| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-12-2555    อ่าน 1982
 สมุยเอฟเฟ็กต์ไม่กระทบชิ่งภูเก็ต อสังหาเดินหน้าโครงการตามแผน

นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทแม่ของ "ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์" ผู้พัฒนาโครงการวิลล่าและโรงแรมหรู "ศรีพันวา" ภูเก็ต

เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นับจากเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับครั้งใหญ่บนเกาะสมุยนาน 3 วัน เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบมายังเกาะภูเก็ตในแง่ของความเชื่อมั่นต่อผู้ซื้อที่อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยว สำหรับโครงการศรีพันวายังคงมีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามปกติ ไม่มีการยกเลิกจองห้องพัก

ทั้งนี้ ทราบว่าช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา จ.ภูเก็ตไม่เคยเกิดไฟฟ้าดับข้ามวันมาก่อน ประกอบกับมีสะพานสารสินเป็นถนนเชื่อมกับ จ.พังงา หากเกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถเคลื่อนย้ายคนออกนอกเกาะได้ทันที ขณะที่สมุยมีลักษณะเป็นเกาะกลางทะเลต้องพึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาโครงการศรีพันวาได้เตรียมเครื่องผลิตไฟฟ้าสำรองและน้ำมันเชื้อเพลิงไว้รองรับ เพื่อใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ถนน ห้องอาหาร ฯลฯ ได้ 2-3 วัน

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟฟ้าดับที่สมุยจะไม่ส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาผู้ซื้อที่อยู่อาศัยระยะสั้นในภูเก็ต เพราะระบบไฟฟ้าของภูเก็ตแตกต่างจากสมุย เนื่องจากติดตั้งเสาไฟฟ้าอยู่บนดินสามารถซ่อมแซมได้เร็วกว่า ขณะที่สมุยเป็นสายเคเบิลใต้ดิน โดยในช่วง 3-5 วันที่ผ่านมาการขายคอนโดมิเนียมแสนสิริที่ภูเก็ตยังมีลูกค้าเข้าชมตามปกติ จึงไม่จำเป็นต้องเตรียมแผนสำรองเพื่อรับมือหรือทบทวนการลงทุนพัฒนาโครงการแต่อย่างใด

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต เนเชอร์ โฮม จำกัด ในฐานะนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยว่า มั่นใจว่าเหตุการณ์ไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ที่สมุยจะไม่ส่งผลกระทบมาถึงภูเก็ตแน่นอน เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาไฟฟ้าไม่เพียงพอจนเกิดเหตุไฟฟ้าดับนานข้ามคืน มีเพียงไฟฟ้าดับคราวละ 2-3 ชั่วโมง จากการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนสายไฟฟ้า

ทั้งนี้ สำหรับโครงการของบริษัทที่อยู่ระหว่างเปิดขายคือ "ภูเก็ต ไพรเวท ลากูน" มีบ้านเหลือขายกว่า 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 5.5-18 ล้านบาท ช่วง 3-5 วันที่ผ่านมาก็ไม่มีลูกค้าสอบถามเรื่องโอกาสไฟฟ้าดับแต่อย่างใด

ส่วนความมั่นใจในระยะยาว เชื่อว่าภูเก็ตจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยสมุย จากที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน ยังไม่มีใครไม่มั่นใจจนต้องชะลอการลงทุน ประกอบกับภูเก็ตสร้างรายได้เฉพาะจากการท่องเที่ยวให้กับประเทศปีที่ผ่านมาประมาณ 1.2 แสนล้านบาท หากปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั่วทั้งเกาะเป็นระยะเวลานาน 2-3 วัน จะสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจและการท่องเที่ยวที่นี่อย่างมาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.