| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-11-2555    อ่าน 1825
 สนข.จ้องลงทุน"โมโนเรล-บีอาร์ที" รองรับขนถ่ายผู้โดยสารรถไฟฟ้า2สาย"แดง-เขียว"

สนข.เตรียมเพิ่มโครงข่ายการคมนาคม "โมโนเรล-บีอาร์ที" ย่านพหลโยธินและปทุมธานี รับรถไฟฟ้า 2 สาย สีแดง "บางซื่อ-รังสิต" และสีเขียว "หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" เป็นฟีดเดอร์ เชื่อมการเดินทางชุมชนกับสถานีรถไฟฟ้า เปิดพื้นที่ตาบอดอำนวยความสะดวกเดินทางเข้า-ออกเมืองฉลุย

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลมีแนวทางชัดเจนว่าจะก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ระยะทาง 26 กิโลเมตร รถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ระยะทาง 18.4 กิโลเมตร จะเริ่มก่อสร้างในปี 2556 และสร้างเสร็จเปิดให้บริการในปี 2560

ล่าสุด สนข.ได้จ้างบริษัทที่ปรึกษามาศึกษาการเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารจากสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายทาง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพฯ ย่านพหลโยธิน เพื่อรองรับการเดินทาง และการเติบโตของเมืองที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต ให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้นระหว่างชุมชนในแนวเส้นทางกับสถานีรถไฟฟ้าในการเดินทางเข้า-ออกเมือง

"ในอนาคตที่จะมีสถานีรถไฟฟ้าเข้ามายังพื้นที่ อย่างสายสีแดงมาสิ้นสุดที่สถานีธรรมศาสตร์ และสายสีเขียวจะสิ้นสุดที่สถานีคูคต หมายความว่าปลายทางทั้ง 2 สายจะมีคนอยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งจะดูว่าเพิ่มโครงข่ายมาเสริมยังไงให้คนเดินทางมายังสถานีได้สะดวก เช่น รถเมล์ รถไฟโมโนเรล รถบีอาร์ที เป็นต้น ทั้ง 2 พื้นที่จะใช้เวลาศึกษาเท่ากัน 1 ปี ในปี 2556 จะได้ข้อสรุปทั้งหมด รัฐบาลหรือท้องถิ่นจะต้องลงทุนอะไรบ้าง อย่างน้อยที่สุดภายใน 1-2 เดือนนี้จะเริ่มเห็น"

นายจุฬากล่าวต่อว่า กรณี จ.ปทุมธานีนั้น พื้นที่ศึกษาอยู่ในรัศมีรถไฟสายสีแดง เชื่อมต่อกับ ถ.คลองหลวง ถ.รังสิต-ปทุมธานี และ ถ.รังสิต-นครนายก กับสายสีเขียวจะเชื่อมต่อกับ ถ.ลำลูกกา และ ถ.พหลโยธินพบว่าปัจจุบันมีการเดินทางโดยใช้โครงข่ายถนนเป็นหลัก สภาพการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เช่น ถ.พหลโยธิน 315,000 คัน/วัน ถ.คลองหลวง 58,000 คัน/วัน ถ.รังสิต-นครนายก 71,000 คัน/วัน ถ.ลำลูกกา 39,000 คัน/วัน ถ.รังสิต-ปทุมธานี 121,000 คัน/วัน

"ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะทำโครงข่ายอะไร อาจจะมีรถไฟฟ้าโมโนเรลมาวิ่งเลียบถนนรังสิต-องครักษ์มาเชื่อมกับสายสีแดงที่สถานีรังสิตก็ได้ อยู่ที่ผลการศึกษารูปแบบไหนจะเหมาะสมและคุ้มค่า หากข้อสรุปออกมาว่าสร้างโมโนเรล อาจจะมีการเวนคืนที่ดินบ้าง เพื่อสร้างสถานี"

นายจุฬากล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ย่านพหลโยธินบนที่ดินกว่า 2,000 ไร่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ซึ่งมีการตัดแบ่งที่ดินพัฒนาโครงการไปหลายส่วน ในบริเวณย่านบางซื่อต่อไปจะสร้างสถานีกลางบางซื่อของโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ขณะนี้กำลังให้ที่ปรึกษาศึกษาแปลงที่ดินทั้งหมดในย่านพหลโยธินมาดู และกำหนดว่าพื้นที่โซนไหนให้พัฒนาและโซนไหนจะต้องพัฒนาโครงข่ายการคมนาคม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-11-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.