| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-12-2555    อ่าน 1948
 เที่่ยว "หัวหิน" แรง "แสนสิริ" ทุ่มลงทุนรับกระแส

คาดการณ์กันว่าแนวโน้มราคาที่ดินหัวหินและชะอำในปีหน้าจะขยับสูงขึ้นต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ต่างดาหน้าเข้ามาลงทุนทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ต และห้างสรรพสินค้าโดยตลาดคอนโดฯที่ว่ากันว่ายังไม่มีปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย เพราะดีมานด์ตลาดหลักอย่างคนกรุงเทพฯยังต้องการซื้อเพื่อทดแทนการเช่าโรงแรม "แสนสิริ" นับเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่

ค่ายหนึ่งที่ทำคอนโดมิเนียมมาร่วม 20 ปีแล้ว และปีที่ผ่านมาได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดจากที่มีกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศมาหัวหินมากขึ้น แต่จำนวนคอนโดมิเนียมยังไม่เพียงพอกับความต้องการจึงหันมาโฟกัสตลาดคอนโดฯสำหรับพักตากอากาศที่หัวหิน โดยมุ่งเจาะตลาดระดับกลาง ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทต้น ๆ



"เมธา อังวัฒนพานิช" รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส "แสนสิริ" เริ่มต้นเล่าถึงที่มาของแนวคิดโครงการคอนโดฯตากอากาศของแสนสิริว่า ถือเป็นตลาดใหม่ในหัวหินและชะอำ หลังจากรุกทำตลาดพรีเมี่ยมมานาน

ทั้งนี้เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ หรือครอบครัวยุคใหม่ที่รักการท่องเที่ยว พักผ่อนในวันหยุด แต่ยังมองหาความคุ้มค่าและความครบครัน

"ปัจจุบันคอนโดฯในหัวหินมีสัดส่วนตลาดคนไทย 70% อีก 30% เป็นชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย รัสเซีย และเยอรมนี"

โดยคอนโดฯตลาดกลางของแสนสิริเปิดตัวไปแล้ว 3 โครงการในหัวหิน ประกอบด้วย โครงการบ้านคุ้นเคย บ้านคู่เคียง และบ้านอิ่มเอม ซึ่งการออกแบบเน้นเชื่อมโยงกับท้องถิ่น และที่ได้ดำเนินการขายอยู่ขณะนี้คือ "บ้านเพียงเพลิน หัวหิน" เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนที่รักในมนต์เสน่ห์ของหัวหินยุค 1970 รูปแบบอาคารโดดเด่นเฉพาะตัว มีกลิ่นอายย้อนยุคไปถึงสมัยรัชกาลที่ 7

"บ้านเพียงเพลิน หัวหิน" ตั้งอยู่บริเวณเขาตะเกียบ บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 352 ยูนิต มีห้องให้เลือก 3 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 1.55 ล้านบาท ใช้เงินลงทุนค่าก่อสร้างรวมที่ดินราว 300-400 ล้านบาท และพร้อมเปิดให้เข้าอยู่กลางปี 2557

ส่วนอีกโครงการคือ "บ้านทิวลม ชะอำ" แนวคิดสถาปัตยกรรมเชื่อมโยงเรื่องราวดั้งเดิมของชะอำ ที่ว่าเคยเป็นแหล่งชะอานม้าของกองทัพสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จึงนำทุกอย่างที่เกี่ยวกับม้าเป็นธีมหลักในการออกแบบ"บ้านทิวลม ชะอำ" ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ มีทั้งหมด 803 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จะเปิดขายในวันที่ 28-31 ธันวาคมนี้ ราคาห้องถูกกว่าบ้านเพียงเพลิน 10% และพร้อมเปิดเข้าอยู่ปลายปี 2557 และนอกเหนือจากโครงการ "บ้านเพียงเพลิน หัวหิน" และ "บ้านทิวลม ชะอำ" แล้ว แสนสิริยังมีแผนขยายการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยในเมืองตากอากาศเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2556 มีแผนเพิ่ม 2 โครงการ มูลค่ารวมกัน 1,000 ล้านบาท ในหัวหิน ส่วนชะอำจะรอดูฟีดแบ็กหลังเปิดขายบ้านทิวลมก่อน นอกจากนี้ยังจะมีที่ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา และระยอง ทั้งหมดของแผนการลงทุนนี้ล้วนเป็นตลาดเมืองท่องเที่ยวแทบทั้งสิ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.