| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-11-2555    อ่าน 1812
 ผู้บริหารเกษร พร็อพเพอร์ตี้ยกทีมตรวจไซต์ก่อสร้าง “รีไฟน์ ควอลิตี้ ลิฟวิ่ง” คอนโด "โหมด สุขุมวิท"

นายฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดระดับลักชัวรี่ซึ่งเติบโตต่อเนื่องประมาณ 6-7% บริเวณย่านใจกลางเมือง และบริเวณรอบนอกเติบโตประมาณ 11% ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ตลาดระดับลักชัวรี่เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะการที่แบรนด์ต่างๆ ทำการสื่อสารประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร รวมทั้งผู้บริโภคใส่ใจในรายละเอียดเชิงลึกมากขึ้น อาทิ คุณภาพของแมทีเรียล ขั้นตอนและการตวจเช็ค หรือเทคโนโลยีการก่อสร้าง เป็นต้น ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างทุกขั้นตอนทั้งความใส่ใจในรายละเอียดและกระบวนการในการก่อสร้าง เพื่อตอบสนองคุณภาพในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบหรือที่เรียกว่า “รีไฟน์ ควอลิตี้ ลิฟวิ่ง – Refine Quality Living” ซึ่งนับเป็นแนวคิดรูปแบบใหม่ในการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้อยู่อาศัยภายในโครงการเป็นหลัก อาทิ ฟังก์ชั่นการออกแบบที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์เพื่อเพิ่มความสุขให้กับผู้อาศัย รวมถึงวัสดุที่ใช้ก็ล้วนแต่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมทั้งสิ้น อีกทั้งการดำเนินการก่อสร้างอยู่ภายใต้กระบวนการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพ (QA & QC) โดยวิศวกรที่มีความชำนาญการทุกขั้นตอน พร้อมกันนี้ยังมีเทคโนโลยีล้ำสมัยมาร่วมใช้ในการก่อสร้างเพื่อเพิ่มความแม่นยำและให้ได้คุณภาพงานตามมาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ยังใส่ใจในรายละเอียดและความสุขของชุมชนในบริเวณใกล้เคียง อาทิ บ้านที่อยู่ใกล้บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการ การสัญจรบริเวณหน้าโครงการ ต้องไม่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง



การก่อสร้างฐานรากของโครงการอสังหาริมทรัพย์นับว่ามีความสำคัญเปรียบดั่งรากแก้วของทั้งโครงการ เพราะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญด้านความแข็งแรงของตัวอาคารในระยะยาว โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ที่ดีไซน์ในสไตล์ “Spacious Living”เน้นคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยโดยให้สเปซของห้องแต่ละยูนิตที่มีความกว้างขวาง ไม่แออัด และไร้สิ่งรบกวนจากภายนอก ยิ่งจำเป็นต้องมีพื้นฐานของโครงการที่แข็งแรง เพื่อวางองค์ประกอบของห้องให้สามารถจัดสัดส่วนได้เต็มที่ แต่ก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างฐานรากได้นั้น จำเป็นต้องจัดทำระบบป้องกันดินพังทลาย (Soil Protection System) เพื่อป้องกันการทรุดตัวของบ้านข้างเคียงอันเกิดจากการเคลื่อนตัวของมวลดินที่อยู่ใต้สิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดทำระบบป้องกันดินพังทลายอยู่หลากหลาย แต่โครงการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดตามมาตรฐานสากล คือ “Silent Piler” โดยนับเป็นเครื่องจักรกลที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงดังและมีแรงสั่นสะเทือนต่ำในขณะทำการกดหรือรื้อถอน “Sheet Pile”(แผ่นเหล็กพืดกันดินพังทลาย) นอกจากนี้ เมื่อถึงช่วงที่ทำการรื้อถอน Sheet pileออก ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมาก ทางโครงการยังใช้นวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า “Cement Bentonite Grouting” หรือการฉีดอัดสารละลาย “Cement Bentonite” เพื่ออุดช่องว่างของดินโดยรอบโครงการขณะทำการถอน Sheet Pile”ด้วย Silent Piler โดยวิธีการดังกล่าวสามารถป้องกันการทรุดตัวของพื้นที่ข้างเคียงได้ในระดับที่ดีมาก นอกจากนี้ยังได้มีการออกแบบโครงสร้างอาคารที่ได้มาตรฐานการคำนวณแรงต้านหรือแรงสั่นสะเทือนในกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวตามมาตรฐานการออกแบบอาคารต้านทานการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวอีกด้วย



ปัญหาการรั่วซึมของน้ำจากพื้นชั้นบนลงสู่ชั้นล่าง ส่งผลกระทบให้ห้องชั้นล่างต้องทำการรื้อฝาเพดานอยู่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการซึมผ่านของน้ำบริเวณรอบท่องานระบบสุขาภิบาลและประปา ที่ติดตั้งภายในพื้นโครงสร้าง ทั้งนี้โครงการได้เตรียมแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว โดยเพิ่มเติม flashing หรือแผ่นปิดรอบท่อโดยอาศัยระบบเชื่อมติดกับท่อตามมาตรฐานสากล เพื่อให้แผ่น flashing ทำหน้าที่กันน้ำซึมรอบท่อในแนวดิ่งจากชั้นบนลงสู่ชั้นล่าง โดยเมื่อดำเนินการเทคอนกรีตพื้นโครงสร้าง “Post Tension Slab” คอนกรีตดังกล่าวก็จะปิดทับแผ่น flashing โดยรอบเสมือนว่าแผ่น flashing เป็นเนื้อเดียวกันกับคอนกรีต จึงช่วยแก้ปัญหาการซึมผ่านของน้ำในแนวดิ่งได้ดี


ความร้อนภายในที่อยู่อาศัยแต่ละห้องมักเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้อยู่อาศัยเป็นประจำ ซึ่งการติดเครื่องปรับอากาศหรือเพิ่มช่องระบายอากาศก็เป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยลดความร้อนให้เบาบางลง แต่มิได้ลดระดับการสิ้นเปลืองพลังงาน ด้วยเหตุนี้ในปัจจุบันต้องอาศัยนวัตกรรมของวัสดุ ที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดีรวมทั้งช่วยประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง โดยโครงการได้มีการป้องกันความร้อนส่วนบนสุดของอาคารด้วย “Metal Sheet” พร้อมติดตั้งฉนวนกันความร้อนชนิด



PE Foam ใต้แผ่น Metal sheet แบบสำเร็จรูป ซึ่งฉนวนดังกล่าวมีคุณสมบัติที่สามารถลดและสะท้อนความร้อนจากแสงแดดได้ดี อีกทั้งยังดูดซับเสียงในกรณีฝนตกกระทบกับแผ่น Metal Sheet ได้ดีเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังติดตั้งฉนวนกันความร้อนชนิด Micro fiber เหนือฝ้าเพดานของห้องพักชั้นบนสุดอีกด้วย ซึ่งนับเป็นการป้องกันความร้อนในลักษณะทวีคูณ นอกจากนี้ยังใช้ ”Liquid membrane” ซึ่งเป็นวัสดุโพลิเมอร์ทีมีคุณสมบัติหลักในป้องกันการรั่วซึมของน้ำ แต่มีคุณสมบัติเสริม คือ ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ สามารถสะท้อนรังสียูวีและรังสีความร้อนได้มากกว่า 80% ในบริเวณชั้นดาดฟ้าอาคารซึ่งอยู่ใต้หลังคา Metal Sheet ระเบียง ห้องน้ำ ทำให้ห้องเย็นสบายและช่วยประหยัดพลังงาน


คอนโดมิเนียมเปรียบเสมือนพื้นที่ส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยที่สามารถสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆ ตามความชื่นชอบ โดยหลายคนมักมีความกังวลเกี่ยวกับเสียงดังของโทรทัศน์ หรือโฮมเธียเตอร์เวลาดูหนังจะรบกวนเพื่อนบ้าน ซึ่งการก่อสร้างโครงการรูปแบบใหม่ได้คำนึงและใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ส่วนตัว จึงได้พัฒนารูปแบบการก่อผนังที่เรียกว่า “Double Half brick wall” คือ การก่ออิฐตามความยาวของผนังถึง 2 ชั้นเต็มหน้าเสาและเว้นช่องตรงกลาง โดยปกติจะก่อผนังเพียงชั้นเดียวที่ผนังกั้นระหว่างห้อง ซึ่งการก่ออิฐในลักษณะดังกล่าว ช่องว่างตรงกลางจะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อนและเก็บเสียงได้ดี ทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยที่จะไม่รบกวนเพื่อนบ้าน นอกจากจะเพิ่มความสามารถในการเก็บเสียงแล้ว การก่อผนัง2 ชั้นเต็มหน้าเสาลักษณะนี้ เมื่อฉาบปูนจะไม่เห็นมุมเสาทำให้ผนังห้องดูเรียบร้อยสวยงามง่ายต่อการตกแต่ง และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ยิ่งไปกว่านั้นส่วนบนสุดของผนังซึ่งติดกับท้องพื้นโครงสร้างยังติดตั้งวัสดุยืดหยุ่น เช่น โฟม พร้อมกับการก่ออิฐในแนวทแยง เพื่อลดปัญหาการแตกร้าวของพื้นผิวผนังที่ฉาบปูนแล้ว อันเกิดจากการให้ตัว (Flexible) ซึ่งเป็นพฤติกรรมปกติของพื้นโครงสร้างระบบ Post Tension Slab พร้อมกันนี้ที่ผนังกั้นระหว่างห้องซึ่งเป็นผนัง 2 ชั้นยังมีการฝังท่อพีวีซี PVC ที่ส่วนบนสุดของผนัง โดยติดตั้งที่ผนัง1 ด้านเท่านั้นสำหรับระบายความร้อนและป้องกันการแตกร้าวของพื้นผิวผนังฉาบจากความต่างระหว่างอุณหภูมิภายในช่องว่างตรงกลางของผนัง 2 ชั้นกับอุณหภูมิภายในห้อง มั่นใจน้ำไม่ท่วม ด้วยระบบป้องกันอุทกภัยอันทันสมัย



ปัจจุบันความกังวลใจเกี่ยวกับน้ำท่วมนับเป็นปัจจัยส่งเสริมให้แต่ละโครงการใส่ใจเรื่องประตูระบายน้ำและระบบหมุนเวียนน้ำภายในอาคารมากขึ้น ซึ่งคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ได้มีการพัฒนาและวางแผนเกี่ยวกับระบบเพื่อการป้องกันน้ำท่วม อาทิ ระบบพนังกั้นน้ำ และประตูกั้นน้ำ “Sluice Valve” ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อป้องกันน้ำจากภายนอกเข้าภายในอาคาร หรือผลักดันน้ำภายในโครงการออกสู่ภายนอก โดยมีระบบการทำงานแบบอัตโนมัติและสามารถเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งในกรณีที่น้ำไหลย้อนเข้าโครงการ ประตูน้ำจะปิดทันทีด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อป้องกันน้ำจากท่อระบายน้ำไหลย้อนเข้ามาภายในบริเวณโครงการฯ หรือในกรณีเหตุการณ์น้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวถนน น้ำท่วมเต็มท่อระบายน้ำ ระบบนี้จะทำให้ระบบน้ำประปา ระบบกำจัดสิ่งปฏิกูล และการระบายน้ำภายในโครงการฯ สามารถใช้การได้ตามปกติ นอกจากนี้ ยังเพิ่มความมั่นใจด้วยการใช้ “Sheet Membrane” เชื่อมติดกันบริเวณใต้พื้นชั้นใต้ดินของโครงการ เพื่อป้องกันการซึมผ่านของน้ำใต้ดินเข้าสู่ตัวอาคาร อีกทั้งบริเวณผนังชั้นใต้ดินก็มีการติดตั้ง Sheet Membrane เช่นกัน โดยก่ออิฐปิดทับอีกชั้นเพื่อป้องกันการฉีกขาดหรือรอยถลอก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-11-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.