม่ตอกเข็มไม่หยุด

"มิสเซอร์เวย์" เริ่มต้นเดินสำรวจจากต้นซอยฝั่งสุขุมวิทมุ่งหน้าเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อเข้าซอยมาไม่ไกลมีตึกสูงกำลังก่อสร้าง ชื่อโครงการ "CIVIC HORIZON" เป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์สูง 15 ชั้นของบริษัท เฟิส์ท เอกมัย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดูจากความคืบหน้างานก่อสร้างคาดว่าปีหน้าน่าจะแล้วเสร็จ ตั้งอยู่ระหว่างร้านบ้านใร่กาแฟและตึก THE HORIZON ที่เป็นอาคารแบบมิกซ์ยูส (ผสมผสานประโยชน์ใช้สอย)



มีทั้งมอลล์และคอนโดฯ เดินหน้าต่อไปอีกสักพัก ขวามือมีโครงการ "โนเบิล รีวีล" (NOBLE REVEAL) ของ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ผู้นำคอนโดฯที่มีสไตล์และโทนสีอาคารไม่เหมือนใคร

เปิดตัวเมื่อประมาณปี 2551 เป็นคอนโดฯสูง 27 ชั้น 273 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 30.8-85.9 ตารางเมตร ช่วงเปิดตัวราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท หรือตารางเมตรละกว่า 8.4 หมื่นบาท ปัจจุบันราคาขายกระเถิบเป็นตารางเมตรละ 1 แสนบาทเศษ

ดงชุกชุมร้านเฟอร์ฯ-มอลล์

ถัดจากโนเบิล รีวีล สังเกตว่าทั้งฝั่งซ้าย-ขวาของถนนมีร้านอาหารสไตล์ฝรั่ง คอมมิวนิตี้มอลล์ ปั๊มน้ำมัน และตึกสำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่ ได้แก่ ตึกสรชัยสูง 31 ชั้น และตึก BANGKOK BUSINESS CENTER ถัดเข้าไปฝั่งขวามือ มีโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง จับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อ แบรนด์ "เบญจา คอลเลคชั่น" ราคาตั้งแต่หลักหมื่น-หลักแสนบาท เดินมาเรื่อย ๆ จนถึงซอยเอกมัย 6 ที่ปากซอยมีศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" และบิ๊กซี เดินสำรวจภายในซอยมีร้านอาหารฝรั่ง-ญี่ปุ่นชื่อ "เบอร์รี่ ดูลีส์" และอพาร์ตเมนต์ CASTLE MANSION

กลับมาตั้งต้นที่ปากซอยเอกมัย 6 มุ่งหน้าไปที่ซอยเอกมัย 8 ซึ่งถือว่าเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงกลาง ๆ ซอยเอกมัย เดินเข้าไปภายในซอยประมาณ 100-200 เมตร สังเกตเห็นอพาร์ตเมนต์เอกมัย การ์เด้น

ซอยต่อไปที่เดินเข้าไปสำรวจคือ ซอยเอกมัย 10 เมื่อเดินเข้าไปประมาณ 100 เมตร ทางขวามือมีอพาร์ตเมนต์กำลังก่อสร้าง สอบถาม รปภ.ทราบว่าต้นปีหน้าน่าจะก่อสร้างเสร็จ จากนั้นกลับออกมาและมุ่งหน้าต่อไปเรื่อย ๆ จนพบกับสี่แยกไฟแดงซอย 5 แข่งกันสร้างตึกสูง

สังเกตฝั่งซ้ายมือมีคอนโดมิเนียมชื่อ "THE ALCOVE" ทองหล่อ 10 ที่เชื่อมต่อกับซอยเอกมัย 5 ได้ ตั้งอยู่เยื้องกับสำนักงานใหญ่เดิมของบริษัทสีทีโอเอ พัฒนาโดยบริษัท "ซามิราโน่ กรุ๊ป" เป็นตึกสูง 23 ชั้น

จากซอยเอกมัย 5 ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามอีกด้านหนึ่งของสี่แยก เข้าไปประมาณ 100 เมตร ทางซ้ายมือมีคอนโดฯซีล บาย แสนสิริ ก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ

จากนั้นกลับมาตั้งต้นที่สี่แยกไฟแดงเพื่อมุ่งหน้าต่อไปทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถัดจากโชว์รูมรถยี่ห้อ "มินิ" ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในโชว์รูมที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองหลวง ทางซ้ายมือสังเกตเห็นที่ดินว่างแปลงใหญ่ แต่ยังไม่มีป้ายประกาศขายที่ให้เห็น

ตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจŽ ขอแจม

เดินผ่านซอยเอกมัย 7 ไปเลี้ยวเข้าซอยเอกมัย 9 ได้ประมาณ 100-200 เมตร เห็นมีป้ายล้อมรั้วโฆษณาคอนโดฯ "ASCENT เอกมัย-ทองหล่อ" จำนวน 93 ยูนิต เริ่มต้น 26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท ของบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่มี "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เอ็มดีหนุ่มรุ่นทายาทของ "สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" นั่งบริหาร ถือเป็นโครงการใหม่ล่าสุดในซอยเอกมัย

กลับมาปากซอยเอกมัย 26 มุ่งหน้าไปถึงซอยเอกมัย 21 ซึ่งเป็นซอยสุดท้ายของฝั่งเลขคี่ เข้าซอยไปประมาณไม่เกิน 200 เมตร ทางซ้ายมือมีคอนโดฯใหม่สร้างเสร็จชื่อ "DLV ทองหล่อ 20" ที่เชื่อมต่อมาจากซอยทองหล่อ 20 โครงการเปิดตัวไปเมื่อปี 2549 ของบริษัท เดลวี เรสซิเดนส์ จำกัด (Dalvey Resident Co.,Ltd.) ที่เป็นเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างพาร์ตเนอร์ชาวไทย กับบริษัท ฮีตัน โฮลดิ้ง จำกัด (Heeton Holdings Limited) จากประเทศสิงคโปร์ มีบริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับหน้าที่ตัวแทนขาย เดสติเนชั่นสุดท้าย กลับออกมาจากซอยมุ่งหน้าตามแนวถนน ซ้ายมือมีคอนโดฯ "อัพ เอกมัย" ของ บมจ.ณุศาศิริ ที่เริ่มลงมือก่อสร้างแล้ว จะแล้วเสร็จภายในปี 2557 ถือเป็นคอนโดฯที่อยู่ช่วงปลายซอย ก่อนออกสู่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

นับนิ้วมือรวมกัน แม้เอกมัยจะเป็นซอยสั้น ๆ แต่มีคอนโดฯ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ร่วม 20 โครงการทีเดียว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.