| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-12-2555    อ่าน 1921
 ‘ตราช้าง’ เปิดแคมเปญ ‘โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง’ ให้ความรู้เจ้าของบ้านเลือกซื้อ "ปูน-ท่อ-โครงหลังคา"

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ‘ตราช้าง’ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯ ได้เปิดแคมเปญ ‘โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง’ เดินหน้าให้ความรู้กลุ่มเจ้าของบ้านสร้างใหม่ และกลุ่มเจ้าของบ้านที่ต้องการปรับปรุงต่อเติมบ้านเก่า สร้างความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งประกอบด้วย งานฐานราก เสา คาน โครงหลังคา ระบบท่อประปาและไฟฟ้า เป็นต้น พบว่ากลุ่มเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ละเลยงานโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งที่เป็นส่วนสำคัญที่สุดที่จะทำให้บ้านแข็งแรง คงทน เป็นเสมือนโครงกระดูกภายในร่างกายที่มองไม่เห็น หากไม่ให้ความสำคัญเจ้าของบ้านมักจะพบปัญหาหลังจากย้ายเข้าไปอยู่แล้ว


“ปัญหาที่มักพบจากการที่โครงสร้างพื้นฐานของบ้านไม่แข็งแรง ได้แก่ เสา คาน พื้นแตกร้าว บ้านทรุดตัว ท่อประปารั่วซึม โครงหลังคาเป็นสนิม หลังคารั่ว ปลิว ตกแอ่น สำหรับบ้านเก่ามักพบปัญหาจากการต่อเติมโดยไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องโครงสร้าง ทำให้โครงสร้างบ้านเดิมไม่สามารถรับน้ำหนักของส่วนที่ต่อเติมได้ เกิดปัญหาบ้านทรุด เอียง ซึ่งบ้านที่เกิดปัญหาด้านโครงสร้างนั้นจะแก้ไขได้ยาก หรืออาจแก้ไขไม่ได้เลย เพราะเป็นโครงสร้างภายใน ต้องใช้วิธีรื้อถอน หรือทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ ไม่สามารถแก้ไขปรับปรุงได้จากภายนอกเท่านั้น ‘ตราช้าง’ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องวัสดุก่อสร้าง จึงเปิดแคมเปญโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรงขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ความรู้แก่เจ้าของบ้าน ทั้งผู้ที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ และผู้ที่ต้องการปรับปรุงต่อเติมบ้านเก่า โดยมุ่งหวังที่จะช่วยลดปัญหาที่เกิดจากโครงสร้างพื้นฐานไม่แข็งแรง ให้ประชาชนได้อยู่ในบ้านที่ปลอดภัย แข็งแรง คงทน นานเท่านาน” นายอนุวัตร กล่าว



โดยแนวทางสำคัญที่จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง ได้แก่ 1.การออกแบบโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกต้อง โดยสถาปนิกหรือวิศวกร - เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐาน หากเจ้าของบ้านวางแผนสร้างบ้านหลังใหม่ หรือปรับปรุงต่อเติมบ้านเก่า ควรปรึกษาผู้ออกแบบที่มีความรู้ความสามารถทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าโครงสร้างพื้นฐานของบ้านจะแข็งแรง ทนนาน



2.ตรวจสอบงานโครงสร้างพื้นฐานก่อนการเทปูนปิด – โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าความสวยงามของบ้าน ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของบ้านมักละเลยการเข้าไปดูแลในขั้นตอนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การผูกเหล็ก วางท่อประปา ท่อระบายน้ำ และติดตั้งโครงหลังคา เป็นต้น ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้หากฉาบหรือเทปูนปิดทับไปแล้วจะทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงควรเข้าไปมีบทบาทในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานด้วย หากสังเกตเห็นการผูกเหล็กเอียงผิดปกติ หรือวางท่อประปา ท่อระบายน้ำ ไม่ตรงตามการใช้งาน เจ้าของบ้านสามารถแจ้งหรือปรึกษาผู้ออกแบบเพื่อทำการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที



3.เจาะจงเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพสูง - วัสดุก่อสร้างถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง จึงควรเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพสูงจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้เท่านั้น เจ้าของบ้านสามารถเจาะจงให้ผู้ออกแบบใช้วัสดุที่ต้องการในการก่อสร้างได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่างานโครงสร้างพื้นฐานจะไม่มีปัญหากวนใจตามมาภายหลัง



ขณะที่เคล็ดลับการเลือกวัสดุก่อสร้างให้ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับงาน เพื่อให้โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง มั่นคง วางใจได้ ควรคำนึงถึงคุณสมบัติดังนี้



1.ปูนซีเมนต์: งานโครงสร้างปูนเปรียบเสมือนกระดูกของบ้านที่ต้องรับน้ำหนักตัวบ้านและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ดังนั้นปูนที่ใช้ในการทำเสา คาน งานโครงสร้าง ต้องเป็นปูนที่มีคุณภาพ ทนทาน มีกำลังอัดสูง ได้มาตรฐานตามแบบที่วิศวกรกำหนดไว้



2.ท่อสำหรับระบบประปา: ท่อสำหรับงานประปาควรเลือกใช้ท่อพีวีซี เนื้อเหนียว แข็งแรง ทนทานต่อแรงดันน้ำ รวมทั้งข้อต่อและน้ำยาประสานท่อที่มาจากผู้ผลิตเดียวกัน มีมาตรฐานเดียวกัน สามารถทำละลายและเชื่อมต่อเนื้อพลาสติกให้เป็นเนื้อเดียวกันได้ ทำให้ท่อมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่เกิดปัญหาท่อแตกหรือรั่วซึม



3.โครงหลังคา: โครงหลังคาที่ดีควรผลิตด้วยเหล็กกำลังดึงสูง เคลือบสารป้องกันสนิม โดยปัจจุบันมีนวัตกรรมโครงหลังคาสำเร็จรูป คือ ระบบโครงถักหลังคากึ่งสำเร็จรูป (Pre-fabricated) ออกแบบด้วย
โปรแกรมทางด้านวิศวกรรม มีบริการติดตั้งครบวงจร ทำให้โครงหลังคามีความแข็งแรงคงทนมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสี่ยงกับเหล็กที่ไม่ได้คุณภาพ ป้องกันสนิมได้ไม่ดีพอ การเชื่อมต่อที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลให้โครงหลังคา ผุ พัง และทรุดตัวในระยะยาว



นอกจากนี้ ‘ตราช้าง’ ยังได้จัดทำคู่มือ “รู้เรื่องโครงสร้าง หมดปัญหารั่ว ซึม ทรุด” แจกฟรีจำนวน 20,000 เล่ม เพื่อให้ความรู้ประชาชนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง โดยจะเริ่มแจกจ่ายช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม 2555 ผู้สนใจสามารถรับคู่มือได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าและร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำในเครือเอสซีจี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.