| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 112 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-11-2555    อ่าน 1739
 นักธุรกิจหัวใส ออกสินค้านวัตกรรม คอนกรีต "บล็อกนาโน" ก้อนละ 35 บาท มี 36 สี เร่ขายโนว์ฮาว 1-4 แสนบาท

นายชาติชาย สุภัควนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย นาโน เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทย นาโน เฮ้าส์ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่ออุดช่องว่าง และแก้ไขปัญหาระบบการก่อสร้างในปัจจุบันของประเทศไทย ที่ยังคงมีปัญหามากมาย อาทิ แรงงานขาดแคลน วัสดุก่อสร้างมีราคาแพง ต้นทุน ค่าขนส่งที่สูงขึ้นตามราคาน้ำมัน เทคโนโลยีการผลิตแบบเดิมๆ รวมถึงแนวโน้มจาก ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว ไฟไหม้ พายุ สึนามิ เป็นต้น โดยได้ทำการศึกษา ค้นคว้า วิจัย และอบรมทั้งภาคทฤษฎี และปฎิบัติจากต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนา ออกแบบเพิ่มเติมให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ปี โดยสินค้าตัวแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ บล็อค นาโน คอนกรีตบล็อค นวัตกรรมใหม่ ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่อง งบประมาณ เวลา และคุณภาพ



“ บล็อค นาโน สามารถนำมาก่อสร้างอาคารรูปแบบต่างๆได้หลากหลายตามความต้องการของเจ้าของบ้าน เช่น บ้านพักอาศัยแบบชั้นเดียว บ้านพักอาศัย 2 ชั้น รีสอร์ท ตากอากาศ เสาคอนกรีต ห้องเก็บของ รั้วบ้าน รั้วโรงงาน ส่วนต่อเติมบ้าน แนวคันกั้นน้ำท่วม กำแพงกันดิน โรงงานขนาดเล็ก บ้านรังนกนางแอ่น โรงจอดรถ บ่อเก็บน้ำ สระว่ายน้ำบ่อบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น ประหยัดกว่าการก่อสร้างแบบเสาคาน เพราะไม่ต้องทำเสา คาน เสาเข็ม แบบเดิมซึ่งเสียเวลา และมีต้นทุนที่สูงขึ้นโดยไม่จำเป็น บล็อค นาโน ยังใช้วัสดุในท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบ ทำให้ประหยัด ลดค่าขนส่ง ผู้บริโภคสามารถทำการก่อสร้างเองได้ เนื่องจากรูปทรงของ บล๊อค ถูกออกแบบในแบบตัวต่อ ง่ายในการประกอบใช้งาน ไม่ต้องจ้างช่าง เพราะทำเองได้ โดยมีราคาจำนวนเพียง 35 บาท ต่อก้อน ซึ่งเมื่อคำนวณออกมาแล้ว จะมีราคาค่าก่อสร้างต่อตารางเมตรที่ถูกที่สุดในปัจจุบัน ” นายชาติชาย กล่าว



การที่ บล็อค นาโน มีรูกลวงด้านในทำให้ง่ายในการร้อยสายไฟฟ้า ท่อประปา และเป็นฉนวนกันความร้อนได้ในตัว จึงประหยัดพลังงานได้มากกว่าอาคารปูนทั่วไป ทั้งยังเป็นผนังแบบรับแรง สามารถรับน้ำหนักทั้งผืนผนัง ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ทำให้โครงสร้างอาคารแข็งแรง มีความคงทน ถาวร หรือจะใส่เหล็กเสริม และกรอกปูนลงในช่องว่างบล็อคทั้งแนวตั้ง และแนวนอนก็ได้ เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ก่อสร้างได้รวดเร็ว สวยงาม สามารถเลือกสั่งเป็น บล็อคสี ซึ่งมีสีให้เลือกมากกว่า 36 สี รวมถึงการผสมหิน หรือ ทรายเรืองแสง ทำให้กลางคืนมีแสงสว่างเป็นจุดเด่น และสวยงามแปลกตา



สำหรับแผนการตลาด ขั้นต่อไปนั้น บริษัทจะมีการจัดอบรมแก่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานทั่วไป ให้สามารถทำเองได้ เตรียมออกหนังสือแนะนำวิธีการก่อสร้างบ้านด้วยบล็อค นาโน พร้อมวีดิโอ โดยวางเป้าหมายสร้างตัวแทนผู้ผลิตและขายประจำจังหวัดทั่วประเทศ ในลักษณะของการขาย โนว์ ฮาว เริ่มต้นที่ 1 แสน ถึง 4 แสนบาทเท่านั้น ปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนประจำจังหวัด และลูกค้าที่ซื้อไปผลิตเองใช้ในโครงการตนเองแล้ว 13 จังหวัด อันได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี นนทบุรี ปทุมธานี เพชรบูรณ์ ลพบุรี ชลบุรี และเพชรบุรี โดย ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 30 – 40 จังหวัดภายใน 3 เดือนข้างหน้านี้ และภายในสิ้นปีหน้าจะขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-11-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.