| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-11-2555    อ่าน 11003
 26 กม.จาก "เกษตร-บางใหญ่" จัดสรร-คอนโดพรึ่บ ! โครงข่ายคมนาคมเพิ่มศักยภาพทำเล

ถนน "เกษตร" ไปจนถึง "บางใหญ่" เป็นทำเลที่รัฐบาลกำลังเทงบฯโครงการก่อสร้างวงแหวนตะวันตกแยกเกษตร-ด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ เชื่อมระหว่าง "แยกเกษตร" ถึง "บางใหญ่" และโครงการมอเตอร์เวย์สายตะวันตก สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ระยะทาง 98 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 45,886 ล้านบาท ที่ช่วยร่นระยะเวลาเดินทางให้สั้นลง

ขณะเดียวกันเชื่อว่าในอนาคตจังหวัดกาญจนบุรี จะได้อานิสงส์จากโครงการท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวาย ในฝั่งพม่าเมกะโปรเจ็กต์...เปิดหน้าด่าน

"ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจแนวเส้นทางตั้งแต่เกษตร บริเวณคลองบางบัว ไปจนถึงบางใหญ่ รวมระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ปรากฏว่าจากเดิมที่ย่านนี้เป็นดงหมู่บ้านจัดสรร แต่แค่ไม่

กี่เดือนเริ่มมีคอนโดฯเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ

เริ่มจาก "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" มีคอนโดฯในบริเวณนี้ 2 โครงการคือ ไอคอนโด เกษตร ราคาล้านต้น ๆ ที่ขายเกลี้ยง 180 ยูนิต ภายในเวลา 2 เดือน จึงไม่รีรอเปิดตัวคอนโดฯอีกแท่ง

คือ เมโทรสกาย เกษตร ราคาเฉลี่ยอัพขึ้นเป็นยูนิตละ 2-3 ล้านบาท มียอดขายแล้วประมาณ 80% จากทั้งหมด 730 ยูนิต

เลยไปไม่ไกลสังเกตว่าทางซ้ายมือ มีโครงการ "เปรมสิริ" และคอนโดฯ "ศุภาลัย ปาร์ค แยกเกษตร" รายแรกเปิดตัวมาแล้ว 2-3 ปี ส่วนศุภาลัยประมาณ 5 ปี



จากนั้นลงอุโมงค์ลอดแยกเกษตรผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขึ้นสะพานข้ามแยกวิภาวดีเพื่อมุ่งหน้าไปทางสี่แยกพงษ์เพชร ที่บริเวณแยกเกษตรอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งจากหมอชิต-สะพานใหม่ เมื่อไปถึงช่วงเรือนจำคลองเปรม สังเกตว่าคอนโดฯเริ่มเยอะขึ้นอีกครั้งพงษ์เพชรŽ คอนโดฯ พรึ่บ

บริเวณฝั่งตรงข้ามเยื้อง ๆ กัน มีคอนโดฯ "เดอะไนน์ งามวงศ์วาน 1-2" ของค่าย "มีพร้อม พร๊อพเพอร์ตี้" มาปักธง ตึก 1 มี 77 ยูนิต ใกล้ปิดการขายแล้ว ส่วนตึก 2 มี 70 ยูนิต เหลือขาย 30 ห้อง



ถัดไป 500-600 เมตร มีคอนโดฯไฮไรส์ (ตึกสูง) ของค่าย "เอพี-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์" สังเกตจากงานก่อสร้างที่เดินหน้าไปเยอะแล้ว

เช็กข้อมูลเป็นตึกสูง 28 ชั้น ล่าสุดมีห้องชุดเหลือขาย 50% จากทั้งหมด 1,460 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.42 ล้านบาท

กระทั่งเมื่อข้ามแยกพงษ์เพชร ก็เจอกับรถติดหน้าห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ขับเลยแยกทางด่วนขั้นที่ 2 ไปไม่ไกล สังเกตซ้ายมือมีป้ายโครงการ "ไอคอนโด งามวงศ์วาน" ของค่ายพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค อีกเช่นกัน



แครายแข่งประชัน 3 แบรนด์



เมื่อมุ่งหน้าผ่านงามวงศ์วานมาถึงช่วงก่อนแยกติวานนท์ ปรากฏว่ามีคอนโดฯ ประชันกันถึง 3 ตึก ! เริ่มจากทางฝั่งซ้าย มีคอนโดฯ "เอกสินเพลส" ของบริษัท เอกสิน การ์เด้น โฮม จำกัด เป็นตึกสูง

25 ชั้น 315 ยูนิต มียอดขายแล้ว 80% ตัวตึกจะสร้างเสร็จกลางปี′56 ห้องเริ่มต้นเป็นแบบสตูดิโอ มีเหลือห้องเดียวขนาด 33 ตารางเมตร ราคา (ตกแต่งครบ) 1.95 ล้านบาท ถัดไปเป็นไซซ์ 46 ตารางเมตร เริ่มต้น 2.5 ล้านบาท

ใกล้ ๆ กันมีโครงการ "เดอะทรัสต์ เรสซิเดนซ์ งามวงศ์วาน" คอนโดฯแต่งพร้อมอยู่ เริ่มต้น 22 ตารางเมตร ราคา 1.29 ล้านบาท ของบริษัท เดอะคอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ และ "เดอะพาร์คแลนด์ งามวงศ์วาน" ที่จะโอนกรรมสิทธิ์ได้มกราคมปีหน้า มีทั้งหมด 635 ห้อง เช็กข้อมูลล่าสุดมีห้องเหลือขายจิ๊บ ๆ 44 ยูนิต เป็นแบบ 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท

เมืองนนท์ แนวรถไฟฟ้าสีม่วง

ข้ามแยกไปจากจุดนี้ถือว่าเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อลงสะพานข้ามแยกพบว่าทั้ง 2 ฝั่ง มีห้างประชันกันคือ "Hobby Lobby" และ "เอสพลานาด" ถัดไปอีกไกลเห็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

วิ่งมาจากฝั่งถนนกรุงเทพฯ-นนท์ วิ่งเข้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์ และมีจุดจอดที่สถานี "ศรีพรสวรรค์" อยู่จ่อกับห้างบิ๊กซี โรงแรมริชมอนด์ และคอนโดฯใหม่ ลุมพินีพาร์ค รัตนาธิเบศร์-งามวงศ์วาน มีทั้งหมด 5 ตึก 2,824 ยูนิต เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ที่มีลูกค้าแห่จองมากกว่าจำนวนยูนิตที่เปิดขาย

สำหรับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าที่กำหนดเปิดให้บริการภายในปี"58 ทำให้ถนนสายนี้คึกคักขึ้นมาก จนที่ดินว่างเปล่าติดริม
2 ฝั่งถนนเริ่มหายากขึ้นห้องชุด LPN ชนแสนสิริ

จากนั้นมีอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ห้างเซ็นทรัล จากนั้นข้ามแยกรัตนาธิเบศร์ ด้านขวามือมีศูนย์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "แกรนด์โฮมมาร์ท" ที่มีแผนจะก่อสร้างเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ติดริมถนน เพราะเห็นโอกาสจากแปลงที่ดินที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งขึ้นลงสถานีพอดี

ถัดไปทางฝั่งซ้ายเริ่มมีคอนโดฯอีกครั้ง เป็นโครงการที่เปิดมาหลายปี ได้แก่ ลุมพินี คอนโดทาวน์ รัตนาธิเบศร์-งามวงศ์วาน และนนท์ซิตี้ทาวเวอร์ เลยไปมีคอนโดฯสร้างเสร็จก่อนขาย "ดีคอนโด รัตนาธิเบศร์" ของ "แสนสิริ" คอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมโอน ราคาเฉลี่ย 1 ล้านบาทบวกลบ และเยื้อง ๆ กันมีหมู่บ้านจัดสรร ชวนชื่นโมดัส รัตนา-ท่าอิฐ อยู่ถัดเข้าไปในซอย ตรงข้ามกับอาคารชีวะศิริ (สำนักงาน) ที่ซื้ออาคารเก่าสร้างค้างมาปรับปรุงจนแทบจำเค้าโครงสร้างเดิมไม่ได้

แลนด์ฯขายบ้านหรู 40 ล้าน

จากนั้นข้ามแยกท่าอิฐ บริเวณเกาะกลางกำลังมีงานก่อสร้างสถานี "บางรักน้อย" ตรงนี้พบว่ามีโครงการบ้านหรู "ลดาวัลย์" 46 หลัง ราคาเริ่มต้นหลังละ 40 ล้านบาท จุดเด่นคือประติมากรรมปั้นรูปฝูงม้าสีดำที่โชว์อยู่ด้านหน้าโครงการ

เลยไปมีอาคารศูนย์ค้าวัสดุเดิมที่ชื่อ... โฮมแมเนีย ที่ปิดกิจการมาหลายปีแขวนป้ายประกาศขายที่ดิน จากนั้นมุ่งหน้าผ่านแยกบางบัวทอง และขึ้นสะพานเพื่อวนรถเข้าสู่ "ถนนกาญจนาภิเษก-บางใหญ่"

วิ่งไปตามแนวเส้นทางปรากฏว่า ทั้ง 2 ฝั่งถนนมีห้างหลายแห่ง ทั้งบีบีมาร์เก็ต อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ โฮมโปร บิ๊กซี บิ๊กคิงส์ (ปิดบริการ) เดอะสแควร์ บางใหญ่ ซึ่งเตรียมเปิดตัวภายในปีหน้า

จากนั้นแล่นผ่านสถานีคลองบางไผ่ ที่เป็นจุดสิ้นสุดของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ที่เป็นศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ เลยไป 1-2 กิโลเมตร มีแต่หมู่บ้านคุณาภัทร ไทวัสดุ และหมู่บ้านเดอะวิลล่า-เพอร์เฟคพาร์คและโครงการสมบัติบุรี ไล่เรียงกันต่อเนื่อง

นับถอยหลังไปหาปี 2558 ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดบริการ หลับตามองเห็นภาพอนาคตคอนโดฯ-บ้านจัดสรรเกิดใหม่เป็นดอกเห็ดอย่างแน่นอน...ฟันธง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-11-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.