| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-12-2555    อ่าน 1738
 แนะรัฐลงทุน "รถไฟฟ้ามวลเบา" 14 โครงข่ายถนนทะลุทั่ว กทม.

ดร.โสภณ พรโชคชัย ซีอีโอ "AREA-บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส" นำเสนอบทความ "รถไฟฟ้ามวลเบา-Light Rail Transit" หรือรถไฟฟ้าขนาดเบา โดยเทียบเคียงจากตัวอย่างจริงในประเทศสิงคโปร์โดยระบบรถไฟฟ้า (Mass Rapid Transit) ของสิงคโปร์ เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2530 มีผู้ใช้บริการ 2.406 ล้านคน ประกอบด้วย 102 สถานี รวมระยะทาง 148.9 กม. บนพื้นที่ 625 ตร.กม.เท่านั้น

ลักษณะของรถไฟฟ้าขนาดเบาคล้ายกับระบบรถไฟฟ้าที่เชื่อมระหว่างอาคารท่าอากาศยานของท่าอากาศยานใหญ่ ๆ ทั่วโลก โดยมากเป็นรถไฟฟ้าตู้เดียวหรือไม่กี่ตู้

ในที่นี้หยิบตัวอย่างพื้นที่ Punggol ในฐานะเมืองใหม่ที่มีระบบรถไฟฟ้ามวลเบาวิ่ง เป็นเมืองที่มีขนาดประมาณ 9.57 ตร.กม. หรือประมาณ 5,981 ไร่ ขณะที่บริเวณที่อยู่อาศัยมีขนาดเพียงประมาณ 2,000 ไร่ มีที่อยู่อาศัย 16,000 หน่วย อัตราค่าโดยสารกำหนดไว้ตั้งแต่ 20-25 บาท นับว่าถูกมากสำหรับคนสิงคโปร์ที่มีรายได้มากกว่าคนไทยประมาณ 6 เท่า

ข้อเสนอแนะของ "อ.โสภณ" ก็คือ มหานครกรุงเทพ น่าจะลงทุนทำรถไฟฟ้ามวลเบาให้เป็นระบบเสริมการเดินทาง เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายหลัก อย่างน้อยมี 14 โครงข่ายถนนที่มีชุมชนหนาแน่น ได้แก่

1.ถนนพญาไท บรรทัดทอง อังรีดูนังต์ 2.ถนนเจริญกรุง (ถนนตก) ตรอกจันทน์ เซนต์หลุยส์ 3.ถนนทองหล่อ ซอยสุขุมวิท 49 (ซอยกลาง) เอกมัย 4.ถนนอ่อนนุชและบริเวณใกล้เคียง 5.ถนนสรรพาวุธและบริเวณใกล้เคียง 6.ถนนเทียมร่วมมิตร 7.ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ชานเมือง ประชาสงเคราะห์ 8.ถนนอินทามระ 9.ถนนประชาชื่น ประชาราษฎร์สาย 1

10.ถนนรัชดาภิเษก พหลโยธิน 11.ถนนประดิพัทธ์ อารีย์สัมพันธ์ 12.ถนนพระราม 1 พระราม 6 เพชรบุรี 13.ถนนสี่พระยา เจริญกรุง สุรวงศ์ 14.ถนนเจริญนคร สมเด็จเจ้าพระยา เป็นต้น

กรุงเทพมหานครกำลังจะเลือกตั้งผู้ว่าราชการคนใหม่ในเดือน ก.พ. 2556 นอกจากนโยบายหาเสียงเรื่องทำที่กลับรถเกือกม้า โครงการรถไฟฟ้าขนาดเบา ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-12-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.