| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-12-2555    อ่าน 1920
 "แพลทินัม"ยึดค้าปลีกประตูน้ำ คว้าที่ดินตลาดเฉลิมลาภ-ปักธง4ศูนย์การค้ายักษ์

กลุ่ม ทุน "แพลทินัม" บุกเต็มรูปแบบ คว้าที่ดิน "ตลาดเฉลิมลาภ" ผู้เช่าเดิมหมดเวลายื้อ ดีเดย์ 17 ธันวาคม 55 นับถอยหลังรื้อตึกเก่า-ปั้นโครงการใหม่ สยายปีกยึดอาณาจักรย่านประตูน้ำเบ็ดเสร็จ หลังก่อนหน้าเข้าถือหุ้นบริหารศูนย์ค้าส่ง "อินทรา" จากกลุ่มพาต้า พร้อมเตรียมขึ้นโปรเจ็กต์ยักษ์ "ค้าปลีกโฉมใหม่" บนที่ดินบางกอกบาซาร์ รุกคืบค้าปลีกเสริมทัพค้าส่ง

เป็นอันแน่ชัดแล้วว่าที่ดินตลาด เฉลิมลาภจำนวน 7 ไร่ที่มีปัญหายืดเยื้อกันมานั้น กลุ่มแพลทินัมคว้าสิทธิ์การบริหารพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่ายังไม่มีความชัดเจนอย่างเป็นทางการว่าพื้นที่ดังกล่าวจะขึ้นโปรเจ็กต์ ในรูปแบบใด

แต่ความเคลื่อนไหวในเชิงทางธุรกิจของกลุ่มแพลทินัมซึ่ง รุกหนักอย่างเงียบ ๆ ต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมทั้งเม็ดเงินและศักยภาพทางธุรกิจ สำหรับขยายอาณาจักรในส่วนธุรกิจค้าส่งที่เข้มแข็ง รวมถึงเตรียมก้าวข้ามเป็นทางเลือกในธุรกิจค้าปลีก

คุมอาณาจักร ประตูน้ำ

การ ลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ระบุว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญายุติการเช่าใน บริเวณดังกล่าว เพื่อส่งมอบให้กับบริษัท เอส.พี.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ส์ แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ภายใต้กลุ่มทุนแพลทินัม สำหรับพัฒนาพื้นที่ต่อจากนี้

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้สอดคล้องกับแนวทางสยายปีกของกลุ่ม แพลทินัม หลังจากลงทุนหลายพันล้านนำร่องด้วยโครงการศูนย์ค้าส่ง-ค้าปลีกแฟชั่น แพลทินัมขนาดใหญ่ รวมพื้นที่ 1.1 แสน ตร.ม. ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี นำไปสู่การขยายพื้นที่เฟส 2 ในปลายปี 2553 ทันที ด้วยงบฯลงทุน 2,500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มพื้นที่อีก 4 หมื่น ตร.ม.เป็นอาคาร 23 ชั้น ในรูปแบบพื้นที่ค้าส่ง-ค้าปลีก บวกโรงแรมโนโวเทล



จาก นั้นในช่วงที่ผ่านมา แพลทินัมได้เข้าไปถือหุ้นในศูนย์การค้าอินทรา สแควร์ (ถนนราชปรารภ) จากผู้บริหารกลุ่มเดิมที่ทำศูนย์การค้าพาต้า เป้าหมายเพื่อพัฒนาปรับโฉมศูนย์การค้าระดับตำนาน 40 ปีแห่งนี้ ในรูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ตั้งเป้าภายใน 2 ปีนับจากนี้จะต้องเห็นโฉมใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่ของอินทรา สแควร์

ทั้งนี้ได้วางตำแหน่งของอินทราฯและแพลทินัมแตกต่างกัน คือกลุ่มแพลทินัมมีความเป็นแฟชั่นจ๋า ทันสมัย ขณะที่ลูกค้าอินทรา สแควร์ จะเป็นกลุ่มสินค้าสำหรับคนวัยทำงาน และสินค้าลำลองมากกว่า

นับถอยหลังรื้อถอน

สอด คล้องกับการสอบถามกลุ่มผู้เช่าพื้นที่ตลาดเฉลิมลาภปัจจุบัน พบว่าต่างฉายภาพไปในทิศทางเดียวกัน คือหลังสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญา ยุติการเช่าตึกแถว 5 ชั้นครึ่ง จำนวน 98 คูหา และอีก 700 แผงค้า พื้นที่ 7 ไร่ บริเวณริมถนนเพชรบุรี ถึงโครงการตลาดเฉลิมลาภ ย่านประตูน้ำ เพื่อนำที่ดินแปลงดังกล่าวส่งมอบให้กลุ่มแพลทินัม โดยจะสิ้นสุดสัญญาเช่าวันที่ 17 ธันวาคม 2555

สำนักงานทรัพย์สินฯ พิจารณาจ่ายค่าชดเชยกรณีตึกแถวที่ติดถนนคูหาละประมาณ 1.1-1.2 ล้านบาท และพื้นที่ด้านในต่ำกว่า 1 ล้านบาทต่อคูหา ลดหลั่นตามลำดับ นอกจากนี้สำนักงานทรัพย์สินฯได้หาจัดเตรียมพื้นที่ค้าขายชดเชยในย่านประตู น้ำสำหรับผู้เช่ารายเดิม เพื่อให้ทำธุรกิจ-ค้าขายต่อไปได้

"ผู้ค้า และชาวบ้านได้อยู่อาศัยย่านนี้มานานกว่า 40 ปี ถือเป็นย่านค้าขายเก่าแก่ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาจับจ่ายสินค้ามากมาย ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของย่านประตูน้ำ หากสำนักงานทรัพย์สินฯทุบตึกแถวดังกล่าวออกไป และพัฒนาเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่จะเกิดความแออัด และคงเสียดายสีสันและบรรยากาศการค้าขายแบบนี้ในประตูน้ำที่จะหายไป" ผู้เช่ารายหนึ่งแสดงความเห็น

กินรวบ ค้าส่ง-ค้าปลีก

นอก เหนือจากศูนย์ค้าส่งที่ขยับตัวอย่างคึกคักและมีสีสันแล้วนั้น กลุ่มแพลทินัมเตรียมลงทุนครั้งใหญ่สำหรับเคลื่อนทัพบุกธุรกิจค้าปลีกอย่าง เต็มรูปแบบ ด้วยโครงการบนพื้นที่ "บางกอก บาร์ซาร์" ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนถนนราชดำริ ที่ชนะประมูลที่ดินสำนักงานทรัพย์สินฯ

แหล่งข่าวระดับสูงจากศูนย์ การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตอนนี้บริษัทอยู่ในช่วงการเตรียมงานแถลงความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนของโครงการบนที่ดินตลาดเฉลิมลาภ ทั้งในส่วนของรูปแบบธุรกิจที่จะทำและความชัดเจนกับกลุ่มผู้เช่าปัจจุบัน รวมถึงความคืบหน้าโปรเจ็กต์ยักษ์ที่ดิน 18 ไร่ บางกอก บาร์ซาร์ มูลค่า 3,700 ล้านบาท

บริษัทยังได้มีการปรับโครงสร้างภายในใหม่ ไม่เพียงเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการแข่งขันทางธุรกิจ แต่รวมถึงเพื่อรองรับการขยายงานใหม่ โดยการดึงมืออาชีพและคนที่มีความรู้ในทางธุรกิจหลากหลายเข้ามาร่วมทีมเสริม ทัพ เช่นเดียวกับในส่วนศูนย์การค้าแพลทินัม บริษัทเตรียมลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงครั้งใหญ่หลังจากเปิดให้บริการมาครบ 6 ปี และเป็นการรองรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเริ่มรีโนเวตในช่วงปลายปีนี้ และใช้เวลาทยอยปรับปรุง 2 ปี

แหล่ง ข่าวเชื่อด้วยว่าส่วนต่อขยาย "สกายวอล์ก" จากแยกราชประสงค์จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการดึงดูดและสร้างความสะดวกลูกค้า โดยเป็นการลงทุนร่วมกันของเอกชน แบ่งเป็น 2 เฟส คือเฟสแรก ขยายสกายวอล์กจากอาคารอัมรินทร์พลาซ่าถึงศูนย์การค้าเกษรพลาซ่าให้กว้างขึ้น ระยะทางประมาณ 100 ม. ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว จากนั้นเป็นเฟส 2 เชื่อมจากเกษรพลาซ่าถึงศูนย์การค้าแพลทินัม ระยะทาง 500 ม. เงินลงทุน 400 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.