| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-12-2555    อ่าน 1699
 ค่านั่งไฮสปีดเทรน กม.ละ 2.5 บาท ไปเชียงใหม่ 1,700 บ. หนองคาย 1,537 บ.

ไทย-จีนถกไฮสปีดเทรน เผยผลศึกษา 2 แนวทาง วิ่งความเร็ว 250 กม./ชม. คิดค่าบริการคนละ 2.1 บาท/กิโลเมตร วิ่งความเร็ว 300 กม./ชม. ค่าบริการคนละ 2.5 บาท/กิโลเมตร ปรับแผนสถานีกลางบางซื่อ เพิ่มชานชาลารองรับผู้โดยสารไฮสปีดเทรน จากเดิมรองรับผู้โดยสารรถไฟชานเมืองสายสีแดง "ชัชชาติ" คาดเปิดประกวดราคาไตรมาส 3-4 ปี 2556 เลือกแบบนานาชาติให้ทุกประเทศเข้าร่วมดำเนินโครงการ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน (JSC หรือเจเอสซี) ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ว่า ประเทศจีนได้นำผลการศึกษาโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) รวม 2 เส้นทางมาชี้แจงให้กระทรวงคมนาคมทราบ คือ รถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ได้กำหนดรูปแบบการให้บริการไว้ 2 แนวทาง แนวทางแรกจะวิ่งด้วยความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (กม./ชม.) และแนวทางที่ 2 ความเร็ว 300 กม./ชม. ใช้งบประมาณดำเนินโครงการ 3 แสนล้านบาท และเส้นทางที่ 2 กรุงเทพฯ-หนองคาย กำหนดวิ่งด้วยความเร็ว 250 กม./ชม. งบประมาณ 1.98 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าระหว่างไทยและจีน ส่วนอัตราค่าบริการหากใช้ความเร็ว 250 กม./ชม. จะอยู่ที่ 2.1 บาท/คน/กม. ความเร็ว 300 กม./ชม. จะคิดค่าบริการ 2.5 บาท/คน/กม. ฉะนั้นหากเดินทางไปเชียงใหม่ด้วยความเร็ว300 กม./ชม.จะรวมค่าบริการ 1,700 บาท

"เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทางจะสั้นลงจากเดิมกำหนดไว้ 753 กม. เหลือ 680 กม. เพราะได้ปรับแนวเส้นทางให้ตรงมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ความเร็วได้ตามที่กำหนด บางจุดอาจต้องเจาะเป็นอุโมงค์ลอดภูเขา โดยเฉพาะช่วงจังหวัดอุตรดิตถ์ขึ้นไปทางเหนือมีภูเขาจำนวนมาก จึงทำให้ระยะทางสั้นลง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย มีระยะทาง 615 กม." นายชัชชาติกล่าว

สำหรับเส้นทางกรุงเทพ-หนองคาย (615กม.)กำหนดให้วิ่งด้วยความเร็ว 250 กม./ชม.งบประมาณเกือบ 2 แสนล้าน คิดค่าบริการต่อ 1 เที่ยว 1,537 บาท

นายชัชชาติกล่าวว่า เบื้องต้นจีนต้องการให้สร้างช่วงกรุงเทพฯ-ภาชี ระยะทาง 54 กม.ก่อน เพื่อทดสอบระบบการให้บริการ โดยชุมทางภาชีเป็นสถานีร่วมของรถไฟความเร็วสูงทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าว หากทดสอบแล้วประสบความสำเร็จจะส่งผลให้การก่อสร้างในเส้นทางอื่นๆรวดเร็วมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการปรับเปลี่ยนสถานีกลางบางซื่อให้รองรับผู้โดยสารของรถไฟความเร็วสูงด้วย จากเดิมออกแบบเน้นบริการเฉพาะรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชันเท่านั้น จึงอาจต้องเพิ่มชานชาลาให้มากขึ้น นอกจากนี้ ทางการจีนแจ้งด้วยว่ารถไฟความเร็วสูงของลาวจะเริ่มสร้างในอีก 1 ปี ใช้ความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อไทยก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถเชื่อมต่อถึงจีนและมาเลเซียได้ในอนาคต

นายชัชชาติกล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการทุกเส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-พิษณุโลก) ระยะทาง 342 กม. สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 256 กม. และกรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทาง 225 กม. สนข.ลงนามจ้างที่ปรึกษาเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา คาดว่าจะเปิดประกวดราคาได้ประมาณไตรมาส 3-4 ปี 2556 โดยจะเปิดประกวดราคาแบบนานาชาติให้ทุกประเทศที่สนใจเข้าร่วมดำเนินโครงการได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.